Hướng Dẫn Con Học Toán Lớp 8

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi vutrungbk, 20/2/2017.

  1. vutrungbk

    vutrungbk Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/1/2017
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Làm thế nào để mình có thể học Toán lớp 8 được tốt hơn:

    Chắc hẳn đây là rất nhiều các bạn học sinh lớp 8 đang suy nghĩ.

    Vậy phải trả lời câu hỏi trên như thế nào ?

    Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong nghề gia sư toán lớp 8, mình xin được chia sẻ một số gợi ý giúp các em học sinh lớp 8 có thể học môn Toán thật tốt:

    [​IMG]

    1, Việc khó khăn nhất khi muốn học toán giỏi không phải là dành nhiều thời gian


    * Môn Toán không giống như các môn xã hội khác như Văn, Sử hay Địa – những môn yêu cầu bạn phải cố gắng học thuộc nhiều.

    - Môn Toán tuy gồm rất nhiều các định lý, tính chất, khái niệm nếu bạn cứ khư khư ngồi học thuộc thì bạn chẳng thể nào làm được bài tập

    - Yêu cầu bạn phải nhớ, phải hiểu rõ những định lý, tính chất ý muốn nói tới gì, áp dụng cho cái gì thì mưới có thể làm bài tập được.

    2. Xem trước các bài sẽ được giảng trên lớp


    [​IMG]

    * Khi làm việc đó trước ở nhà, bạn có thể hiểu được những kiến thức thầy/cô giáo giảng trên lớp dễ dang hơn, sâu sắc hơn và có thể dễ dàng nắm bắt được nội dung của bài học

    * Chắc hẳn đôi khi trên lớp, bạn nghe thầy/cô giáo giảng trên lớp, cảm thấy mình rất hiểu bài nhưng đến lúc làm bài tập lại không làm được phải không?

    - Bạn hãy cố gắng, kiên nhẫn ngồi làm các bài tập đi từ cơ bản trong SGK, SBT trước rồi tiến đến những bài nâng cao sau.

    Thực chất của một bài toán khó là sự tống hợp các kiến thức của những bài đơn giản lại với nhau. Việc của chúng ta là tháo gỡ các mắt xích rồi giải quyết từng phần nhỏ một.

    - Vì vậy, bạn hãy ôn tập lại ngay các bài tập cơ bản được giảng ở trên lớp trước.

    Cách học tốt nhất là với mỗi phần lý thuyết, định lý mới bạn nên tìm 4 bài tập liên quan để củng cố.

    3. Bài tập tổng hợp

    * Bạn nên cố gắng làm các bài tập mang tính tổng hợp của toàn chương lại là tốt nhất.

    - Đây là một cơ hội tốt nhất danh cho bạn để có thể luyện tập các bài tập tungow tự trong đề thi, cũng là lúc để tìm xem bạn đang có lổ hổng kiến thức nào để khắc phục.

    - Khi làm bài tập, các bạn cố gắng trình bày gọn gang, sạch sẽ, chữ viết dễ nhìn để có thể sau này ôn tập lại dễ dàng hơn

    4. Học lại ngay kiến thức mình vừa được học

    [​IMG]

    - Việc củng cố lại kiến thức bạn vừa học được sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, sức lực của bạn.

    VD: Khi bạn học kiến thức của ngày thứ 7, thì vào ngày chủ nhật bạn hãy hệ thông và ôn lại kiến thức đó ngay nhé

    · ---

    · 3

    · 4
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vutrungbk
    Đang tải...


  2. leanh1208.shop

    leanh1208.shop Thành viên mới

    Tham gia:
    6/1/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Các bạn nhỏ lớp 8 có thể đọc thêm sách để biết cách học tập cho tốt nhé! Trong đó có nêu việc học cần có mục đích, sắp xếp thời gian học ra sao và cách ôn tập kiến thức nữa.
    " Học cho ai học để làm gì ?" Nhà sách Kim Đồng
     
