Hướng Dẫn Du Lịch Tam Đảo 2 Ngày 1 Đêm

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Đỗ Hạnh Ngân, 24/2/2020.

  1. Đỗ Hạnh Ngân

    Đỗ Hạnh Ngân Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/9/2019
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tam Đảo - Điểm đến bất kì ai cũng muốn được đặt chân đến du chỉ 1 lần trong đời. Đến với nơi đây bạn không chỉ được tận hưởng bầu không khí trong lành, thoáng đãng mà còn được check - in sống ảo ở muôn vàn góc đẹp thần thánh hay thưởng thức những món ăn đặc sản vô cùng hấp dẫn. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm dành cho những ai đi tự túc nhé!

    [​IMG]

    1. Chuẩn bị:
    Trước khi đến du lịch Tam Đảo chúng tôi đã có tìm hiểu sơ qua về nơi đây và được biết trên đây không có quá nhiều hàng quán ăn cũng như chi phí có các bữa ăn cũng rất đắt đỏ. Do vậy, chúng tôi đã chuẩn bị trước một số đồ ăn nhanh như sữa, bánh mỳ, xúc xích,... để phòng trường hợp cần thiết. Ngoài ra, khi xác định được ngày đi cụ thể bạn nên đặt vé xe bus trước để có ghế ngồi đẹp và cũng đề phòng bắt trắc việc quá tải nhé!
    Xem thêm: >> du lịch cái chiên

    [​IMG]
    1. Ngày thứ 1 đến du lịch Tam Đảo
    Bạn có thể di chuyển bằng xe bus, xe máy hoặc các phương tiện các nhân để đến với Tam Đảo. Nhưng phương tiện mà chúng tôi lựa chọn đó chính là xe bus của Neway. Xe xuất phát lúc 6h30 sáng, và từ Tam Đảo về lúc 3h30 chiều. Xe đón và trả khách tại 2 điểm: 32 Nguyễn Công Trứ và 122 Xuân Thủy, Cầu Giấy. Xe mình đi trong tuần nên khá rộng rãi và cũng rất êm nên các bạn có thể yên tâm nhé! Khi vừa cập bến tại thị trấn Tam Đảo – chợ Xuồng thì bạn sẽ được một đội ngũ xe ôm đến hỏi rất tận tình. Chỉ cần nói tên khách sạn là các chú sẽ chở các bạn đến tận nơi. Thế nhưng các bạn nên tra trên google map trước nhé để tránh tình trạng bị ăn chặn nha.

    [​IMG]

    Khách sạn chúng mình đặt phòng là Khách sạn Hoàng Anh, cách bến xe khoảng hơn 500m nên cũng rất thuận tiện cho việc di chuyển. Đến khách sạn Hoàng Anh, chúng mình đã đặt trước 1 phòng giướng lớn ở được 3 người nhưng do đi 4 người nên chúng mình đã thuê 2 phòng với giá 350k/1 phòng (cũng không quá mắc đúng không nào). Thời gian quy định nhận phòng là 13h30 và trả phòng trước 12h trưa.

    Do chúng mình đi vào dịp trong tuần không quá đông khách nên khách sạn cũng có ưu ái cho chúng mình nhận phòng sớm mà không cần trả thêm phí. Sau khi nhận phòng xong đã 10h sáng nên chúng mình đã ăn lót dạ từ nhà mang đi và không ăn trưa. Sau khi ăn xong chúng mình đã đi tham quan đền bà chúa thượng ngàn và đài truyền hình. Do địa hình khá dốc và khó đi nên những ai muốn đến đây thì nhớ đi dép lê hoặc giày thể thao nhé!
    Xem thêm: >> tour du lịch sông hồng resort

    [​IMG]

    Leo chán rồi chúng mình về nghỉ trưa. Rồi chiều đi Thác Bác. Đi Thác Bạc về cũng đã muộn rồi nên mình đã chúng mình chọn ăn tại khách sạn với các món: canh chua nấu thịt, trứng rán, thịt lợn quay/4 người(với giá 200.000đ/1 bữa ăn). Sau bữa tối, chúng mình đi chợ đêm trên đường xuống có một quán bán ngô nướng, khoai nướng, trứng nướng ngay đường xuống chợ, mình ăn ngô nướng, giá 10k thì phải, ăn cũng khá ngon. Chợ Tam Đảo khá bé, nên bạn đi 1 vòng là đã hết cả chợ rồi. Sau khi đi 1 vòng mình đã trở về khách sạn và nghỉ ngơi, chuẩn bị cho chuyến khám phá ngày hôm sau.

    2. Ngày thứ 2 tại Tam Đảo

    [​IMG]

    Sáng hôm sau, chúng mình ăn sáng tại khách sạn gồm mỳ, bún, phở (giá ăn sáng đã bao gồm trong giá phòng rồi nhé! Nhưng đối với những hôm ít khách sẽ không có đồ ăn sáng). Sau khi ăn sáng xong, chúng mình chuẩn bị đi khám phá nhà thờ đá, cổng trời,... Trưa thì bọn mình ra chợ ăn, đồ ăn ở chợ thì ngon hơn nhiều, giá cũng rẻ hơn, và mình sẽ mặc cả trước được.

    Đến tầm 3h chiều thì check out khách sạn để về Hà Nội. Tại Tam Đảo có rất nhiều đặc sản, bạn có thể lựa chọn để mua về làm quà cho bạn bè và người thân như: ngọn su su, thịt bò kiến đốt, rượu dừa,....

    3. Tổng chi phí:

    Phòng nghỉ: 350.000đ x 2 = 700.000đ

    Xe bus: 180.000đ x 4= 720.000đ

    Tiền ăn (2 bữa) 200.000đ x 2 = 400.000đ

    Tiền ăn vặt tại chợ đêm: 300.000đ

    Tiền chuẩn bị đồ ăn từ trước: bánh mỳ + pa tê + nước uống = 200.000đ

    Tổng = 2.320.000đ/4 người (Mỗi người hết 580.000đ)

    Chi phí du lịch Tam Đảo tự túc này là chi phí bọn mình đi 4 người vào ngày thứ 7 và chủ nhật, và đi xe bus Neway, nếu bạn nào mà đi bằng xe máy hay xe bus lên đây thì còn rẻ nữa.
    Xem thêm: >> du lịch vườn vua resort
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Đỗ Hạnh Ngân
    Đang tải...


  2. travelus

    travelus Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/12/2018
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    tam đảo là điểm đi ngắn ngày quanh HN đẹp nhất theo mình
     
  3. Kim Thơ Hoàng

    Kim Thơ Hoàng Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/2/2017
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    đi xe máy đi được nhiều nơi đẹp
     

Chia sẻ trang này