Hướng Dẫn Cách Quan Hệ Tình Dục Không Mang Thai

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 30/5/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Đối với các cặp đôi chưa sẵn sàng để sinh con thì việc tìm cách quan hệ để không mang thai được đặc biệt quan tâm. Để giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn tránh thai, “yêu” an toàn, thoải mái các chuyên gia đã chia sẻ cụ thể thông tin về Top 6+ cách quan hệ tình dục để không mang thai trong bài viết dưới đây.

    CƠ CHẾ CỦA VIỆC THỤ THAI
    Để tìm ra cách quan hệ không mang thai? thì đầu tiên phải nắm được các cơ chế của quá trình thụ thai.

    Sự thụ tinh xảy ra khi có sự tiếp cận giữa tinh trùng và trứng, hòa phần di truyền vào nhau. Sau đó tạo thành hợp tử, phát triển thành túi phôi, di chuyển đến tử cung và dần dần hình thành thai nhi. Nếu trứng đã thụ tinh không di chuyển đến tử cung thì đây là hiện tượng mang thai ngoài dạ con (thai ngoài tử cung) rất nguy hiểm và cần được xử lý.

    Như vậy, về nguyên tắc của việc quan hệ không mang thai chính là sử dụng các cách thức ngăn không cho tinh trùng tiếp xúc với trứng.

    [​IMG]
    TOP 6+ CÁCH QUAN HỆ TÌNH DỤC ĐỂ KHÔNG MANG THAI
    Thực tế hiện nay có rất nhiều biện pháp ngừa thai, tùy vào nhu cầu, sở thích cá nhân cũng như mục đích ngừa thai ngắn hạn hay lâu dài mà các cặp đôi sẽ có lựa chọn khác nhau. Song rất nhiều trong số đó lại vẫn “dính bầu” (mang thai ngoài ý muốn) nhất là những bạn trẻ chưa có nhiều kiến thức ngừa thai an toàn

    Dưới đây là tổng hợp những cách quan hệ tình dục để không mang thai, bạn có thể tham khảo và lựa ra cách thích hợp nhất:

    1- Ngừa thai bằng cách tính an toàn dựa trên chu kỳ kinh nguyệt
    Đây là cách tránh thai tự nhiên tại nhà, đơn giản và không hề tốn kém chi phí. Tuy nhiên, tùy vào vòng kinh của mỗi người mà các ngày an toàn sẽ khác nhau. Phương pháp này áp dụng cho chị em có chu kì kinh đều đặn.

    Ví dụ về chu kỳ kinh 28 ngày, thì trứng thường rụng vào ngày thứ 14 của chu kỳ kinh kế tiếp (kể từ ngày có kinh) và khả năng sống trung bình là từ 1-2 ngày. Tuy nhiên tinh trùng lại sống trong âm đạo từ 5-7 ngày, do đó nếu quan hệ trước và sau ngày rụng trứng thì nguy cơ có thai rất cao. Như vậy:

    + Ngày quan hệ tương đối an toàn sẽ rơi vào sau khi sạch kinh đến ngày thứ 9

    + Ngày quan hệ an toàn: Từ ngày thứ 20 cho đến ngày đầu tiên có kinh

    ** Lưu ý: Một số trường hợp trứng có thể rụng muộn hoặc sớm hơn bình thường do sức khỏe bị xáo trộn, tâm lý và chế độ sinh hoạt… do đó đây không phải là lựa chọn tốt.

    [​IMG]
    2- Dùng bao cao su
    Đây là cách tránh thai phổ biến, nhanh chóng và được nhiều cặp đôi lựa chọn. Bên cạnh đó, việc dùng bao cao su cũng được khuyến cáo nên sử dụng để phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

    Hiện nay có nhiều loại bao cao su với các dạng dày/ mỏng/ có gai; nhiều kích cỡ khác nhau tùy vào kích thước “cậu nhỏ” mà có sự lựa chọn phù hợp. Hãy chú ý không nên dùng kéo hay vật sắc nhọn để mở vỏ bao cao su nhé và cần tìm hiểu cách đeo bao đúng cách!

    Song, nhiều trường hợp vì lo lắng mang thai quá mức dùng 2 bao cao su hoặc trong quá trình quan hệ hưng phấn quá mức, tư thế sai; động tác mạnh bạo… cũng có thể làm rách bao cao su. Khả năng mang thai cũng có thể xảy ra.

    Một số cặp đôi lại có xu hướng không muốn dùng bao cao su do thiếu cảm giác chân thật, âm đạo dễ bị khô rát khi đang quan hệ phải tháo bao để quan hệ tiếp…

    3- Quan hệ xuất tinh ngoài âm đạo
    Phương pháp này được nhiều người thực hiện khi không chuẩn bị các biện pháp ngừa thai hoặc “hứng thú” tình dục đột ngột, muốn có cảm giác quan hệ chân thật.

    Biện pháp được thực hiện khi các cặp đôi quan hệ bình thường, nhưng tới giai đoạn cao trào, sắp “lên đỉnh” thì nhanh chóng rút dương vật ra để phóng tinh ra ngoài. Điều này đòi hỏi nam giới phải có kỹ năng kiềm chế hưng phấn tốt và xác định được thời điểm sắp xuất tinh để rút dương vật ra.

    Xuất tinh ngoài cũng là biện pháp quan hệ tránh thai, song tỉ lệ thành công không cao. Bởi khi quan hệ hưng phấn quá mức nam giới khó kiểm soát hành động của mình, tinh trùng vẫn có thể rơi rớt một ít vào trong âm đạo và khả năng mang thai ngoài ý muốn vẫn có thể xảy ra.

