Hướng Dẫn Kỹ Thuật Lái Xe Số Sàn Chi Tiết

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi mynhan90, 22/4/2021.

  1. mynhan90

    mynhan90 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/4/2021
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Xin chào tất cả các bạn, ở chương trình lần trước chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách để lái một chiếc xe số tự động và chương trình lần này chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách để lái một chiếc xe số sàn (hay còn gọi là xe côn). Và đối tượng bài thực hành ngày hôm nay chính là chiếc Toyota Innova 2016 – một trong những dòng xe gia đình cực hot trên thị trường hiện nay.

    Kỹ Thuật Lái Xe Số Sàn Chi Tiết
    So với lái xe số tự động thì xe số sàn cũng không có nhiều khác biệt. Ở xe tự động thì bạn sẽ không cần phải sử dụng chân trái, tuy nhiên với xe số sàn thì phải sử dụng cả 2 chân trái phải và hai tay để có thể luân phiên hoạt động một cách trơn tru nhất các chức năng lái của chiếc xe. Bây giờ chúng ta sẽ xem thử bên trong chiếc xe số sàn sẽ có những gì và chúng ta cần phải làm gì để có thể lái được xe này?

    [​IMG]

    Vấn đề đầu tiên để lái bất cứ chiếc xe nào thì chúng ta đều phải thắt dây an toàn. Sau đó thì chúng ta chỉnh vị trí ngồi, vị trí vô lăng, vị trí gương làm sao để có thể quan sát ở phía trước, phía sau, bao quát hết để phòng tránh các va chạm không cần thiết.

    So với những chiếc xe số tự động thì xe số sàn cũng có vô lăng, hệ thống phanh, ga, cần số và phanh tay. Tuy nhiên thì chiếc xe số sàn có những điểm đặc biệt là có thêm chân côn và hệ thống cần số có chút khác biệt so với các xe số tự động và có thể phức tạp hơn. Khi chúng ta điều khiển phải làm sao để có thể điều khiển và kết hợp giữa chân tay côn và số một cách phù hợp thì mới có thể đưa xe di chuyển được. Nó khó hơn so với những chiếc xe số tự động tuy nhiên nó cũng sẽ rất dễ dàng nếu như các bạn chịu khó tập luyện Khoảng vài buổi là có thể lái được. Chúng ta sẽ xem thử sự khác biệt giữa xe số sàn và xe số tự động nha các bạn?

    Trước hết xe số sàn cũng giống xe số tự động đó là có chân phanh và chân ga. Tuy nhiên là xe số tự động sẽ không có một điểm đó là chân côn.


    Chân côn nằm ở phía bên trái trên cùng và chân trái sẽ phụ trách hoàn toàn khi sử dụng chân côn. Ở giữa chính là hệ thống phanh, phía trong cùng là hệ thống ga và chân phải sẽ điều khiển phanh và ga trong quá trình lái. Khi chúng ta đạp côn, nhấn côn thì chỉ sử dụng chân trái và chân phải thì chỉ đạp phanh và ga thôi. Tuy nhiên cách kết hợp như thế nào thì chúng ta sẽ thử xem hộp số có những gì thì chúng ta mới có thể biết cách sử dụng chân côn, chân phanh và chân ga sao cho hợp lý với cách lên xuống số tốt nhất có thể

    [​IMG]
    Học lái xe ô tô
    Bên phải vị trí ngồi là cần số của chiếc xe số sàn, xe số tự động thì chúng ta có thể đẩy lên – đẩy xuống để lên xuống số và lùi. Tuy nhiên xe số sàn sẽ khác phức tạp, các bạn có thể để ý, trên thanh cần số có các nút từ 1 đến 5 và kí hiệu R, được phân bố rõ ràng với sơ đồ có sẵn trên cần. Phía trên gồm các số lần lượt 1 -3 – 5 và phía dưới lần lượt gồm 2 -4 – R( lùi – nhưng lưu ý có một số xe R sẽ nằm bên trái dưới cùng nha các bạn). Nếu chúng ta muốn xe chạy đi thì bây giờ xe hiện tại đang ở chế độ Mode (tức nằm ở giữa số 3 và 4). Chúng ta muốn đi nhanh và di chuyển thì chúng ta phải đi lần lượt từ 1 2 3 4 5. Số một là xe sẽ chạy mạnh nhất nhưng đi chậm chậm, số 2 sẽ mạnh hơn lần lượt 3 4 5, muốn về số chúng ta cũng lần lượt về từ từ như vậy cũng vậy.

    Tôi sẽ hướng dẫn cụ thể cách điều khiển cần số, hiện tại ta đang ở chế độ Mode ( cần số nằm chính giữa):

