Toàn quốc: Hướng Dẫn Chọn Trang Sức Đá Quý Theo Phong Thủy

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi huusonbiker, 30/5/2021.

  1. huusonbiker

    huusonbiker Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/6/2020
    Bài viết:
    523
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Đeo trang sức phù hợp với mệnh trong Ngũ hành sẽ giúp người chủ được nhiều may mắn, sức khỏe và cả tài vận. Và ngược lại, nếu sử dụng loại đá quý khắc chế với mệnh của mình sẽ gặp phải nhiều điều bất lợi, không may mắn. Các loại đá quý theo phong thủy đa phần đều được chia theo màu sắc, vì vậy bạn có thể căn cứ vào màu sắc để xác định đâu là loại đá thích hợp nhất theo mệnh số của mình.

    [​IMG]

    Đá Quý Cho Người Mệnh Kim

    Tương sinh: Đá quý tương sinh tốt nhất với người mệnh Kim chính là Citrine. Vì Citrine thuộc hành Thổ, theo thuyết Ngũ hành tương sinh Thổ sinh Kim, đất đai sinh ra vàng bạc.

    Tương hợp: Đá phù hợp để người mệnh Kim sử dụng là Kim cương, Ngọc trai, Moonstone, Opal và White Topaz vì những loại đá quý và trang sức này đều thuộc hành Kim nên hợp với người mệnh Kim nhất.

    Khắc chế: Những người mệnh Kim có thể khắc chế được các loại đá Peridot, Emerald, Cẩm Thạch vì những loại đá này thuộc hành Mộc. Theo Ngũ hành thì Kim khắc Mộc nên những người mệnh kim sẽ chế khắc được viên đá có gam màu xanh lá cây.

    Không nên đeo: Theo Ngũ hành tương khắc thì Hỏa sẽ khắc Kim nên những loại đá quý thuộc hành Hỏa như Ruby, Garnet, Amethyst sẽ gây bất lợi cho chủ nhân của nó khi đeo.

    Đá Quý Cho Người Mệnh Mộc

    Tương sinh: Những loại đá quý như Sapphire, Blue Topaz, Aquamarine, Thạch Anh ám khói và Onyx đen là tốt nhất với người mệnh Mộc. Vì các loại đá quý này thuộc hành Thủy, theo Ngũ hành thì "Thủy dưỡng Mộc".

    Tương hợp: Những loại đá quý có gam màu lục như Peridot, Emerald, Cẩm Thạch là phù hợp với người mệnh Mộc. Những loại đá quý này thuộc hành Mộc mà "Lưỡng mộc thành Lâm", cây phát triển nhiều sẽ thành rừng, rừng sẽ mang lại giàu có, sung túc cho người mệnh Mộc.

    Khắc chế: Người mệnh Mộc có khả năng khắc chế đá Citrine, vì người mệnh Mộc chế được đá thuộc hành Thổ như Citrine nên khi sử dụng sẽ được an toàn và không phải lo lắng.

    Không nên đeo: Theo thuyết Ngũ hành tương khác, Kim sẽ khắc Mộc vì “dao chặt được cây gỗ” nên những loại đá thuộc hành Kim như Moonstone, Opal và White Topaz là những trang sức đá quý mà người mệnh Mộc không nên sử dụng.

    Đá Quý Cho Người Mệnh Thủy

    Tương sinh: Theo Ngũ hành tương sinh, những loại đá quý như Kim cương, Ngọc trai, Moonstone, Opal và White Topaz là tốt nhất cho người mệnh Thủy, vì những loại đá này thuộc hành Kim, mà Kim thì sinh Thủy.

    Tương hợp: Những loại đá quý có gam màu xanh như Sapphire, Blue Topaz, Aquamarine, Thạch Anh ám khói và Onyx đen rất phù hợp để người mệnh Thủy sử dụng, vì các loại đá này thuộc hành Thuỷ, nước chảy thành sông, rất hòa hợp với người mệnh Thủy.

    Khắc chế: Theo Ngũ hành thì Thủy khắc Hỏa nên người mệnh Thủy đeo những loại trang sức như Ruby, Garnet, Amethyst có tông màu đỏ thuộc hành Hỏa là an toàn, không gặp vấn đề gì.

    Không nên đeo: Loại đá người thuộc hành Thủy không nên đeo nhất là Citrine, vì Citrine thuộc hành Thổ, mà đất thì có thể để chặn được nước lớn ở sông, ở biển tràn vào, sẽ chế ngự được Thủy. Vì vậy những người mệnh Thủy khi đeo Citrine sẽ gặp nhiều bất lợi.

    Đá Quý Cho Người Mệnh Hỏa

    Tương sinh: Đối với người mệnh Hỏa, những loại đá tương sinh như Peridot, Emerald, Cẩm Thạch là tốt nhất. Những loại đá quý này thuộc hành Mộc và Mộc sẽ sinh Hỏa, ngọn lửa cháy tốt hơn khi được cho cây gỗ vào.

    Tương hợp: Người thuộc mệnh Hỏa sẽ phù hợp với những loại đá quý có tông màu đỏ như Ruby, Garnet, Amethyst.

    Khắc chế: Những loại đá quý thuộc hành Kim như Kim cương, Ngọc trai, Moonstone, Opal và White Topaz vẫn là lựa chọn thứ ba dành cho người mệnh Hỏa, vì Hỏa khắc Kim, "lửa nung chảy được kim loại " nên việc đeo những loại trang sức này không gây bất lợi cho người người mệnh Hỏa.

    Không nên đeo: Những loại đá thuộc hành Thủy như Sapphire, Blue Topaz, Thạch Anh ám khói và Onyx đen sẽ gây bất lợi cho người mệnh Hỏa khi đeo, vì theo Ngũ hành tương khắc thì Thủy khắc Hỏa, nước sẽ dập tắt lửa, hoàn toàn không tốt.

    Đá Quý Cho Người Mệnh Thổ

    Tương sinh: Các loại đá thuộc hành Hỏa như Ruby, Garnet, Amethyst rất tốt cho người mệnh thổ, bởi vì Hỏa sinh Thổ, mọi vật bị đốt cháy sẽ hóa thành tro, bụi, đất, cát.

    Tương hợp: Có câu “Lưỡng Thổ thành Sơn” nên khi đeo loại đá cùng hành Thổ sẽ rất tốt, cơ đồ vững như núi Thái Sơn cho người mệnh Thổ và loại đá thích hợp nhất chính là Citrine.

    Khắc chế: Người mệnh Thổ có thể đeo những loại đá thuộc hành Thủy như Sapphire, Blue Topaz, Thạch Anh ám khói và Onyx đen mà không bất lợi cho bản thân bởi vì Thổ khắc Thủy, đất chặn được dòng chảy của nước.

    Không nên đeo: Theo Ngũ hành và thuyết tự nhiên, vì cây sống trên đất, hút hết sự màu mỡ của đất, khiến đất suy kiệt. Người mệnh Thổ nếu dùng đá có màu xanh lá cây như Peridot, Emerald, Cẩm Thạch sẽ bị suy yếu về sức khỏe, khó khăn về tài chính.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huusonbiker

Chia sẻ trang này