Kinh nghiệm: Hướng Dẫn Cách Vệ Sinh Bếp Gas Âm Trong Gia Đình

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bepteddy, 20/6/2017.

  1. bepteddy

    bepteddy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/9/2014
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Một chiếc bếp gas âm được sử dụng bền lâu và còn đảm bảo cho các món ăn lúc nào cũng được ngon và sạch sẽ, đều do trong quá trình sử dụng có thường xuyên vệ sinh lại chiếc bếp gas của gia đình hay không.

    Của bền tại người do dó chiếc bếp gas âm cần phải được vệ sinh đúng cách, để không ảnh hưởng tới chất lượng của chiếc bếp. Dưới đây là cách hướng dẫn bạn làm sạch chiếc bếp gas âm trong gia đình một cách đơn giản và dễ làm.

    #1. Khâu chuẩn bị để vệ sinh bếp gas âm
    Trước khi tiến hành vệ sinh bếp để đảm bảo an toàn cho chính bạn cũng như gia đình thì điều đầu tiên là bạn cần khóa van bình gas, khóa van bếp, đợi cho bếp nguội để đảm bảo an toàn trong khi vệ sinh.

    Chuẩn bị thau nước ấm có pha nước rửa chén + với bột soda để tạo hỗn hợp chất tẩy vệ sinh cho chiếc bếp.

    Tháo rời các bộ phận từ kiềng bếp đến đầu đốt như hình 3, sau đó cho đầu đốt vào thau nước ngâm trong vài phút để cặn thức ăn, chất bẩn nở ra, dễ dàng làm sạch hơn.

    [​IMG]

    #2. Làm sạch đầu đốt
    Ngâm đầu đốt trong thau nước xà phòng vài phút, sau đó bạn dùng một miếng bọt biển lau sạch đầu đốt. Còn các khe hở hay lỗ nhỏ bạn có thể sử dụng tăm hoặc kim băng để vệ sinh các cặn bẩn bám chặt ở đây.

    Sau đó rửa sạch đầu đốt bằng nước sạch, và để đầu đốt khô tự nhiên hoặc bạn có thể sấy khô bằng máy sấy hoặc để trong lò nướng.

    [​IMG]

    Đối với sản phẩm bếp gas hồng ngoại: do đầu đốt được thiết kiểu dáng tổ ong, với hàng ngàn lỗ li ti kết hợp. Việc vệ sinh những cặn vết bẩn không đốt cháy được bám chặt vào bề mặt đầu đốt mất tương đối nhiều thời gian.

    Đối với các vết bẩn bám vào đầu đốt bạn cần phải dùng tăm hoặc kim băng để thông các lỗ và sau đó dùng cọ để quét sạch vết bẩn bám trên bề mặt.

    #3. Vệ sinh kiềng bếp
    Để kiềng bếp vào 1 thau nước có pha hỗn hợp xà phòng, sau đó dùng miếng chà để làm sạch các vết bẩn bám trên kiềng bếp.

    Đối với những vết bẩn bám chặt lâu ngày, khó chùi rửa, bạn có thể dùng thêm baking soda (muối nở để làm bánh) để vệ sinh. Cách làm: đun sôi nước và cho baking soda vào nước, sau đó nhúng kiềng bếp vào hỗn hợp nước và baking soda chờ cho đến khi vết bẩn bị loại bỏ thì lấy kiềng bếp ra.

    Sau khi đã làm sạch hết các vết bẩn, bạn rửa kiềng bếp lại với nước và đặt chúng lên khăn sạch để khô tự nhiên.

    [​IMG]

    #4. Vệ sinh mặt bếp
    Dùng khăn hay giấy mềm sạch vệ sinh mặt bếp, loại bỏ các cặn thức ăn cùng bụi bẩn.

    Sau đó, bạn dùng nước rửa kính chuyên dụng hoặc pha một ít hỗn hợp nước âm và nước rửa chén đổ lên bề mặt bếp. Đối với vết bẩn bám chặt khó chùi rửa, bạn có thể dùng hỗn hợp nước nóng và baking soda để làm tan cặn bẩn này.

    Sau đó dùng khăn hoặc miếng chùi để làm sạch mặt kính bếp. Sau khi đã làm sạch mặt kính, bạn dùng 1 chiếc khăn khô để lau khô mặt kính.

    Cuối cùng, sau khi đã làm sạch các bộ phận của bếp, đặt đầu đốt và kiềng bếp về vị trí bạn đầu, nhớ kiểm tra đã vào các khớp chưa để không bị xì gas trong quá trình nấu.



    [​IMG]

    Việc thường xuyên vệ sinh sẽ đảm bảo bếp gas âm của bạn sẽ sử dụng được luôn mới và kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. Nếu như bạn có những cách vệ sinh khác, xin hãy góp ý cho chúng tôi.

    Nguồn bài viết: Bếp gas hồng ngoại
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bepteddy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này