Hướng Dẫn Đặt Tiêu Đề Topic Sao Cho Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Quy định & Hướng dẫn sử dụng' bởi webmaster, 16/1/2017.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Tiêu đề topic là một nội dung quan trọng, nó giúp người ta quan tâm và đọc nội dung, cũng đồng thời muốn tham gia vào thảo luận trong đó. Nếu muốn đăng một câu hỏi để cho có người biết, quan tâm và giải đáp cho câu hỏi của bạn hoặc tham gia tranh luận một cách sôi động trong topic thì bạn cần biết cách chọn tiêu đề phù hợp và có trọng tâm.

    Ví dụ topic có tiêu đề như sau "Mang thai 27 tuần bị khó thở". Ta dễ thấy rằng từ "khó thở" ở đây là từ khoá quan trọng nhất, và "khó thở khi mang thai" là từ khóa có độ tập trung cao hơn, còn "mang thai" hay "mang thai 27 tuần" là từ khoá bổ trợ.

    Nếu chọn "khó thở khi mang thai" thì nó có tính tập trung hơn là chọn từ "khó thở" hay từ "mang thai". Bởi vậy ta sẽ đặt tiêu đề sao cho nó hợp với từ khoá đó. Ta có thể đặt tiêu đề topic là "khó thở khi mang thai" hoặc "khó thở khi mang thai 27 tuần" hoặc "bị khó thở khi mang thai 27 tuần".

    Khi tiêu đề topic chứa từ khoá cụ thể thì nó thường cho vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google. Những từ khoá đơn (từ khoá ngắn) thường có sự cạnh tranh cao nên khó được đưa lên trong kết quả tìm kiếm của Google, nên chúng ta cần chọn từ khoá liên quan nhưng càng làm rõ càng tốt. Ví dụ chúng ta quan tâm đến vấn đề khó thở khi mang thai thì nên chọn từ khoá là "khó thở khi mang thai" tốt hơn từ khoá "mang thai" hay từ khoá "khó thở", còn "nếu khó thở khi mang thai" vẫn có tính cạnh tranh cao trên Google thì "khó thở khi mang thai 27 tuần" lại làm rõ vấn đề hơn và tập trung hơn cho những người bị khó thở khi mang thai 27 tuần quan tâm.

    Ví dụ trên đây chỉ có tính chất minh hoạ. Nếu bạn bán hàng bạn cũng nên chọn tiêu đề topic cụ thể như vậy. Ví dụ bạn bán quần tất cho phụ nữ dạng mỏng màu đen chẳng hạn thì bạn nên dùng từ khoá "quần tất mỏng màu đen dành cho phụ nữ". Vì ở đây từ "phụ nữ" ít quan trọng và khá chung chung nên đặt ở cuối cùng, còn "quần tất" là từ khoá trọng tâm nên đưa lên trên, độ dầy mỏng, màu sắc cũng là người ta quan tâm nên tuỳ theo mức độ ưu tiên quan tâm của khách hàng mà ta đưa nó lên trước.

    Khi tìm trên diễn đàn mình với từ khoá "khó thở khi mang thai": https://www.lamchame.com/forum/search/74119879/?q=khó+thở+khi+mang+thai&o=relevance

    Ta cũng thấy nhiều topic có tiêu đề liên quan đến việc khó thở khi mang thai. Và khi click vào topic https://www.lamchame.com/forum/threads/kho-tho-khi-mang-thai-27-tuan.251521/

    Còn nếu topic có tên "Mang thai 27 tuần bị khó thở" thì phần các bài liên quan ở cuối bài viết đầu tiên nó có nhiều nội dung về mang thai 27 tuần thay vì liên quan đến khó thở. Mà rõ ràng người viết ở đây quan tâm nhiều đến vấn đề khó thở khi mang thai hơn là tất cả những vấn đề khi mang thai ở tuần thứ 27.

    Diễn đàn của chúng ta có một tính năng rất hữu ích đó là tính năng tìm chủ đề liên quan và đưa ra gợi ý:

    Screen Shot 2017-01-16 at 10.17.26 AM.png

    Trong hình trên chúng ta thấy khi tạo một topic gõ một vài từ vào đầu phần tiêu đề nó sẽ gợ ý những topic liên quan, và nó cũng cho biết topic của mình được gợi ý trong các topic tương tự như vậy.

    THAM KHẢO THÊM

    - Thiết kế topic chuẩn SEO
    - Lên top Google không khó
    - Làm mục lục, cách tốt để bán nhiều mặt hàng trong một topic
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


Chia sẻ trang này