Kinh nghiệm: Hướng Dẫn Cách Trị Nấm Vùng Kín Tại Nhà Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi phongkhamhoancausg, 30/5/2022.

  1. phongkhamhoancausg

    phongkhamhoancausg Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    28/9/2021
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bị nhiễm nấm ở vùng kín chính là nỗi lòng khiến cho nhiều chị em phụ nữ lắc đầu ngán ngẩm. Do đó việc tìm hiểu về cách trị nấm vùng kín tại nhà được rất nhiều người quan tâm muốn biết. Bài viết ngay dưới đây chúng ta cùng nhau phân tích một số cách thức đơn giản để trị nấm ở vùng kín sao cho hiệu quả nhất, mời chị em cùng tham khảo để rõ hơn nhé.

    HƯỚNG DẪN CÁCH TRỊ NẤM VÙNG KÍN TẠI NHÀ
    Chị em nếu đang băn khoăn trong việc chữa trị nấm vùng kín tại nhà thì dưới đây chính là một số cách thức đơn giản nhất.

    1. Bổ sung nhiều sữa chua
    Cách thức đầu tiên đó là chị em bổ sung sữa chua. Bởi vì sữa chua cung cấp rất nhiều những lợi khuẩn cho cơ thể mà điển hình là lactobacillus acidophilus. Các vi khuẩn này thực sự rất cần thiết nhằm tạo môi trường lành mạnh cho môi trường âm đạo.
    Hơn nữa còn giúp lấn át những hại khuẩn và giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng nấm men. Thường xuyên ăn sữa chua vì vậy chính là bí quyết giúp điều trị nấm candida đơn giản tại nhà.
    [​IMG]


    2. Axit boric chữa nấm vùng kín
    Trong số cách trị nấm vùng kín tại nhà thì dùng axit boric cũng là giải pháp được nhiều chị em áp dụng. Đây chính là tác nhân giúp sát khuẩn mạnh mẽ và được khuyên dùng trong quá trình chữa viêm nấm phụ khoa. Và dạng thuốc bôi tại chỗ này đã được CDC khuyến cáo dùng được cho nhiễm nấm ở vùng kín.
    Lưu ý rằng cách thức này sẽ gây hại nếu chị em dùng vượt quá mức cho phép. Chính độc tính của nó có thể sẽ gây ra tình trạng tổn thương thận và suy tuần hoàn cấp tính từ đó gây tử vong. Do vậy cần phải dùng đúng hướng dẫn, không bôi vùng da bị hở hay uống trực tiếp.
    Đặc biệt nếu đang mang thai thì chị em tuyệt đối không được sử dụng axit boric dù bất cứ hình thức nào. Và người có làn da nhạy cảm cũng không được sử dụng.

    [​IMG]


    3. Sử dụng tinh dầu kinh giới
    Với cách trị nấm vùng kín tại nhà này được nhiều chị em đánh giá cao. Tinh dầu này còn giúp điều trị các tình trạng liên quan đến nhiễm trùng. Và nó cũng là nguyên liệu được tin dùng trong quá trình chữa candida tại nhà.
    Các nhà khoa học chia sẻ rằng chính tinh dầu kinh giới này giúp kìm hãm sự phát triển nấm candida. Vì nó có chứa hai hợp chất với hoạt tính đặc biệt đó là thymol và carvacrol. Lưu ý khi dùng không nên thoa trực tiếp lên da, thay vào đó cần có sự pha loãng cùng một số loại dầu khác như là dầu hạnh nhân hoặc dầu dừa.
    Chị em chỉ cần mở nắp chai và ngửi mùi hương tinh dầu trực tiếp hay dùng qua máy khuếch tán. Lưu ý nếu muốn dùng trên da phải pha loãng theo hướng dẫn.

    4. Dầu dừa là cách trị nấm vùng kín tại nhà
    Dầu dừa được đánh giá là bí quyết từ thiên nhiên giúp mang lại hàng loạt lợi ích cho sức khỏe của chị em và trong đó có cả bí quyết kháng nấm. Lý do vì trong dầu dừa có chứa axit béo chuỗi trung bình như là axit capric, axit caprylic, axit lauric. Vì vậy nó vừa tiêu diệt được nấm men gây hại và còn bảo vệ lợi khuẩn cho vùng kín.
    Chị em có thể thêm dầu dừa vào chế độ ăn và cần mua loại dầu dừa nguyên chất để phát huy lợi ích tối ưu.
    [​IMG]


    5. Dùng tinh dầu tràm trà để chữa nấm vùng kín
    Bên trong dầu tràm trà chứa terpinen-4-ol, gamma-terpinene cùng với alpha-terpinene. Nó đều là các hợp chất với ưu điểm ức chế, tiêu diệt nấm mà đặc biệt là nấm candida. Hơn nữa nhờ đặc tính chống viêm tốt, kháng khuẩn tốt thì dầu trà còn giúp khôi phục được sự cân bằng cho hệ vi khuẩn âm đạo.


    Xem thêm chi tiết bài viết tại: https://dakhoahoancautphcm.vn/huong-dan-cach-tri-nam-vung-kin-tai-nha-don-gian-ma-hieu-qua.html

    + Tin tức 24h: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng
    + Báo Pháp Luật: Khám nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thế nào?
    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
    - Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ
    - Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM
    - Website: Phòng khám đa khoa Hoàn cầu
    - Hotline tư vấn: (028) 3923 9999
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phongkhamhoancausg
    Đang tải...


Chia sẻ trang này