Kinh nghiệm: Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Làm Sạch Nền Nhà Tắm Nhanh Chóng

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi nuocgiatzily90, 31/5/2023.

  1. nuocgiatzily90

    nuocgiatzily90 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/5/2023
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Không gian nhà tắm là nơi chứa nhiều vi khuẩn, nếu không vệ sinh kỹ sẽ xuất hiện nhiều vết ố vàng. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm sạch nền nhà tắm nhanh chóng, hiệu quả nhất.

    Cách làm sạch nền nhà tắm bằng giấm
    Một cách làm sạch nền nhà tắm đơn giản là sử dụng giấm cho gạch và tường bị xỉn màu. Bạn chỉ cần pha giấm với tỉ lệ là 1:1 vào một bình xịt. Tiếp đến cần xịt đều khắp tường, nền nhà vệ sinh, nhất là những chỗ có vết ố vàng.

    Sau đó bạn chờ khoảng 15 phút, tiếp tục dùng bàn chải chà tiếp thêm lần nữa và cuối cùng là dùng nước lau sạch lại. Cách sử dụng nguyên liệu giấm này không chỉ sạch và còn khử mùi hôi trong nhà vệ sinh hiệu quả.

    Cách tẩy rửa nhà tắm với baking soda
    Hỗn hợp bột baking soda cũng có tác dụng đánh bay bụi bẩn và nấm mốc vô cùng hiệu quả, nên bạn hoàn toàn có thể áp dụng cho cách tẩy rửa nhà tắm. Bạn hãy trộn baking soda và nước với tỷ lệ bằng nhau, tiếp đến là thoa đều lên vết nấm mốc và để yên trong một phút. Sau đó dùng bàn chải cứng để chà mạnh, nhớ là đưa hỗn hợp này vào sâu các khe góc của nhà tắm, để nấm mốc được trôi hết. Sau đó dùng khăn hoặc là giẻ mềm để lau khô lại.

    Mẹo làm sạch nhà tắm với chất tẩy trắng
    Mẹo làm sạch nhà tắm với chất tẩy trắng cũng được nhiều người áp dụng và đạt hiệu quả cao. Bạn hãy pha kết hợp nước và thuốc tẩy theo tỷ lệ 3: 1 rồi bôi trực tiếp lên vết bẩn. Nhớ để ngâm khoảng 1-2 phút để hỗn hợp phát huy tác dụng tốt nhất. Sau đó bạn dùng miếng bọt biển hoặc bàn chải chà thật sạch. Cuối cùng là rửa sạch chỗ bẩn bằng nước sạch và dùng khăn lau khô.

    Bạn có thể tham khảo dung dịch Amoniac có tác dụng loại bỏ nấm mốc và các vết bẩn rất tốt. Hãy trộn một phần tư cốc amoniac với một đơn vị nước tương ứng. Sau đó bạn bôi lên bề mặt vật dụng bị bẩn mốc, hãy dùng bàn chải chà mạnh, cuối cùng là rửa sạch lại với nước và lau khô.

    Tẩy rửa nhà tắm với giấm và muối
    Cách làm sạch nền nhà tắm bằng giấm và muối rất đơn giản và hiệu quả cao. Bạn hãy pha dung dịch như sau, một cốc giấm, cùng với một cốc nước nóng vào chậu. Tiếp đến là cho một cốc muối và khoảng tầm hai muỗng nước rửa bát. Hãy trộn dung dịch này lên thật đều, rồi ngâm miếng bọt biển vào. Sau đó dùng miếng bọt biển để lấy một lượng dung dịch vừa trộn lên các vết bẩn cứng đầu. Cuối cùng để ngâm trong vòng 10 phút, rồi tiếp tục dùng miếng bọt biển sạch thấm nước và lau lại cho sạch.

    Tẩy sạch nền nhà tắm với máy làm sạch bằng hơi nước
    Với những không gian nhà tắm rộng, nhiều người thường dùng đến máy làm sạch bằng hơi nước. Thường thì người ta sẽ sử dụng hơi nước ở nhiệt độ cao để có thể thổi bay các bụi bẩn, nấm mốc và vi khuẩn. Sử dụng máy này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần đổ đầy bình nước vào bình và đợi nó thật nóng lên. Tiếp đến là ấn khởi động máy và rồi di chuyển đầu phun trên toàn bộ sàn nhà.

    Làm sạch nền nhà tắm với chanh
    Cách tẩy rửa nhà tắm với chanh cũng được nhiều người áp dụng, đặc biệt là các vết rỉ sét. Bạn hãy cắt đôi quả chanh, sau đó tẩm muối vào mỗi nửa quả chanh và chà mạnh vào các vết bẩn. Để ngâm khoảng 10 phút và rửa sạch lại với nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế muối ăn bằng muối nở, nó cũng có khả năng làm sạch vô cùng hiệu quả.
    >>> Xem thêm: https://zily.com.vn/blogs/news/cach-lam-sach-nen-nha-tam
    https://zily.com.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nuocgiatzily90
    Đang tải...


Chia sẻ trang này