Hướng Dẫn Làm Mặt Nạ Tảo Biển Dưỡng Da Nhạy Cảm

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi Vuvinh93, 9/9/2019.

  1. Vuvinh93

    Vuvinh93 Thành viên mới

    Tham gia:
    15/7/2019
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Tảo biển là một trong những nguồn thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người. Không chỉ có lợi cho sức khỏe, tảo biển còn là một trong những nguyên liệu làm đẹp rất được ựa chuộng. Bài viết này sẽ hưỡng dẫn bạn cách chăm sóc da mặt với tảo biển.
    Tảo biển có rất nhiều công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc làn da như chống viêm, kháng khuẩn, giảm kích ứng và sưng tấy do mụn gây da, giàu khoáng chất, giúp làn da mềm mịn, khỏe khoắn. Chính vì những công dụng này mà tảo biển đặc biệt thích hợp dành cho những ai đang sở hữu làn da nhạy cảm.
    Để làm đẹp với tảo biển bạn không nên bỏ qua công thức làm đẹp da với mặt nạ từ tảo biển. Có khá nhiều các công thức chế mặt nạ tảo biển, tùy thuộc vào mục đích sử dụng và tình trạng da mà bạn có thể lựa chọn công thức áp dụng cho phù hợp. Dưới đây là một số công thức chăm sóc da với tảo biển bạn nên áp dụng:
    Mặt nạ tảo biển - sữa tươi
    Bạn trộn 2-3 thìa cà phê bột rong biển với 10-15ml sữa tươi không đường, khuấy đều để được hỗn hợp đồng nhất. Sau đó bạn đắp lên mặt từ 10-15 phút rồi rửa lại với nước. Công thức này giúp làm sáng da và tăng độ đàn hồi cho da.
    Mặt nạ tảo biển – sữa chua
    Bạn thực hiện tương tự như công thức làm mặt nạ tảo biển với sữa tươi không đường. Bạn nên sử dụng sữa chua không đường với lượng khoảng ½ hộp với 2-3 thìa cà phê bột rong biển. Công thức này cũng có tác dụng làm trắng da và giúp da chống lão hóa.
    Mặt nạ tảo biển – mật ong – nha đam
    Để chế mặt nạ từ tảo biển này không khó, chị em cần dùng 2 - 5 thìa tảo biển đã nghiền nát tương đương 13 - 15 gam tảo biển. Pha cùng 20ml nước nóng để tạo nên hỗn hợp bột nhão. Tiếp đó thêm 1 thìa gel lô hội, 1 thìa mật ong vào hỗn hợp vừa tạo được .
    Rửa mặt thật sạch sẽ bằng sữa rửa mặt có hoạt tính dịu nhẹ, tiếp theo thoa hỗn hợp này lên da mặt và cả vùng cổ. Nằm thư giãn giải trí 20 - 30 phút cho tới lúc lớp mặt nạ se và khô lại. Sau cùng rửa sạch da mặt và da vùng cổ bằng nước ấm.
    Lưu ý trước khi đắp mặt nạ chị em cần làm sạch da với sữa rửa mặt cho da nhạy cảm. Bước làm sạch da này rất quan trọng trong quy trình dưỡng da. Vì vậy để đảm bảo hiệu quả chăm sóc da chị em không nên bỏ qua bước này.
    Chúc chị em có một làn da khỏe mạnh và mịn màng!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Vuvinh93

Chia sẻ trang này