  3. congtygianphoi

    congtygianphoi Thành viên mới

    Tham gia:
    7/5/2019
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    mình được người quen giới thiệu, biết cô Loan dạy Toán, cô là Thạc sĩ toán học, giảng viên ĐHSP Hà Nội kèm dưới 5 bạn 1 lớp tại nhà cô là rất ổn sđt cô 0968.845.165 ; năm rùi cháu mình vật vã với môn toán cuối năm hơn 4 phẩy nên 3 tháng vừa rùi gửi cô điểm KT 1 tiết đạt hơn 8 luôn thuộc loại cao trong lớp
     
  4. Thunong926265

    Thunong926265 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/10/2018
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    148
    Điểm thành tích:
    33
    Mình cũng kết bạn với zalo của thầy Trung (0973754012- chân lý toán học) được khá lâu rồi. Tuy nhiên, con mình không học thầy, mà mình chỉ đặt sách KHÔNG CẦN HỌC THÊM MÀ VẪN HỌC GIỎI TOÁN 7 của thầy Trung tự biên soạn. Cháu tự mò mẫm học theo sách và điểm số được rất cao.

    Nhưng đứa cháu mình lớp 9 thì có học thầy Trung, vừa rồi thi học kỳ 1 Toán 9 quận Cầu Giấy được 9 điểm. Cháu kể lại rằng, "mới phát đề thi cả lớp bị hoang mang vì câu vận dụng bài toán thực tiễn (chưa năm nào có cả), nhưng con chẳng sợ vì được thầy Trung dặn trước ngày thi là phải bỏ hết tạp niệm trong lòng, gạt bỏ hết sự sợ hãi và các dạng bài, và khi tâm vô tạp niệm thì mình sẽ không bị khống chế bởi dạng bài lạ. Thế là con tự tin, sử dụng nhiếp tâm "như lý tác ý" mà thầy Trung dạy giải bài toán vận dụng ngon lành".

    Mục đích chính của thầy Trung là dạy theo phương pháp "xả tâm" chứ không phải "ức chế tâm" như các thầy cô khác. Ban đầu là học thành thạo các bài mẫu của thầy Trung bằng phương pháp "thiền toán", tiếp theo thầy sẽ dạy cho "như lý tác ý"(nhiếp tâm để giải các bài dạng lạ). Và mình thấy là các dạng bài của thầy Trung rất ít (cô đọng) chứ không đi lan man (làm hết phiếu này phiếu nọ mà không biết mình đã học được những dạng nào, không biết mình yếu ở đâu, không biết nhiếp tâm thế nào để giải một bài tập mới lạ chưa gặp bao giờ)
     
  5. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    toán lớp 8 cần phải hiểu rõ bản chất và sự từ từ thì con mới dễ hiểu dc ạ
     
  6. Mynhung9655959

    Mynhung9655959 Thành viên mới

    Tham gia:
    5/10/2018
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    3
    Phải công nhận lạ lộ trình dạy toán của thầy Trung hay thật. Bản thân mình cũng dạy con mình, nhất là con mình cháu yếu hình. Có nhiều câu c) hình mình nghĩ mãi không ra, khi dùng đến phương pháp nhiếp tâm “như lý tác ý” mà thầy Trung hướng dẫn và thế là mình đã giải được bài toán hình ấy luôn. Vì mình là người có chuyên môn về toán nên mình hiểu rất rõ về toán, kinh nghiệm mình chia sẻ là do chính mình đúc rút từ những gì thầy Trung dạy rồi dạy lại cho con (chứ không phải nghe con nói lại rồi kể lại cho các mẹ nghe). Theo kinh nghiệm, mình thấy ra trước hết các cháu phải thuộc hết các định lý hình trọng tâm từ lớp 6 đến phần mình học (thầy Trung có giới hạn cho các cháu), thuộc đến mức gập sách lại và thuật lại trong khoảng 5-10ph (chứ không phải hỏi định lý nào thì mới trả lời phần ấy- thế thì không ổn); đó chính là điều kiện cần để có thể nghĩ được bài chứng minh hình học. Từ đó, đến đoạn nào bí bách không nghĩ ra thì ta lại xài pháp “như lý tác ý” mà thầy Trung đã dạy thì chắc chắn sẽ nghĩ ra thôi.

    Mình thấy tất cả những điều này bài viết trên zalo của thầy Trung (0973754012) đều nêu rất rõ các mẹ ạ
     

Chia sẻ trang này