Kinh nghiệm: Hướng Dẫn Chăm Sóc Răng Miệng Đúng Cách Và Hiệu Quả Tại Nhà

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoàng Hường H2H, 2/12/2021.

  1. Hoàng Hường H2H

    Hoàng Hường H2H Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/11/2021
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    3
    Thực hiện đúng và đầy đủ các bước chăm sóc răng miệng có một hàm răng chắc khỏe đảm bảo ăn nhai và thẩm mỹ. Theo một thống kê gần đây, hơn 96% dân số Việt Nam mắc các bệnh liên quan đến răng và nướu. Và những nguyên nhân có liên quan đến chế độ chăm sóc và vệ sinh răng miệng hàng ngày.

    1. Tác hại nghiêm trọng của chăm sóc răng miệng không đúng cách

    – Vệ sinh răng miệng không đúng dẫn đến tác hại đầu tiên là răng, nướu bị mài mòn và dễ bị kích ứng do bạn đánh răng quá nhiều lần và chải răng quá mạnh. Không những vậy việc này không ngăn chặn được nguy cơ sâu răng và viêm nướu làm răng ngày càng yếu đi, nguy cơ hư hỏng cần thiết phải nhổ bỏ là rất cao.

    – Ngoài ra khi mắc bệnh lý về răng do việc đánh răng sai cách làm thức ăn và đường mắc lại các kẽ răng sẽ nảy sinh vi khuẩn. Vi khuẩn sẽ càng sinh sôi nhiều, nướu càng bị viêm nặng. Sưng tấy nướu gây đau nhức, làm hạn chế lượng máu lưu thông dẫn đến nhiều vấn đề phức tạp khác trong cơ thể.

    Các nghiên cứu chứng minh rằng những người bị bệnh về nướu có nhiều nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường, … Đồng thời, việc sưng tấy trong miệng gây viêm nhiễm trong các mạch máu, làm nghiêm trọng thêm vấn đề.

    – Sự nhiễm khuẩn nướu tiết ra các chất gây viêm có thể ảnh hưởng đến việc sưng não, làm chết các tế bào não gây ra đãng trí.

    – Sâu răng và viêm tủy nghiêm trọng sẽ dẫn đến áp xe, nhiễm trùng máu nguy hiểm có thể gây ra tử vong.

    2. Hướng dẫn bước chăm sóc răng miệng hàng ngày khoa học

    Thực hiện các bước chăm sóc răng miệng không được tùy tiện, không được gián đoạn mà phải làm thường xuyên và đúng cách để răng được chắc, nướu không vi khuẩn và luôn khỏe mạnh. Muốn vậy thì trước tiên phải loại bỏ hết các mảng bám và vi khuẩn dính chặt khoang miệng vì nó chính là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển.


    Thực hiện đánh răng theo trình tự sau đây để làm sạch răng miệng:


    Bước 1: Chải răng

    Chải răng 2 ngày/ lần sau khi ăn sáng và trước khi đi ngủ. Chọn loại kem đánh răng có chứa thành phần fluor. Không nên bỏ qua vệ sinh lưỡi.

    Bước 2: Sử dụng chỉ nha khoa

    Dùng chỉ nha khoa làm sạch vụn thức ăn vùng kẽ răng mà đánh răng không lấy ra được.

    Bước 3: Dùng nước súc miệng

    Súc miệng nước muối hoặc súc miệng kháng khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng, giảm và ngăn ngừa mảng bám và viêm nướu, ngay cả ở những khe nhỏ và hốc sâu bàn chải và chỉ nha khoa không tới được.

    Tốt nhất là dùng nước muối sinh lý để vệ sinh ngay sau mỗi bữa ăn mà không nên đánh răng quá nhiều lần sẽ làm hư men răng.


    Bước 4: Khám răng định kỳ

    Khám răng định kỳ ít nhất 6 tháng/lần để phát hiện và điều trị sớm các bệnh răng miệng, giúp tăng cường sức khỏe và duy trì tình trạng răng miệng tốt nhất.

    3. Một số lưu ý chăm sóc răng miệng

    Trong quá trình chăm sóc răng miệng cần lưu ý một số vấn đề sau:


    – Chọn loại bàn chải lông mềm và đầu nhỏ dễ dàng đưa vào sâu trong vị trí răng trong cùng, chải răng đúng cách và đúng thời gian (khoảng 2 phút không được lâu hơn hay đánh răng quá nhanh vi khuẩn sẽ không được loại bỏ hoàn toàn).


