Thông tin: Hướng Dẫn Dùng Nấm Linh Chi Cho Người Bận Rộn, Dân Văn Phòng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thuymole, 11/5/2018.

  1. thuymole

    thuymole Nâng niu sức khỏe bé yêu!

    Tham gia:
    16/8/2017
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Nấm linh chi ngày càng được sử dụng phổ biến, không chỉ dùng cho người lớn tuổi, người bị ốm yếu mà ngày nay sản phẩm này cũng được các chị em văn phòng rất ưa chuộng. Bởi lẽ nấm linh chi có công dụng giúp giảm stress và căng thẳng rất tốt cho những người làm việc bận rộn, làm việc trí óc mệt mỏi. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các anh chị em văn phòng cách sử dụng nấm linh chi khô sao cho tiện lợi và hiệu quả nhất.

    Có rất nhiều các sử dụng linh chi khô: sắc nước nấm linh chi, hãm trà, hầm canh, ngâm rượu,... trong đó hãm trà uống là cách dùng phổ biến hơn cả và rất phù hợp với những người làm việc bận rộn.

    Nấm linh chi xay bột hãm trà

    Nấm linh chi xay bột hãm trà vừa tiện lợi lại vừa công hiệu.Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở bán bột nấm linh chi. Tuy nhiên, do nhiều vấn đề lo ngại, người tiêu dùng vẫn thường mua nấm nguyên tai về tự xay uống.

    Theo mình, nếu tìm được cơ sở uy tín thì bạn có thể mua luôn nấm dạng bột để cho nhanh gọn và tiện lợi. Còn nếu vẫn chưa đảm bảo thì bạn có thể mua loại nấm đóng túi nguyên tai rồi tự đem đi xay cũng được. Bạn có thể đem ra một số hiệu thuốc hoặc một số cửa hàng thuốc bắc, họ sẽ xay thuê cho bạn. Khi xay có thể trộn thêm một vài dược liệu khác nếu cần và có điều kiện: nhân sâm, táo đỏ, hoàng kỳ,... để tăng thêm công dụng, đặc biệt táo đỏ khô sẽ giúp át đi vị đắng của linh rất nhiều đấy.

    Sau khi xay xong, bạn chỉ cần để vào hộp đậy kín, để ở nơi khô ráo và đem hãm trà uống dần là được.

    [​IMG]

    Hướng dẫn cách hãm trà:

    Những người làm việc văn phòng quá đỗi quen thuộc với bình giữ nhiệt, thường để pha trà và mang nước sắc từ nhà đi rất tốt, giúp giữ nhiệt bảo quản và tránh bụi bẩn bay vào.

    • Cho 10gr -15gr bột nấm vào túi lọc rồi cho vào bình giữ nhiệt, đổ nước sôi vào và đợi khoảng 10 phút là có thể dùng được. Khi uống có thể cho thêm chút mật ong nếu muốn.
    • Lưu ý, có rất nhiều nguồn ghi lại rằng bạn nên uống hết cả phần bã để tận dụng tối đa chất dinh dưỡng còn sót lại. Nhưng tôi khuyên bạn đừng nên làm như vậy, bởi lẽ nấm linh chi gần như ở dạng hóa gỗ, việc bạn uống phần bã nấm không giúp hấp thu được thêm bất kỳ chất nào đâu, ngược lại, nếu bạn thường xuyên làm vậy, sẽ gây ra tích tụ cho thận, có nguy cơ gây sỏi thận và ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa.
    • Khi uống hết nước bạn có thể có thêm nước nóng vào uống để tận dụng nước thứ 2. Tuy nhiên, không nên cho thêm bột nấm mới vào vì một ngày chỉ nên dùng lượng vừa đủ như vậy thôi, không nên lạm dụng dùng nhiều.
    • Phần bã nấm có thể để lại để đắp mặt nạ dưỡng da rất tốt, giúp tăng độ đàn hồi và giảm thâm nám cho ra hiệu quả.
    [​IMG]

    Sắc nước nấm linh chi rồi mang đi uống dần

    Cách này cũng được dùng rất nhiều. Nếu các chị em có nhiều thời gian rảnh hoặc có người nhà có thể dùng các sắc nấm lên rồi để vào tủ lạnh để uống dần. Thực sự nếu có thời gian thì sắc nấm uống rất tốt, có thể cho thêm vài vị thuốc Đông y vào và dùng cho cả gia đình, vừa hiệu quả mà lại rất tiết kiệm.

    Nguyên liệu:

    • Nấm linh chi 50g;
    • Táo đỏ 8-9 quả;
    • 10g nấm thượng hoàng, nhân sâm, cam thảo nếu có.
    [​IMG]

    Cách thực hiện:
    • Nấm linh chi, nấm thượng hoàng, nhân sâm, táo đỏ đem sơ chế qua, rửa sạch.
    • Thái nấm, sâm thành nhiều lát mỏng, quả táo đỏ có thể để nguyên hoặc cầu kỳ hơn nữa có thể bỏ hạt rồi thái thành đôi, thành ba theo chiều ngang.
    • Bỏ tất cả nguyên liệu vào nồi. Lưu ý nên chọn nồi bằng sứ, thủy tinh, gốm,... vì nồi sắt, nhôm hay inox rất kỵ với linh chi.
    • Lượt đầu tiên cho 2 lít nước vào và đun sôi, sau đỏ vặn lửa nhỏ lại và để khoảng 30 phút rồi tắt bếp. Chắt nước ra bình ta được nước thứ nhất.
    • Nước thứ 2 và thứ 3 ta cho lần lượt 1,5 lít và 1 lít vào nồi rồi đun y như lần đầu.
    • Sau khi được 3 nước, ta trộn vào với nhau rồi để trong tủ lạnh uống dần.
    Mỗi ngày các bạn chỉ cần chắt ra bình và mang đi làm để uống là được. Nếu muốn nhạt vị, bạn có thể cho thêm nước thường. Thực tế, mỗi ngày bạn cũng chỉ nên uống khoảng 600ml, chia làm 3 lần.

    [​IMG]

    Trên thị trường hiện nay, nấm linh chi đỏ Hàn Quốc vẫn là sản phẩm được ưa chuộng hơn cả vì giá cả phải chăng, thông dụng và công dụng rất tốt, đã được nhiều nhà khoa học nghiên cứu và chứng minh. Nấm linh chi thường ở dạng hóa gỗ nên rất cứng, khó có thể tự thái lát nên hiện nay, rất nhiều khách hàng chọn loại nấm linh chi thái lát sẵn vẫn là nấm đỏ lại tiện dùng hơn rất nhiều.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuymole
    Đang tải...


  2. Shopdang

    Shopdang Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    20/10/2015
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    8
    nấm linh chi này là cho ngâm rượu là tốt nhất đây nhỉ
     
  3. thuymole

    thuymole Nâng niu sức khỏe bé yêu!

    Tham gia:
    16/8/2017
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Nấm linh chi tót nhất là sắc uống nhé bạn, ngâm rượu cũng rất tốt nhưng vị hơi đắng nên khá khó uống ạ.
     
  4. lee trần lee

    lee trần lee Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/4/2018
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    mình cũng đang sd nấm linh chi nông lâm hàng ngày mình thấy rất hiệu quả. nấm vừa giữ sức khỏe tốt mà còn làm đẹp da đẹp dán nữa. m.n thử tìm hiểu thêm về linh chi sẽ rất bổ ích đấy.
     
  5. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mẹ mình ở nhà cũng hay uống linh chi kiểu này
     

Chia sẻ trang này