Sài Gòn: Hướng Dẫn Cách Tra Cứu Sổ Đỏ Đơn Giản, Mới Nhất Năm 2021

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi KyyAnhh, 9/4/2021.

  1. KyyAnhh

    KyyAnhh Thành viên mới

    Tham gia:
    9/4/2021
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    1
    Sổ đỏ là một trong những loại giấy tờ mang tính pháp lý quan trọng rất được quan tâm khi mua bán nhà đất. Việc tra cứu thông tin về sổ đỏ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người có liên quan tới miếng đất hay nhà ở. Dưới đây là một vài hướng dẫn cách tra cứu sổ đỏ online, mời bạn cùng Homedy tham khảo!

    Tại sao bạn cần tra cứu thông tin sổ đỏ?

    Tra cứu thông tin sổ đỏ là việc làm cần thiết với những người có nhu cầu mua bán, giao dịch liên quan tới miếng đất, nhà ở đó. Việc lựa chọn tra cứu thông tin sổ đỏ sẽ mang lại nhiều tác dụng giúp họ chủ động hơn trong các giao dịch. Cụ thể:
    tra-cuu-so-do-1-637532134455391979.jpg

    Tránh được kẻ gian lừa đảo
    Trên thực tế, có khá nhiều người bị lừa đảo trong quá trình thực hiện giao dịch mua, bán nhà đất. Các thủ đoạn lừa đảo mỗi ngày càng thêm tinh vi, có thể là nhà đất không chính chủ, nhà đất nằm trong khu vực quy hoạch hoặc “đất ma” không có trên thực tế.

    Vì giao dịch của miếng đất có giá trị lớn và ảnh hưởng tới công sức, thời gian nên việc phải tìm hiểu thật kỹ để chắc chắn miếng đất đó chính chủ rất quan trọng. Do vậy tra cứu sổ đỏ trực tuyến sẽ giúp bạn tránh được điều này.

    Theo dõi được hồ sơ của nhà đất
    Nếu như trước đây, để theo dõi được tiến trình giải quyết hồ sơ nhà đất, bạn phải đến trực tiếp văn phòng công chứng để xác thực thì thông qua việc tra cứu sổ đỏ online, bạn có thể tra cứu trực tuyến một cách nhanh chóng.

    Đồng thời, chủ động bổ sung thêm những giấy tờ còn thiếu để hồ sơ được giải quyết nhanh chóng hơn.

    Tiết kiệm thời gian và chủ động trong mua bán, giao dịch nhà đất
    Lợi ích cực lớn đối với những người có thể tra cứu sổ đỏ trực tuyến chính là tiết kiệm thời gian, công sức. Bạn sẽ không cần phải tới các văn phòng công chứng hoặc phòng địa chính để tra cứu thông tin. Việc chủ động tra cứu này sẽ giúp bạn chủ động trong quyết định mua bán nhà đất của mình.

    Những lợi ích từ việc tra cứu được thông tin về sổ đỏ cực kỳ nhiều. Do đó việc lựa chọn tra cứu online thông tin của giấy tờ này được nhiều người quan tâm. Bạn có thể cùng Homedy tìm hiểu ngay dưới đây để xem việc tra cứu này có thể thực hiện như thế nào nhé.

    Hướng dẫn tra cứu thông tin sổ đỏ online

    Ưu điểm của việc tra cứu sổ đỏ online đã quá rõ ràng, cùng Homedy tìm hiểu cách tra cứu ngay thôi!
    Bước 1: Truy cập vào trang tra cứu tại tỉnh thành bạn thực hiện giao dịch
    Bạn cần tra cứu thông tin sổ đỏ của nhà đất tại khu vực nào thì hãy truy cập vào trang tra cứu thông tin của tỉnh thành đó. Chẳng hạn nếu là Bà Rịa - Vũng Tàu, bạn có thể truy cập vào datdai-sotnmt.baria-vungtau.gov.vn/tracuugcn để tra cứu thông tin sổ đỏ miễn phí.

    Ngoài ra với khu vực TP.HCM, bạn có thể truy cập vào Google Play hoặc App Store để biết thêm thông tin qua phần mềm tra cứu sổ đỏ.
    tra-cuu-so-do-2-637532135862180979.jpg

    Bước 2: Thực hiện tra cứu chi tiết
    Nếu bạn muốn xác định thông tin của hồ sơ xem tiến độ, thật giả thì hãy nhập tiếp thông tin số giấy chứng nhận của sổ đỏ rồi ấn vào “tra cứu”. Trường hợp giấy chứng nhận đó là thật và số bạn nhập chính xác thì sẽ hiện ra toàn bộ các thông tin đầy đủ của nhà đất bạn thực hiện giao dịch.
    tra-cuu-so-do-3-637532136417414517.jpg

    Vậy khi nào bạn nên thực hiện tra cứu thông tin sổ đỏ?
    Thực hiện tra cứu thông tin về sổ đỏ rất cần thiết. Tuy nhiên không phải ai cũng cần thực hiện thao tác này. Bạn chỉ cần thực hiện khi:
    - Có nhu cầu mua bán nhà đất nhưng chưa xác định, băn khoăn về pháp lý và độ thật giả của giấy tờ.
    - Thực hiện khi bạn muốn xem tiến độ của hồ sơ nhà đất đã hoàn thiện chưa, còn cần bổ sung thêm gì không.
    - Là người bận rộn, không có thời gian xác minh trực tiếp trên các văn phòng công chứng hoặc cơ quan quản lý đất đai.

    Những lưu ý cần nhớ khi thực hiện tra cứu thông tin sổ đỏ online

    Việc tra cứu thông tin của sổ đỏ trực tuyến khá tiện lợi nhưng Homedy cũng có một vài khuyến cáo để bạn cân nhắc trước khi thực hiện. Cụ thể:
    +) Hãy đảm bảo mình thực hiện tra cứu trên các trang thông tin uy tín. Bạn có thể vào các website chính phủ để tra cứu hoặc nhờ sự tư vấn từ Homedy.
    +) Muốn chắc chắn giữa thông tin online có thật hay không, bạn có thể đem thêm giấy tờ tới các cơ quan quản lý đất đai, văn phòng công chứng để xác thực lại.
    +) Không truy cập bừa bãi với các đường link được gửi qua email, điện thoại vì có thể ảnh hưởng tới thông tin cá nhân của bạn.
    tra-cuu-so-do-4-637532137411280462.jpg
    Không thể phủ nhận những lợi ích của việc tra cứu sổ đỏ online, đặc biệt trong bối cảnh đời sống con người ngày càng bận rộn như hiện nay. Homedy mong rằng, những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình xác thực thông tin để có được quyết định mua, bán nhà đất đúng đắn nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KyyAnhh
    Đang tải...


  2. KyyAnhh

    KyyAnhh Thành viên mới

    Tham gia:
    9/4/2021
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    1

Chia sẻ trang này