Hướng Dẫn Chữa Mất Ngủ Bằng Bài Thuốc Nam

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 6/3/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Chữa bệnh mất ngủ bằng thuốc nam đơn giản nhưng hiệu quả cao là một trong số những chủ đề nhận được sự quan tâm của nhiều người. Bởi vì cây thuốc nam khi dùng đảm bảo an toàn và nếu như dùng đúng cách sẽ đảm bảo hiệu quả rõ rệt.

    CÁCH CHỮA BỆNH MẤT NGỦ BẰNG THUỐC NAM
    1. Sử dụng bình vôi
    Thảo dược trị mất ngủ bình vôi được đánh giá cao với công dụng điều trị mất ngủ. Vì theo y học cổ truyền bình vôi có công dụng an thần và tuyên phế. Nhờ vậy nó sẽ điều trị nhức đầu, sốt nóng, đau dạ dày, giúp ngủ ngon… Mỗi ngày dùng từ 3 đến 6g với dạng bột hoặc dạng rượu thuốc.

    Chúng ta chỉ cần dùng củ bình vôi đem tán bột và ngâm rượu 40 độ theo tỷ lệ 1 phần bột 5 đến 10 phần rượu và uống liều từ 5 đến 15ml rượu một ngày. Bên cạnh đó có thể dùng thêm một ít đường cho dễ dàng uống.

    Bạn cũng có thể sử dụng bài thuốc chữa mất ngủ cùng thuốc nam như sau: Hạt sen, nhân hạt táo chua, long nhãn mỗi vị 15g, 8g củ bình vôi và 12g lá vông. Đem tất cả sắc 1 thang và uống trong ngày trước khi ngủ 30 phút.

    Nhờ vào chất Rotundin bên trong củ bình vôi sẽ giúp trấn tĩnh thần kinh và vì vậy có lợi đối với quá trình điều trị co quắp, giật kinh phong. Mặt khác chất này còn được đánh giá cao về tác dụng điều hòa tim mạch nên giúp điều trị đau tim, hạ huyết áp, chống co thắt cơ vành…Nhưng tác dụng rõ rệt chính là an thần. Lưu ý nếu dùng với liều quá cao sẽ gây ra co giật vì kích thích lên hệ thần kinh TW.

    [​IMG]
    2. Sử dụng cây vông nem
    Cây vông nem là loại cây giúp chữa mất ngủ an toàn hiệu quả. Đông y cho rằng vông nem có lá với vị hơi đắng, hơi chát cùng tính bình giúp an thần, dễ ngủ, tiêu ích sát trùng, hạ huyết áp, hạ nhiệt, chữa trĩ, phong thấp cùng nhiều bệnh khác. Dân gian từ lâu đã dùng cây vông nem trong việc điều trị mất ngủ và đau đầu.

    Bạn có thể áp dụng cách chữa bệnh mất ngủ bằng thuốc nam với cây vông nem theo những cách sau đây:

    ⇒ Cách 1: Đem 20g lá vông nem rửa sạch rồi vò cho hơi nát và bỏ vào trong nồi cơm hấp. Trước lúc đi ngủ ăn lá vông này sẽ giúp ngủ dễ hơn.

    ⇒ Cách 2: Dùng 15g lá vông nem phơi khô và cắt nhỏ sắc chung với 2 chén nước còn nửa chén. Mỗi ngày bạn uống 1 lần trong vài ngày sẽ thấy hiệu quả.

    ⇒ Cách 3: Dùng 1 lá vông nem cùng 1 nắm lá dâu non cộng với 1 nắm lá hoa thiên lý. Hãy đem tất cả đi nấu canh ăn mỗi ngày để điều trị mất ngủ.

    ⇒ Cách 4: Dùng 50g lá vông, 300g cá diếc cộng với 50g hoa thiên lý đi nấu thành canh để ăn vào bữa tối lúc canh còn nóng. Chỉ cần thực hiện khoảng 5 ngày sẽ thấy hiệu quả.

    3. Sử dụng lạc tiên
    Tiếp đến nói về thuoc nam tri mat ngu chúng ta cũng không thể nào bỏ qua cây lạc tiên. Theo kết quả nghiên cứu nhờ các chất bên trong cây lạc tiên sẽ tác dụng đến hệ thần kinh TW để trấn tĩnh, chống lo âu, mất ngủ, hồi hộp.

    Theo y học cổ truyền thì lạc tiên có vị ngọt, tính mát giúp tiêu viêm, lợi tiểu, an thần và chữa trị viêm da, mẩn ngứa, mất ngủ… Chúng ta có thể dùng dưới dạng rau ăn hoặc là cao lỏng, thuốc sắc. Dân gian vẫn hay dùng lạc tiên ngọn non của nó đem luộc ăn vào chiều hoặc trước khi ngủ vài giờ.