    – Đừng quên đánh răng trước khi đi ngủ bởi vì trong lúc ngủ ít tiết nước bọt làm khô miệng và vi khuẩn dễ gây tình trạng hôi miệng vào sáng hôm sau.

    – Nên thường xuyên thay bàn chải theo định kỳ 3 tháng/lần, không sử dụng chung hay đặt bàn chải cùng một chỗ với người khác.


    – Đặc biệt là hạn chế sử dụng đồ ngọt, loại nước có gas, các loại đồ uống dễ gây sâu răng như: Sữa, đường, socola, bánh cookies, kẹo, … dễ dàng bám vào răng trong thời gian dài. Cũng hạn chế các chất kích thích như bia, rượu, …

    4. Lựa chọn các sản phẩm làm sạc răng phù hơp

    4.1. Kem đánh răng Hoàng Hường Dentist H2H
    Kem đánh răng tạo bọt Dentist H2H dạng kem bọt có hiệu quả vượt trội hơn nhiều so với dạng kem đánh răng truyền thống và bột đánh răng về cả thành phần lẫn dạng bào chế và cách sử dụng.

    Kem đánh trắng răng Hoàng Hường Dentist H2H KHÔNG CHỨA các hạt silica (Chất gây bào mòn men răng) có tại nhiều sản phẩm kem truyền thống do vậy khi sử dụng trong thời gian dài sẽ KHÔNG GÂY RA TÌNH TRẠNG BÀO MÒN MEN RĂNG, giảm các bệnh lý về răng như viêm răng, viêm lợi, chảy máu chân răng…

    Công dụng vượt trội của kem trắng răng Hoàng Hường Care Medic

    • Dùng đánh răng, vệ sinh răng miệng hàng ngày, làm thơm miệng, giúp giảm mảng bám trên răng.

    • Góp phần ngăn ngừa viêm lợi và sự phát triển vi khuẩn có hại trong miệng, giúp răng chắc khỏe, trắng sáng.

    • Bọt nano siêu thấm vào sâu trong kẽ răng và hốc răng, làm sạch mọi ngóc ngách giúp hơi thở luôn thơm mát.

    • Sử dụng bàn chải mềm chải răng, sau đó có thể không cần súc miệng lại bằng nước.

    • Có thể xịt 1 lần trực tiếp vào khoang miệng, ngậm khoảng 1 phút rồi nhổ đi.
    Dentist H2H chứa các thành phần thảo dược là các tinh dầu có tác dụng làm sạch răng, bong mảng bám và ngăn ngừa vi khuẩn. Bên cạnh đó sử dụng thành phần Nano nghệ THC với kích thước nano siêu nhỏ giúp giảm viêm và làm sạch răng miệng hơn rất nhiều so với kem đánh răng truyền thống.

    4.2. Nước súc miệng Hoàng Hường Care Medic

    Ưu điểm vượt trội của nước súc miệng Hoàng Hường Care Medic

    • Hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa viêm, nhiễm khuẩn họng/miệng như: viêm họng, viêm amidan, viêm lợi, viêm miệng, loét miệng, loét miệng tái phát, viêm nhiễm nấm miệng Candida do răng giả, phẫu thuật răng miệng.

    • Giúp kháng khuẩn, ngăn ngừa và khử mùi hôi khoang miệng, mang lại hơi thở thơm mát tự nhiên dịu nhẹ.

    • Giúp kháng khuẩn, ngăn ngừa và khử mùi hôi khoang miệng, mang lại hơi thở thơm mát tự nhiên dịu nhẹ.

    • Giúp se khít chân răng, chắc răng, ngăn ngừa sâu răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng và các bệnh răng miệng. Thúc đẩy quá trình lành vết thương sau khi bạn phẫu thuật hoặc điều trị nha khoa.
    Áp dụng các bước chăm sóc răng miệng trên, chắc chắn sẽ đem lại cho bạn hàm răng chắc khỏe, trắng sáng. Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ chúng tôi hoặc Để lại số điện thoại để được tư vấn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoàng Hường H2H
    Đang tải...


Chia sẻ trang này