    • – Nếu ta di chuyển đến số 1 thì ta di chuyển cần số qua trái và lên trên
    • – Tương tự với số 2, vì đối diện số 1 nên ta di chuyển thẳng cần số xuống phía dưới 2 lần
    • – Số 3, ta sẽ di chuyển cần số đi lên – qua phải, thì khi này đang ở chế độ Mode( tức ở vị trí ở giữa ban đầu), kế đến ta di chuyển lên thêm lần nữa
    • – Số 4 đối diện số 3, nên ta chỉ việc di chuyển cần số về vị trí Mode và kéo xuống
    • – Số 5, ta di chuyển cần số về vị trí Mode sau đó qua trái và lên trên
    • – Tương với R – lùi
    Tuy nhiên nếu các bạn muốn chạy thì cần kết hợp với chân phanh, chân ga và chân côn thì mới có thể di chuyển được. Phía trên là cách điều chỉnh hộp số à khi chúng ta lái thì chúng ta luân phiên sử dụng nó. Tức là khi các bạn chạy chậm thì các bạn sử dụng số dừng để lại Mode, khi di chuyển các bạn có thể lên số từ từ, tùy vào tốc độ mà các bạn tăng tốc và sử dụng hộp số này. Có một số bạn đang chạy ở tốc độ cao mà về lại số 1 là máy trì ngay hoặc khi về đèn đỏ mà dừng số 4 , số 5 là máy không chạy được. Cho nên chúng ta phải tùy vào tốc độ mà điều chỉnh hộp số này sao cho hợp lý.

    [​IMG]

    Chúng ta sẽ xe thử rằng việc kết hợp giữa chân côn, chân phanh chân ga như thế nào?

    Khi chúng ta muốn nổ máy thì chúng ta cần phải đạp hết côn và phanh, bật khóa đề máy. Sau khi xe nổ máy thì chúng ta bắt đầu lên số để đi, tiến lên từ 1 đến 5. Hiện tại xe đang ở Mode, dựa vào sơ đồ ta điều chỉnh cần số lên số 1, hạ phanh tay, sau đó ta từ từ nhả chân phanh và chân côn, xe sẽ bắt đầu rồ máy và đi từ từ với tốc độ khoảng 5km/h. Tiếp đó ta nhả chân phanh từ từ, nếu ta thả quá nhanh sẽ tắt máy giữa đường rât nguy hiểm. Tiếp đó ta dùng chân phải đạp ga, thì lúc này tốc độ khảng tầm 10km/h, chúng ta sẽ đạp lên số 2 để xe nhanh hơn nữa. Ta đạp hết côn và kéo cần số về số 2, sau đó nhả côn ra một chút. Có nghĩa số thấp thì các bạn nhả côn từ từ từ, nếu ở số cao thì chúng ta nhả con ra nhanh hơn. Sau khi nhả côn ra ta sẽ thấy xe nhanh hơn, nếu muốn xe chạy nhanh hơn nữa 20km/h thì ta đạp ga, khi thấy máy rồ thì ta lên số 3. Để lên số 3, ta về Mode đẩy lên số 3, khi đó ta nhả côn nhẹ, nhấp ga vào, lúc này ta lên khoảng 25 – 30km/h thì ta vè số 4. Khi về só 4 ta tiếp tục đạp côn vào, kéo cần về số 4, nhấn ga tốc độ nhanh hơn. Khi chúng ta chạy trên đường nhanh, đường cao tốc, đường lớn tốc độ cao thì ta sẽ về số 5. Đạp côn, điều chỉnh cần số về số 5, sau đó đạp ga và tăng tốc. Tuy nhiên chúng ta cũng cần phải tập luyện để có thể sử dụng các chức năng này một cách thỏa mái nhất.


    [​IMG]

    Chuyên Đề Kỹ Thuật Lái Xe An Toàn Đúng Luật

    Cần lưu ý rằng: Hộp số, chân côn, chân ga, chân phanh cần được tập luyện để có thể điều khiển một cách trơn tru và dễ dàng nhất. Đặc biệt là số khá thấp ( Số 1) thì chúng ta mơ côn từ từ, Số 2 thì nhanh hơn chút, lần lượt các số 3 -4 -5 cũng vậy, tùy vào tốc độ, tùy vào số để mở côn. Hơn nhau việc lên số và côn để di chuyển đi, nếu kết hợp không đồng đều thì xe có thể chết máy, có thể rù máy và có thể ảnh hưởng đến chất lượng của động cơ sau này.

    Chương trình bổ túc tay lái xe ôtô là giải pháp giúp rèn luyện tay lái cho những bạn chưa thực sự tự tin về sự kiểm soát tay lái của mình hoặc đào tạo, bổ túc tay lái cho học viên học để đi xuất cảnh, du học gấp.

    Thực tế hơn thì Bổ túc tay lái giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiềntránh được các lỗi bị công an phạt tiền (thậm chí giam bằng lái, thu giữ xe) khi đi thực tế trên đường trường – đây là điều mà các bạn còn non tay lái rất hay gặp phải.

    Nguồn bài viết: truongdaotaolaixehcm.com/bo-tuc-tay-lai-xe-oto-so-san/

    Trung Tâm Đào Tạo & Sát Hạch Lái Xe TP. HCM thuộc SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI TP HỒ CHÍ MINH

    Tổng Đài Tư Vấn: 1900 633670

    Hotline Hỗ Trợ Học Viên: 0938 611 822 – 090 380 3787 – 0938 440 665

    Trụ sở chính: Tòa Nhà Số 23 Cù Lao, Phường 2, Q. Phú Nhuận

    Website: truongdaotaolaixehcm.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mynhan90
    Đang tải...


  2. trankhanhhoang01

    trankhanhhoang01 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/4/2021
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    cảm ơn bạn đã chia sẻ
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    muốn học thì nên tới các trung tâm có người hướng dẫn tỉ mỉ
     

Chia sẻ trang này