Chào mọi người! Sáng nay có dạo qua LCM một vòng thì thấy có nhiều người hỏi về cách chạy Facebook sao cho hiệu quả và tăng lượng tương tác, đặc biệt là tạo được đơn hàng từ quảng cáo tối đa. Sau đây em mạn phép chia sẻ một số kinh nghiệm mà trước đây cũng như hiện tại em đã tích lũy được khi kinh công qua một số công ty cũng như ngành nghề khác nhau. Bước 1: Đối tượng tiếp cận Xác định đối tượng sử dụng sản phẩm ở nhóm nào, cái này tương tự như khi chọn mặt hàng để kinh doanh nên cái này đơn giản rồi. Cứ sao chép lại như lúc đặt ra mục tiêu kinh doanh là oke. Bước 2: Nội dung(cái này quan trọng nhất) - Nội dung quảng cáo là cái quan trọng nhất trong việc tạo quảng cáo của Facebook ads, cái này ảnh hưởng đến giá click nhiều nhất tùy vào độ tương tác. Với quảng cáo có tỉ lệ lượt tương tác/lượt tiếp cận càng lớn thì giá mỗi click sẽ càng rẻ và ngược lại. - Nội dung tốt đồng nghĩa với việc được chia sẻ lại rất nhiều. - Nội dung hạn chế sử dụng chữ tối đa có thể, đừng dùng nhiều chữ làm gì vì không ai quan tâm ở dòng chữ kia nhiều nhiều là gì, vì tâm lý của người lướt face là phải cái gì đập ngay vào mắt gây chú ý thì họ mới dừng lại, nhiều chữ quá là bỏ qua. - Hình ảnh đưa vào quảng cáo cũng phải ít chữ, càng ít càng tốt, Face có cơ chế kiểm tra lượng chữ trong ảnh nên khi chữ mà nhiều thì lượt tiếp cận sẽ giảm đáng kể. - Không cần phải gắn link vào ngay cái bài quảng cáo, hãy gắn link vào từng ảnh nhỏ khi người dùng bắt đầu xem. Quảng cáo bằng link trực tiếp lượt tiếp cận vừa thấp mà lượng click cũng rất thấp, vì nếu họ thật sự quan tâm họ sẽ click vào ảnh, rồi từ ảnh mới đi tiếp đến liên kết thì sẽ hiệu quả hơn. - Hãy dừng làm ảnh banner, mà hãy đầu tư vào làm video. Lượng tiếp cận từ video nhiều gấp 3 lần lượng tiếp cận với loại quảng cáo bằng ảnh, chính vì thế mà nên dùng video để quảng cáo nếu có thể. Một số phần mềm mọi người có thể dùng là: Proshow product, camstido,...(ai không biết thì kết bạn với em, em hướng dẫn cho). Bước 3: Chạy quảng cáo Cái này thì làm đơn giản thôi, nếu muốn khách hàng tối đa thì lần đầu tiên chạy k target đối tượng gì hết, chỉ tập trung vào độ tuổi và vị trí có thể giao hàng tới cho khách thôi, còn lại thì cứ để mặc định. Chạy sau 3 ngày thì kiểm tra lượng tương tác, rồi tiếp tối ưu nội dung, đừng tự nhốt mình trong lồng với mấy cái target như mấy trung tâm quảng cáo. Rồi cứ trung bình 3 ngày tổng hợp kết quả tương tác một lần, từ đó đưa ra định hướng tiếp theo cho quảng cáo. Chỉ cần làm theo 3 bước trên là đủ. Ngoài ra, nếu ai cần hướng dẫn chạy Google Ads thì cứ để lại comment, nếu lượt quan tâm nhiều thì sẽ có bài hướng dẫn sau ạ.
Ngoài ra, khi kinh doanh trên fanpage thì phần mềm Chatbot sẽ hỗ trợ mn rất nhiều trong việc CSKH cũng như nâng cao hiệu quả kinh doanh. Trong các công cụ Chatbot hiện nay, thì mk thấy có nhiều người review bên Fchat, kịch bản Chatbot viral phù hợp cho từng ngành nghề luôn