Thông tin: Hướng Dẫn Cách Tập Xà Đơn Cho Các Nhóm Cơ

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi facebookcui, 7/6/2016.

  1. facebookcui

    facebookcui Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/3/2016
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Nở ngực, phát triển cơ vai, bắp tay khỏe mạnh. Đây chính là các nhóm cơ chính bị ảnh hưởng nhiều nhất của việc tập xà đơn. Ngoài ra các nhóm cơ này ra, bài tập xà đơn khác nhau cũng góp phần rèn luyện các bộ phận khác như bụng, cánh lưng, liên sườn,…Hiện nay, đối với những người ko có thời gian hay điều kiện để đến các phòng gym luyện tập thì việc tập luyện với thanh xà đơn gắn tường là tuyệt vời nhất. Tập luyện với thanh xà thật sự vô cùng đơn giản, chỉ cần bạn có 1 không gian vừa đủ để luyện tập và hai bức tường song song nhau để gắn thanh xà là đã có thể bắt đầu công đoạn tập luyện. Tuy đơn thuần nhưng những bài tập xà đơn có thể giúp bạn phát triển vô cùng giàu nhóm cơ. Hãy cùng tìm hiểu rõ những gì mà việc hít xà đơn mang đến.

    Nở ngực, phát triển cơ vai, bắp tay săn chắc. Đây chính là các nhóm cơ chính bị ảnh hưởng tối đa của việc tập xà đơn. Ngoài ra những nhóm cơ này ra, bài tập xà đơn khác nhau cũng góp phần rèn luyện những bộ phận khác như bụng, cánh lưng, liên sườn,…

    Hít xà đơn

    >>> Tập xà đơn đơn giản mà hiệu quả

    >>> tác dụng của xà đơn đối với việc đau lưng

    [​IMG]

    Nếu như bạn hít xà đơn theo phong cách truyền thống thì nhóm cơ tay sẽ chịu nhiều áp lực nhất, cơ tay sẽ đảm nhận hầu hết trọng lượng của cơ thể, quá trình đưa tay lên xuống sẽ tăng áp lực cực kì nhiều cho bắp tay. Việc rèn luyện cho cơ tay, động tác này còn gây áp lực cho vai và ngực. Giúp cầu vai phát triển và cơ ngực nở nang, nổi và săn chắc.

    [​IMG]


    Tùy thuộc vào từng loại hình hít xà đơn mà các nhóm cơ khác nhau được rèn luyện. Nếu như lòng bàn tay bạn hướng vào trong, bạn đang thử thách nhóm cơ tay tại và dưới cũng như lồng ngực, còn ví như bạn hướng lòng bàn tay vào ngoại trừ, những nhóm cơ vai, lưng sẽ co dãn nhiều nhất. Ngoàinhững bài tập căn bản này ra, các bạn có thể mua thêm những bài tập nâng cao khác để cải thiện vóc dáng của bản thân.


    Cuối cùng, hãy nhớ kết hợp với những bài tập khác để có 1 thân hình lý tưởng, nếu chỉ có hít xà đơn thì cực kỳ khó lên cơ. Bạn có thể mua thanh xà đơn đa năng để tập luyện cùng lúc nhiều những bài tập khác nhau. Nhớ khởi động kĩ càng trước khi bắt đầu để giảm thiểu chấn thương ngoài ý muốn.

    Chúc các bạn có thân hình như ý muốn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi facebookcui
    Đang tải...


Chia sẻ trang này