[video] Hướng Dẫn Gắn Tag Cho Topic

Thảo luận trong 'Quy định & Hướng dẫn sử dụng' bởi webmaster, 19/11/2015.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Tag hay còn gọi thẻ tìm là một chức năng rất thú vị giúp người dùng có thể tìm kiếm nhanh chóng những thông tin liên quan khi tham khảo một bài viết chỉ cần một lần click chuột.

    Ví dụ chúng ta đọc một bài có từ khoá "tiết kiệm" và muốn tham khảo thêm những bài viết có liên quan đến nội dung này thì chỉ cần click vào chữ "tiết kiệm ở phần tags ở ngay dưới tiêu đề topic thì hệ thống sẽ tự động liệt kê cho mình tất cả các chủ đề được gắn thẻ tìm là "tiết kiệm".

    Khi lập topic, nếu muốn bài viết của mình đến đúng đối tượng cần đọc thì chúng ta cũng có thể dùng chức năng gắn thẻ tìm này. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả và không gây phản cảm chúng ta cần biết gắn tags sao cho đúng và phù hợp nhất. Bài viết này sẽ giúp bạn biết cách chọn tags sao cho đủ ngắn gọn, dễ tìm, có liên quan, đặc trưng cho bài viết và cách làm thế nào để gắn những thẻ tìm đó cho topic của mình.

    Trước hết, chúng ta tìm hiểu thế nào là từ khoá phù hợp nhé.

    Từ khoá phù hợp là từ khoá không ngắn hơn 3 ký tự, và không dài quá 4 từ (từ là cụm từ kết thúc bởi dấu cách - Ví dụ: "từ khoá" gồm 2 từ, hoặc "bảo hiểm nhân thọ" là gồm 4 từ).

    Khi chọn được từ khoá phù hợp rồi thì chọn gắn những từ khoá nào cho topic của mình một cách hợp lý và có liên quan nhất với nội dung cũng rất quan trọng. Nếu bạn gắn từ khoá sai, điều này dễ làm người đọc cảm thấy thất vọng vì bạn đã đánh lừa họ, rất có thể họ sẽ report để báo mod cảnh cáo, hoặc họ có thể đánh giá điểm tín nhiệm cho bạn thấp. Nếu bạn đọc trên diễn đàn và thấy topic nào được gắn thẻ không đúng, hãy click vào chữ "Báo vi phạm" ở cuối bài viết của topic và ghi báo nội dung là "Gắn tag sai" để báo cho mod biết để xử lý và điều chỉnh cho hợp lý.

    Vậy làm thế nào gắn tags cho đúng? Có một số tiêu chí như sau:

    - Thẻ tìm (tag) cần liên quan đến nội dung thảo luận. Ví dụ đề tài thảo luận chúng ta về vấn đề ăn dặm cho bé thì chúng ta gắn thẻ tìm là "ăn dặm", nếu nội dung có liên quan đến việc bé ăn chậm thì gắn thêm thẻ tìm "ăn chậm", nếu có liên quan đến việc bé bị suy dinh dưỡng thì gắn thêm từ khoá "suy dinh dưỡng" nữa.

    - Một đề tài bạn nên gắn 2 đến 3 thẻ tìm là hợp lý, trừ trường hợp bài viết có liên quan đến nhiều vấn đề khác nhau. Tuy nhiên tối đa bạn có thể gắn là 10 thẻ tìm.

    - Một nguyên tắc nữa khi gắn thẻ tìm sao cho từ khoá đó là từ phổ biến, dễ liên tưởng, dễ tìm vì nếu biết cách gắn thẻ tìm một cách hợp lý thì sẽ giúp cho topic của bạn dễ được các máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing) ưu tiên nên topic của bạn sẽ có nhiều cơ hội được tìm thấy và được đọc.

    Làm thế nào để gắn tags?

    Để gắn thẻ tìm cho chủ đề của bạn mới tạo thì ngay sau khi đăng chủ đề, bạn mở lại nó và click vào chữ Add tags để bắt đầu gắn thẻ tìm.

    Screen_Shot_2015-11-19_at_10_49_57_AM.png

    Sau đó gõ vào các từ khoá mà mình muốn dùng làm thẻ tìm rồi click vào nút "Lưu thay đổi" để cập nhật những thẻ tìm đó.

    Screen Shot 2015-11-19 at 11.04.23 AM.png

    Trong trường hợp bạn muốn sửa hoặc thêm các thẻ tìm vào đề tài cũ bạn làm như sau:

    Click vào chữ sửa cạnh các thẻ tìm đang có ở dưới tiêu đề của topic

    Screen_Shot_2015-11-19_at_10_50_40_AM.png

    Rồi sau đó bạn có thể thêm các từ khoá tương ứng với các thẻ tìm mới. Trong trường hợp bạn muốn xoá bớt những thẻ tìm cũ, bạn click vào dấu x ở cạnh từ khoá đó để xoá bớt. Sửa xong bạn click vào nút "Lưu thay đổi" để cập nhật.

    Screen Shot 2015-11-19 at 11.04.23 AM.png

    Như vậy là bạn đã có thể gắn được các thẻ tìm (hay còn gọi là tags) vào các đề tài của bạn tại diễn đàn LÀM CHA MẸ.

    Để xem hướng dẫn trực quan, mời các bạn xem video hướng dẫn sau:




    THAM KHẢO THÊM

    - Tìm kiếm theo tags
    - Hướng dẫn tìm kiếm thông tin
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


Chia sẻ trang này