Toàn quốc: Hướng Dẫn Chi Tiết 9 Bước Cơ Bản Trước Khi Kinh Doanh Nhà Hàng

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Thu Tuyết Nguyễn, 9/1/2021.

  1. Thu Tuyết Nguyễn

    Thu Tuyết Nguyễn Binba Decor - Start New Life

    Tham gia:
    7/3/2020
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    kinh doanh nhà hàng là một công việc không hề đơn giản như tưởng tượng. Nếu ai chưa từng hoạt động trong lĩnh vực này sẽ nghĩ rằng vận hành một nhà hàng rất đơn giản. Chỉ cần mở cửa, đón khách , phục vụ khách là xong. Thế nhưng ấy là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Hãy xem chi tiết các bước mở một nhà hàng là như thế nào nhé. Hẳn có những bước bạn chẳng thể ngờ đấy.

    1. Lựa chọn loại hình buôn bán nhà hàng thích hợp

    Bạn nên định hình phong cáchnhà hàng mình theo đuổi ngay từ đầu để có hướng đi lâu dài. Nhà hàng Âu, Việt, Nhật, Hàn… Nhà hàng bình dân, đẳng cấp , nhà hàng buffet, lẩu nướng… Ngoài những mô hình nhà hàng này, bạn có thể sáng tạo với những ý tưởng ăn uống độc đáo mới lạ của riêng mình nhằm thu hút và gây ấn tượng đối với khách .

    2. Xác định khách hàng mục tiêu

    Sau khi đã lựa chọn được mô hình buôn bán nhà hàng thích hợp, bạn cần xác định khách hàng mục tiêu của mình. Từ đó nghiên cứu thị trường cho phù hợp .

    Hãy phân tích đặc điểm của từng nhóm khách hàng để hiểu rõ và phục vụ 1 phương pháp hiệu quả nhất. Nắm được nhu cầu của khách thì bạn mới hoàn toàn có thể buôn bán thành công

    3. Chuẩn bị vốn mở nhà hàng

    Vốn buôn bán là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quá trình khởi nghiệp. Tùy vào quy mô nhà hàng mà bạn buôn bán mà chuẩn bị vốn cho phù hợp .

    Bạn cần lập một bảng dự toán chi phí, thu chi nhà hàng 1 phương pháp chi tiết. Bao gồm những vật dụng cần mua cho khu vực bếp, chi phí mua bàn ghế, chi phí thiết kế… Đặc biệt về chi phí thuê mặt bằng mở quán ăn bạn nên tính toán 1 biện pháp hợp lý.

    4. Thuê mặt bằng buôn bán nhà hàng

    Từ việc xác định khách hàng mục tiêu , bạn sẽ chọn được vị trí thuê mặt bằng thích hợp. Việc thuê mặt bằng cần đáp ứng các tiêu chí như:

    - Chi phí trong khả năng chi trả.

    - Vị trí tập trung nhiều khách hàng tiềm năng.

    - Giao thông thuận lợi , có chỗ để xe.

    - Diện tích đủ rộng.

    - Ít đối thủ cạnh tranh, an ninh tốt.

    5. Lựa chọn phong cách thiết kế cho nhà hàng

    đối với loại hình buôn bán bạn dự định từ trước, hãy chọn phong cách thiết kế thích hợp để xây dựng. Từ đó sắm sửa nội thất, thiết bị theo đúng phong cách đã định. Điều này giúp tạo nên vẻ đẹp cho không gian nhà hàng, tạo ấn tượng đối với khách .

    6. Thi công nhà hàng

    Sau khi thiết kế hoàn chỉnh, bước thi công nhà hàng là vô cùng cần thiết . Bước này quyết định thành tựu sau cùng , diện mạo của nhà hàng bạn ra sao. Vì nhà hàng sẽ hoạt động lâu dài nên bạn phải bảo đảm việc thi công bài bản , chắc chắn. Không thể xuề xòa, qua loa ở bước này được.

    bạn cũng có thể tham khảo thêm quá trình thiết kế, thi công nội thất nhà hàng chi tiết bằng cách bấm vào đây

    7. Lên thực đơn cho nhà hàng

    Việc lên thực đơn sẽ cho bạn tính toán ước lượng được mức thu vào mỗi ngày. Đồng thời bảo đảm lợi nhuận sau khi trừ tất cả các chi phí quan trọng. Menu bạn quan trọng kế đẹp mắt, dễ đọc. Đồng thời đảm bảo thành phần, định lượng trong mỗi món ăn ngon nhất.

    8. Nhân viên phải bài bản

    Nhân viên là những người trực tiếp làm việc, tiếp xúc với khách . Thái độ phục vụ của nhân viên sẽ quyết định việc khách có quay trở lại hay không. Bởi vậy , bạn cần phải tuyển dụng và đào tạo nhân viên chuyên nghiệp, chỉn chu. Đội ngũ nhân viên có vững mạnh thì nhà hàng mới có thể phát triển nhanh chóng.

    9. Xin giấy phép kinh doanh nhà hàng

    Thủ tục sau cuối cần hoàn thành trước khi khai trương đây là xin giấy phép kinh doanh nhà hàng và các giấy tờ khác như giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu nhà hàng của bạn phục vụ đồ uống có cồn như bia, rượu thì cần có giấy phép kinh doanh mặt hàng này.

    Bạn nên tìm hiểu thật chu đáo các quy định của địa phương và hoàn tất đầy đủ các giấy tờ quan trọng để tránh gặp phải rắc rối về sau. Nếu hoàn toàn có thể, bạn nên thành lập đơn vị để bảo vệ và phân chia rõ ràng giữa chi phí buôn bán và tài sản cá nhân.

    Trên đây là 9 bước để bắt đầu buôn bán nhà hàng. Hi vọng rằng với những chia sẻ trên, bạn sẽ nắm được khái quát quá trình hoạt động cũng như những điều cần làm để buôn bán nhà hàng tốt hơn. Binba Decor chúc bạn thành công, may mắn trong buôn bán nhé.

    === XEM THÊM === Tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thu Tuyết Nguyễn

Chia sẻ trang này