Khác: Hướng Dẫn Cách Massage Bụng Bầu Bằng Dầu Dừa Đúng Kỹ Thuật

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi cunlonmama, 25/2/2022.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,160
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    Khi bước vào những tháng thứ 3 của giai đoạn mang thai, bụng bắt đầu to lên đáng kể gây sự chèn ép khu vực lưng và bụng, tất nhiên cũng chèn ép các dây thần kinh và mạch máu, khiến cho các mẹ cảm thấy khó chịu và đặc biệt mỏi mệt. Chính lúc này, cách massage bụng bầu vào những thời điểm thích hợp sẽ giúp xóa tan những phiền toái, nặng nề trên. Nhưng không phải mẹ nào cũng biết cách massage bụng bầu đúng cách, nếu không đúng cách sẽ bị phản tác dụng. Hiểu được vậy, hôm nay mình chia sẻ cho các mẹ cách massage bụng bầu đúng cách để chăm sóc bầu tốt hơn.

    [​IMG]

    Vì sao nên massage bụng bầu bằng dầu dừa cho bà bầu?

    Dầu dừa là một trong những nguyên liệu tự nhiên tốt cho sức khỏe mẹ bầu khi được sử dụng để massage cơ thể. Rất nhiều mẹ bầu ưa thích loại tinh dầu này và sử dụng thường xuyên bởi những tác dụng như:

    Dầu dừa rất lành tính, không gây ảnh hưởng nguy hiểm đến sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ. Việc sử dụng dầu dừa massage cho bà bầu giúp em bé cảm nhận được sự yêu thương và chăm sóc của mẹ, còn giúp cho mẹ cảm thấy thoải mái, thư giãn hơn

    Dầu dừa cấp ẩm sâu và có tác dụng phòng ngừa bị rạn da. Khi cơ thể mẹ ngày càng nặng nề hơn, vùng bụng cũng sẽ bị kéo căng và tạo nên nhiều vết rạn da chằng chịt. Cách massage bụng bằng dầu dừa cho bà bầu là phương pháp chống rạn và cấp ẩm rất tốt, đồng thời dưỡng trắng da bởi trong dầu dừa chứa nhiều vitamin E và các chất chống oxy hóa
    >> Xem thêm: Cách chăm sóc da cho bà bầu hiệu quả!

    Mẹ bầu nên massage bụng bầu bằng dầu dừa khi nào?


    Thời điểm thích hợp nhất để thực hiện cách massage bụng bằng dầu dừa cho bà bầu là từ tháng thứ 4 của thai kỳ. Đây là giai đoạn vừa qua 3 tháng đầu tiên mẹ hay nôn nghén và mệt mỏi nhiều, bụng bầu mẹ tuy chưa lớn và có thể chưa thấy những vết rạn nhưng việc massage trước bằng dầu dừa sẽ giúp làn da có sự đàn hồi và co giãn tốt hơn cũng như được cấp ẩm tốt hơn, tránh bị rạn nhiều khi da bụng căng lên.

    Mẹ có thể massage dầu dừa vào những vị trí dễ rạn da như bụng, hông, đùi, cánh tay.. ngoài việc chỉ massage vùng bụng. Thực hiện dưỡng da với dầu dừa nên chọn lúc mẹ mới tắm xong hoặc trước khi đi ngủ để cơ thể và tinh thần thoải mái, thư giãn.

    >> Xem thêm: Bà bầu bị đau đầu thì phải làm sao?

    Cách massage bụng bằng dầu dừa cho bà bầu hiệu quả, an toàn


    Làm sao để thực hiện cách massage bụng bằng dầu dừa cho bà bầu đúng kỹ thuật? Mẹ bầu có thể tham khảo phương pháp massage bụng bằng dầu dừa theo hướng dẫn sau đây:

    • Tư thế chuẩn bị ngồi hoặc nằm thoải mái nhất trước khi massage
    • Mẹ lấy một lượng dầu dừa vừa đủ và thoa lên bề mặt bụng
    • Nhẹ nhàng massage vòng tròn với chiều kim đồng hồ
    • Mỗi ngày thực hiện khoảng 3-5 phút để tinh dầu thẩm thấu vào da

    Massage bụng bầu với dầu dừa giúp mẹ giải quyết vấn đề thâm rạn và khiến tinh thần thoải mái, dễ chịu hơn. Tuy nhiên khi thực hiện cách massage cần lưu ý tác động nhẹ nhàng với lực đạo vừa phải, không làm quá lâu để tránh ảnh hưởng tới em bé trong bụng. Nhiều mẹ bầu đã lựa chọn liệu trình chăm sóc bầu toàn diện tại spa để được chăm sóc kỹ lưỡng hơn. Tại địa chỉ spa chăm sóc bầu uy tín mẹ vừa được massage bầu để giảm đau nhức, mệt mỏi thư giãn hơn và giảm stress hiệu quả vừa được ngâm chân cho bà bầu bằng thảo dược giúp máu dễ lưu thông giảm đau nhức phù nề hiệu quả. Không chỉ vậy tại đây còn có những bước chăm sóc da cho bà bầu giúp mẹ bầu luôn tươi sáng, rạng rỡ hơn.

    Tại nhiều spa bầu uy tín tại khu vực Hà Nội, Mama Maia Spa là một trong số ít các spa chất lượng cao dành được sự ưu mến của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như siêu mẫu Phương Mai, MC Minh Trang, diễn viên Hoàng Yến… cùng hơn 300.000 mẹ bầu khác.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunlonmama
    Đang tải...


  2. chuotnhat3

    chuotnhat3 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/4/2009
    Bài viết:
    1,585
    Đã được thích:
    280
    Điểm thành tích:
    173
    Tại nhiều spa bầu uy tín tại khu vực Hà Nội, Mama Maia Spa là một trong số ít các spa chất lượng cao dành được sự ưu mến của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như siêu mẫu Phương Mai, MC Minh Trang, diễn viên Hoàng Yến… cùng hơn 300.000 mẹ bầu khác.
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    rất hữu ích, các mẹ bầu nên tham khảo
     

Chia sẻ trang này