    4- Cọ xát – không giao hợp âm đạo
    Nhiều bạn trẻ sử dụng cách quan hệ bên ngoài (cọ xát bên ngoài âm đạo, âm yếm, vuốt ve để kích thích tình dục). Cách quan hệ này sử dụng khi chưa thực sự sẵn sàng mang thai và thiếu kiến thức về tình dục nhưng lại có sự ham muốn, tò mò muốn tiếp xúc thân thể.

    Đây là biện pháp an toàn, tự nhiên, nhưng cần sự tỉnh táo và khả năng kiềm chế cao. Nếu không thể kiểm soát được khoái cảm của mình, tinh dịch tiết ra dính vào âm đạo… cũng có thể dẫn tới việc mang thai

    [​IMG]
    5- Dùng thuốc tránh thai
    Hiện nay có 2 loại thuốc tránh thai: thuốc tránh thai hàng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp, được áp dụng tùy từng trường hợp và theo nhu cầu, mong muốn ngừa thai của chị em. Ưu điểm của phương pháp này là không làm ảnh hưởng đến khoái cảm, hứng thú tình dục.

    ♦ Đối với thuốc tránh thai hằng ngày: Có loại vỉ 21 viên và vỉ 28 viên, chị em cần uống đều đặn và đúng giờ, vào 1 thời gian cố định trong ngày.

    ♦ Thuốc tránh thai khẩn cấp: Loại 24h, 26h, 48h, 72h… được dùng sau khi quan hệ. Mỗi tháng chị em chỉ nên dùng 1 đến 2 lần và tuyệt đối không nên lạm dụng phương pháp này sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này.

    **Lưu ý: Một số chị em có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn như chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, đau ngực, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt… Do đó, chị em cần thăm khám phụ khoa, được tư vấn loại thuốc phù hợp với cơ địa, sức khỏe bản thân.

    6- Đặt vòng tránh thai
    Đây là cách quan hệ tình dục để không mang thai an toàn, đem lại hiệu quả cao và đa số chị em đã sinh nở mới áp dụng biện pháp này.

    Cách thức thực hiện đơn giản, chỉ cần đưa vòng nhỏ (có dạng chữ T) đặt sâu vào bên trong âm đạo của phụ nữ, ngăn chặn quá trình trứng thụ tinh hoặc tìm nơi để làm tổ, phát triển thành thai. Hiệu quả ngừa thai của phương pháp này có thể kéo dài từ 3-10 năm.

    Lưu ý: Một số chị em cơ địa không thích ứng, dễ bị viêm nhiễm sau đặt vòng. Ngoài ra, chị em còn có thể gặp phải một số các “tai nạn” như tụt vòng dẫn đến có thai ngoài ý muốn, quan hệ quá kích thích gây chảy máu… Do đó, hãy đến các cơ sở y tế chuyên phụ khoa để được kiểm tra, hướng dẫn đặt vòng tránh thai an toàn

    [​IMG]
    7- Các cách quan hệ tình dục để không mang thai khác
    Ngoài những cách ngừa thai khi quan hệ thông dụng nêu trên, một số biện pháp ngừa thai khác cũng có thể được lựa chọn như:

    + Miếng dán da tránh thai (có thể dán vào đùi, mông, lưng, cánh tay)

    + Tiêm thuốc tránh thai (mỗi lần tiêm có tác dụng trong 12 tuần, hiệu quả đạt khoảng 80%) và nếu muốn có thai lại, bạn phải ngừng tiêm thuốc từ 6-10 tháng, thậm chí lâu hơn.

    + Màng chắn âm đạo ngừa thai, bao cao su ngừa thai nữ: Tác dụng tương tự như bao cao sun am, thường chỉ phù hợp với những phù hợp có khả năng sinh sản thấp, có kinh nghiệm nhiều trong chuyện “chăn gối”

    + Nắp cổ tử cung: Được đặt vào sâu bên trong âm đạo, cổ tử cung để ngăn chặn tinh trùng bơi vào gặp trứng. Hiệu quả thấp thường chỉ 50-65%

    + Mảnh xốp tránh thai: Sản phẩm này cũng được đặt sâu vào âm đạo để ngăn chặn tinh trùng. Song hiệu quả chỉ khoảng 70% và nước ta chưa phổ biến với cách ngừa thai này.

    + Thuốc bất hoạt tinh trùng: Đây là gel có tác dụng tiệt trùng, được chèn vào cổ tử cung ít nhất khoảng 10 phút trước khi quan hệ

    + Cấy que tránh thai: Đây là một que nhỏ có chứa thuốc progestin, được cấy vào dưới cánh tay. Có tác dụng kiểm soát hormone và ngừa thai. Công dụng có thể kéo dài từ 1-3 năm

    + Quan hệ trong thời gian cho con bú hoàn toàn: Lúc này kinh nguyệt chưa xuất hiện, hơn nữa việc cho con bú hoàn toàn khiến nồng độ prolactin gia tăng, ngăn chặn sự rụng trứng. Tuy nhiên xác suất thành công chỉ khoảng 50%

    + Thắt ống dẫn tinh, triệt sản: Đây là phương pháp đình sản có thể cho vợ hoặc chồng, không ảnh hưởng đến khoái cảm tình dục khi quan hệ. Tuy nhiên phẫu thuật khá phức tạp

    Trên đây là những thông tin liên quan đến 6+ cách quan hệ tình dục để không mang thai. Nếu bạn vẫn còn lo lắng về khả năng mang thai ngoài ý muốn, không biết chia sẻ cùng ai. Hãy Nhấp vào khung tư vấn bên dưới hoặc gọi đến Hotline 028 3923 9999 để được chuyên gia y tế tư vấn miễn phí 24/24

    #mintmintonline #dakhoahoancau
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này