Kinh nghiệm: Hướng Dẫn Cách Sửa Quạt Tích Điện Bị Hỏng Không Cần Ra Quán

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi ledroman, 8/9/2020.

  1. ledroman

    ledroman Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/7/2020
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Gia đình bạn sở hữu một chiếc quạt tích điện dùng đã lâu và cũng đã đến thời điểm quạt "biểu tình" gặp một vài sự cố hỏng hóc. Thay vì vội vã mang ra ngoài quán sửa chữa thì bạn có thể tự tìm hiểu nguyên nhân và tìm cách khắc phục ngay tại nhà với một số giúp ích nhỏ dưới đây:

    Quạt sạc điện gây tiếng ồn

    Thời gian đầu sử dụng, chiếc quạt sạc điện nhà bạn chạy rất mượt và êm nhưng sau một thời gian sử dụng, chiếc quạt tích điện bắt đầu gặp sự cố và phát ra những tiếng ồn lớn khiến mọi người cảm thấy khó chịu. Để khắc phục tình trạng này thì mọi người nên tháo động cơ và tra dầu bôi trơn vào các vòng bi rồi thử lại.

    Quạt sạc điện bị nóng

    Quạt sạc điện bị nóng là hiện tượng thường gặp sau một thời gian dài sử dụng, đặc biệt là khi sử dụng quạt sạc điện với tốc độ cao, liên tục trong thời gian dài. Nguyên nhân gây hiện tượng này có thể là do mô tơ quạt tích điện bị khô, ma sát khi quay lớn gây sản sinh ra nhiệt. Trong trường hợp này thì mọi người nên tháo mô tơ quạt và dùng dầu bôi trơn cho động cơ.

    Quạt tích điện bị quay chậm

    Nguyên nhân gây hiện tượng quạt sạc điện bị chạy chậm khi sử dụng có thể là do bụi bẩn, hỏng điện trở khiến ảnh hưởng tới hoạt động của tụ điện. Mọi người hãy dùng tay xoay cánh quạt sạc điện xem có hiện tượng mắc kẹt ở đâu không sau đó hãy chuẩn bị những dụng cụ phù hợp để vệ sinh lại trục vít, kiểm tra vòng bi.

    Quạt bị lắc mạnh khi chạy

    Nguyên nhân khiến cho quạt bị lắc mạnh đó là do các ốc vít vặn hoặc các khớp nối bị lỏng. Với lỗi hỏng hóc này thì mọi người có thể dễ dàng giải quyết bằng cách kiểm tra và vít lại các ốc vặn hoặc khớp nối cho chặt, không nên điều chỉnh quạt quá cao hoặc chạy với tốc độ tối đa trong thời gian dài.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ledroman
    Đang tải...


Chia sẻ trang này