Kinh nghiệm: Hướng Dẫn Cách Ngăn Ngừa Mụn Trứng Cá

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi buocdieuky, 7/9/2020.

  1. buocdieuky

    buocdieuky Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/4/2020
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mụn bắt đầu khi các lỗ chân lông trên da bị tắc nghẽn bởi một loại dầu gọi là bã nhờn, chất này thường bôi trơn da và tóc. Mụn trứng cá thường gặp ở tuổi dậy thì khi hormone hoạt động quá mức, khiến da tiết quá nhiều bã nhờn. Do có nhiều tuyến sản xuất dầu trên trán, mũi và cằm nên khu vực này - vùng chữ T - là nơi một người dễ bị nổi mụn nhất.

    Dưới đây là một số mẹo giúp ngăn ngừa mụn trứng cá và xóa chúng nhanh nhất có thể:
    • Rửa mặt hai lần một ngày (không nhiều hơn) bằng nước ấm và xà phòng nhẹ dành cho người bị mụn trứng cá. Nhẹ nhàng massage mặt theo chuyển động tròn. Đừng cọ rửa. Rửa và chà xát quá mạnh có thể khiến da bị kích ứng. Sau khi rửa mặt, Học viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD) khuyên bạn nên thoa kem dưỡng da không kê đơn (không cần kê đơn) có chứa benzoyl peroxide.
    • Đừng làm nổi mụn. Thật hấp dẫn, nhưng đây là lý do tại sao bạn không nên: Mụn nhọt có thể đẩy các chất bị nhiễm trùng vào da sâu hơn, dẫn đến sưng và đỏ hơn, thậm chí để lại sẹo. Nếu bạn nhận thấy mụn xuất hiện trước một sự kiện lớn, chẳng hạn như buổi dạ hội, bác sĩ da liễu thường có thể điều trị cho bạn với ít nguy cơ để lại sẹo hoặc nhiễm trùng hơn.
    • Tránh dùng ngón tay chạm vào mặt hoặc tựa mặt vào các vật dụng đọng lại bã nhờn và cặn trên da như điện thoại. Chạm tay vào mặt có thể làm lây lan vi khuẩn khiến lỗ chân lông bị viêm và kích ứng. Để ngăn ngừa vi khuẩn, hãy rửa tay trước khi thoa bất cứ thứ gì lên mặt, chẳng hạn như kem điều trị hoặc trang điểm.
    • Nếu bạn đeo kính râm hoặc kính râm, hãy nhớ làm sạch chúng thường xuyên để dầu không làm tắc nghẽn các lỗ chân lông quanh mắt và mũi.
    • Nếu bạn bị mụn trên cơ thể, cố gắng không mặc quần áo bó sát. Chúng không cho phép da thở và có thể gây kích ứng. Khăn quàng cổ, băng đô và mũ lưỡi trai cũng có thể tích tụ bụi bẩn và dầu.
    • Tẩy trang trước khi ngủ. Khi mua đồ trang điểm, hãy đảm bảo rằng bạn chọn những nhãn hiệu có ghi "noncomedogenic" hoặc "nonacnegenic" trên nhãn. Vứt bỏ đồ trang điểm cũ có mùi hoặc trông khác so với khi bạn mới mua.
    • Giữ cho tóc sạch và ra khỏi khuôn mặt của bạn để ngăn ngừa bụi bẩn và dầu bổ sung làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.
    • Bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Nó có vẻ giống như một mặt nạ trị mụn rám nắng, nhưng nó chỉ là tạm thời. Da rám nắng có thể khiến tình trạng mụn của bạn trở nên trầm trọng hơn chứ không cải thiện nó. Rám nắng cũng gây ra tổn thương cho da, cuối cùng sẽ dẫn đến nếp nhăn và tăng nguy cơ ung thư da.
    Nếu bạn lo lắng về mụn trứng cá, hãy nói chuyện với bác sĩ da liễu. Các bác sĩ da liễu cung cấp một loạt các phương pháp điều trị giúp ngăn ngừa và sẹo mụn . Bác sĩ da liễu có thể giúp bạn tìm ra phương pháp điều trị phù hợp nhất với bạn và cũng có thể cung cấp cho bạn nhiều lời khuyên hữu ích để đối phó với mụn và chăm sóc loại da của bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi buocdieuky
    Đang tải...


Chia sẻ trang này