Kinh nghiệm: Hướng Dẫn Làm Mắm Tép Chưng Thịt Ngon

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi elinerfood, 20/5/2017.

  1. elinerfood

    elinerfood Thành viên mới

    Tham gia:
    26/12/2015
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Để có được một bữa ăn ngon đòi hỏi các chị em phải thật khéo léo trong việc lên thực đơn sao cho đổi vị để đem đến sự khác biệt và hứng thú cho các thành viên trong nhà. Bạn đang tìm kiếm một món ăn có thể kích thích được vị giác và lấy lại được sự thèm ăn sau những bữa ăn chán ngấy. Vậy thì hãy thử đến với món mắm tép chưng thịt lạ miệng này nhé. Chắc hẳn chúng ta không còn quá xa lạ với món ngon này. Được biết đến là món ăn “ăn hoài không thấy chán” nên lựa chọn món mắm tép chưng thịt này để đổi mới khẩu vị cho cả nhà là một sự chọn lựa rất đúng đắn rồi. Thường thì bạn sẽ tìm mua trong các cửa hàng siêu thị nhưng thật bất tiện vì cứ khi nào thèm ăn lại phải mất công ra ngoài mua. Để cho tiện lợi hơn các bạn hãy thử một lần làm tại nhà với công thức làm mắm tép chưng thịt này xem sao, vừa dễ làm lại chất lượng tuyệt đối nữa chứ. Chuyên mục nấu gì hôm nay sẽ cùng bạn vào bếp để chế biến nên món mắm tép chưng thịt ngon chuẩn vị nhất ngay bây giờ nhé.

    Nguyên liệu làm mắm tép chưng thịt
    • Mắm tép: 5 thìa (vì đây là nguyên liệu quyết định chất lượng của món ăn nên chúng ta hãy chọn loại mắm ngon nhé)
    • Thịt lợn (phần thịt nạc vai): 500 gam
    • Hành khô: 3 củ
    • Củ riềng: 1 củ nhỏ
    • Củ sả: 2 củ
    • Ớt: 2 củ
    • Tỏi: 1 củ
    • Đường: 3 thìa
    [​IMG]

    Cách làm mắm tép chưng thịt
    Bước 1

    • Riềng, hành khô, tỏi, sả, ớt lần lượt làm sạh rồi đem băm nhỏ. Riêng hành khô và tỏi các bạn để riêng.
    • Thịt nạc vai chúng ta xay nhỏ rồi tiến hành ướp thịt cùng 3 thìa đường, chút muối. Trộn đều hỗn hợp này lên và để trong thời gian là nửa tiếng cho ngấm kĩ nhé.
    Bước 2

    • Bắc chảo lên bếp rồi đổ vào ít dầu ăn. Khi dầu đã nóng già các bạn trút hành tỏi băm vào phi thơm lên rồi mới cho thịt vào đảo cùng. Đảo vài lượt đến khi thấy thịt săn lại thì cho phần riềng, sả, ớt băm vào, tiếp tục đảo đều trên ngọn lửa nhỏ.
    Bước 3

    • Cứ xào đều tay đến khi hỗn hợp dậy mùi thơm thì cho mắm tép vào đảo cùng. Thấy mắm tép đã chuyển sang màu vàng đẹp mắt và khô lại là gần đạt yêu cầu rồi. Lúc này các bạn nếm lại xem đã vừa miệng ăn chưa để điều chỉnh phù hợp rồi đảo một lúc nữa là tắt bếp được luôn nhé.
    [​IMG]

    Món mắm tép chưng thịt của bạn sẽ thành công nếu có màu nâu óng đẹp mắt, không thấy mùi tanh của mắm tép mà thay vào đó là mùi thơm từ hành riềng sả. Một món ăn ngon miệng nhưng không hề lấy đi nhiều thời gian của bạn chút nào đúng không. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không ra chợ để nguyên liệu về bắt tay vào thực hiện ngay thôi. Chuyên mục học nấu ăn ngon cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi và xin hẹn gặp lại trong những bài viết sau. Chúc các bạn thành công.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi elinerfood
    Đang tải...


  2. tuantaiquyen

    tuantaiquyen Thành viên rất ngoan

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    857
    Đã được thích:
    166
    Điểm thành tích:
    83
    quan trọng là lựa đc mắm tép ngon :D ăn món này cứ phải 2 3 bát cơm mới hết thèm :D ngon hết nấc.
     

Chia sẻ trang này