Khác: Hướng dẫn đi bộ cho bà bầu

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi suckhoe365.net, 14/1/2012.

  1. suckhoe365.net

    suckhoe365.net Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/1/2012
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đối với phụ nữ mang thai, đi bộ là môn thể thao an toàn nhất và có thể được thực hiện trước khi sinh nở kể cả sinh thường hay sinh mổ. Dù vậy, phụ nữ mang thai vẫn nên nhận thức về những vấn đề về việc đi bộ của mình.

    Thai kỳ thứ nhất


    Trong ba tháng đầu, việc đi bộ nên thực hiện một cách thoải mái hơn, không quá nhanh, như giai đoạn trước khi mang thai. Mặc quần áo và mang giày dép đem lại cho bạn sự thoải mái, dễ chịu. Đừng quên, mang nước uống để ngăn ngừa sự mất nước.

    Thai kỳ thứ hai

    Đối với phụ nữ mang thai trong thời kỳ thai kỳ này đã bắt đầu cảm thấy cơ thể mình nặng nề và cứng, do đó bạn cần làm các động tác mang tính điều chỉnh trong khi vận động. Tư thế cằm, cổ, đầu nên thẳng, hông phải chuyển động chậm hơn, các động tác như xoay chân phải cân nhắc sự cân bằng của cơ thể.

    Thai kỳ thứ ba


    Trong thời kỳ thứ ba, khi đi bộ, tránh những địa hình gồ ghề gây khó khăn cho việc di chuyển. Những địa hình như vậy có thể phá vỡ sự cân bằng cơ thể của phụ nữ mang thai. Trước khi lâm bồn, phụ nữ mang thai nên đi bộ như một hình thức tập thể dục nhẹ, nhưng bạn cần phải cẩn thận.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi suckhoe365.net
    Đang tải...


Chia sẻ trang này