    [​IMG]
    Có một số bài thuốc chữa bệnh mất ngủ bằng thuốc nam với cây lạc tiên như sau:

    ⇒ Điều trị mất ngủ và tim hồi hộp: Chỉ cần dùng khoảng 15g lạc tiên khô đem sắc làm nước uống thay trà mỗi ngày. Hoặc có thể dùng kết hợp cùng những vị thuốc khác như là 30g lá vông, 50g lạc tiên, 10g lá dâu tằm, 2g tâm sen, 90g đường. Đem tất cả sắc uống mỗi ngày 1 thang và dùng khoảng từ 7 đến 10 ngày.

    ⇒ Điều trị mất ngủ và suy nhược thần kinh: Đem 50g lạc tiên, 30g lá vông, 2.2g liên tâm, 10g lá dâu tằm cùng 90g đường, 100ml nước, axit benzonic bảo quản và cồn vừa đủ hòa tan axit benzonic. Mỗi ngày dùng khoảng 2 đến 4 muỗng café trước khi ngủ.

    ⇒ Điều trị mất ngủ, an thần, dịu thần kinh: Dùng 20g lạc tiên, 6g cam thảo, 2g lá vông nem, 6g xương bồ, 12g hạt sen,10g táo nhân sao, 10g lá dâu và 10g lá tre. Dùng 600ml nước sắc tất cả nguyên liệu này còn 200ml và mỗi ngày dùng 1 thang từ 7 đến 10 ngày.

    3. Sử dụng long nhãn
    Nhắc đến thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược thì chúng ta cũng không thể nào bỏ qua long nhãn. Nó chính là cùi nhãn vì hình dạng giống mắt con rồng nên được gọi với tên này. Long nhãn giúp an thần, chữa suy nhược cơ thể và bổ kinh tâm tỳ và đặc biệt hơn là điều trị tình trạng mất ngủ hiệu quả.

    Đó là vì bên trong cùi nhãn tươi chứa đến 77.15% nước, 0.01% độ tro, 0.13% chất béo, 1.47% protit, 20.55% hợp chất có nito tan trong nước, 12.25% đường sacaroza cùng vitamin A, B.

    Hơn nữa long nhãn còn chứa 0.85% nước, 79.77% chất tan trong nước, 19.39% chất không tan trong nước cùng độ tro là 3.36%. Thành phần tan trong nước sẽ chứa 0.22% sacaroza, 26.81% glucoza, 6.309% chất có nito và 1.26% axít taetric.

    [​IMG]
    Những bài thuốc chữa mất ngủ từ long nhãn như sau:

    ⇒ Bài thuốc số 1: Dùng 100g long nhãn, 100g gạo nếp. Dùng gạo nếp vo sạch rồi nấu cháo đến khi thấy gạo nếp gần nở hết thì cho long nhãn vào rồi nêm nếm gia vị vừa ăn và dùng lúc cháo vẫn còn nóng, ấm.

    ⇒ Bài thuốc số 2: Dùng 9g long nhãn, 9g toan táo nhân và 15g khiếm thực. Bạn rửa sạch những nguyên liệu này rồi bỏ vào trong ấm sắc thuốc. Thực hiện sắc những vị thuốc này cùng nước lọc rồi uống trước lúc ngủ là được.

    ⇒ Bài thuốc số 3: Dùng 16g long nhãn, 12 hoàng kỳ, 12g đương quy và 16g thục địa. Bạn đem sắc thuốc uống chung nước lọc một lần lần mỗi ngày rồi chia thành 2 lần uống. Hãy uống liên tục trong thời gian từ 10 đến 15 ngày.

    5. Sử dụng tâm sen
    Nó chính là mầm hạt sen và trong y học cổ truyền có tên gọi Liên tâm. Theo Đông y thì tâm sen mang đến công dụng an thần, thanh tâm, trấn kinh an thần, giải nhiệt nên được dùng chữa trị mất ngủ hiệu quả.

    Alcaloid có trong tâm sen sẽ giúp ngủ ngon nhưng cần dùng với liều lượng cho phép. Nếu dùng liều quá cao dẫn đến tim đập nhanh, khó ngủ, hồi hộp… Ngoài ra khi dùng quá loãng sẽ dẫn đến tiểu đêm khó ngủ hơn. Vì vậy người bệnh cần chú ý khi sử dụng.

    Xem thêm:

    #mintmintonline #dakhoahoancau

    https://bom.to/CGG0p07XV
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này