Kinh nghiệm: Hướng Dẫn Làm Sạch Ghế Sofa Vải Nỉ Cực Đơn Giản

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Sofa Toàn Quốc, 13/1/2018.

  1. Sofa Toàn Quốc

    Sofa Toàn Quốc Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/12/2017
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Tìm hiểu cách làm sạch ghế sofa nỉ chính là điều mà nhiều người quan tâm khi muốn làm sạch bộ ghế sofa của gia đình mình. Tuy sở hữu ưu điểm về màu sắc, vẻ đẹp nhưng những chiếc ghế sofa nỉ lại có điểm yếu đó chính là dễ dàng dính bẩn và bám bụi, hút độ ẩm cao. Chính vì thế, việc giặt ghế sofa nỉ thực sự một vấn đề không mấy thoải mái.

    [​IMG]
    Nên làm sạch bộ ghế sofa nỉ thường xuyên để công việc giặt giũ không quá vất vả

    Tuy nhiên, trước khi nghĩ tới việc làm sạch ghế sofa bọc nỉ thì việc đầu tiên bạn cần làm chính là giữ vệ sinh bộ ghế sofa một cách hợp lý trước đã. Như thế sẽ không mất quá nhiều thời gian cho công việc làm sạch bộ ghế sofa. Hãy tiến hành định kỳ lau chùi bộ bàn ghế sofa để những vết bẩn không bị bám quá lâu trên bề mặt khiến khó trong công việc giặt chúng. Khi đó, việc giặt ghế sofa bọc nỉ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Tham khảo bài viết sau với Tạp Chí Nội Thất Online nhé!

    Những công đoạn giặt ghế sofa nỉ mà ai cũng nên biết
    Trước khi tiến hành công đoạn giặt ghế sofa , hãy tiến hành làm sạch chúng bằng cách hút bụi và lau sạch bề mặt đã nhé.

    Làm sạch bụi
    Để làm được điều này, hãy tiến hành bằng máy hút bụi và hút toàn bộ bụi bẩn trên bề mặt ghế sofa. Hãy len lỏi và hút kỹ trong các khe, rãnh của bộ phận trên ghế sofa nhé. Nếu những bụi bẩn đã đóng vảy, hãy sử dụng những loại bàn chải mềm để tẩy sạch chúng. Tránh sử dụng những loại bàn chải cứng có thể gây hỏng bộ ghế sofa, mất đi vẻ đẹp và giá trị của bộ ghế.

    [​IMG]
    Tiến hành hút bụi trên bề mặt bộ ghế, nhất là các mối khâu và khe nứt giữa các phần bộ ghế

    Lau vết bẩn
    Nên sử dụng nước sạch thấm trên khăn mềm, ẩm để lau. Tránh sử dụng khăn ướt sũng nước nhé, khi đó nước sẽ thấm vào bộ ghế sofa và gây tích nước, có thể bị ẩm mốc trong quá trình sử dụng. Ngoài nước, có thể dùng thêm giấm để việc lau chùi được hiệu quả cao hơn.

    [​IMG]
    Tiến hành lau sạch sản phẩm bằng khăn mềm, ẩm, không nên dùng khăn quá ướt

    Làm sạch toàn bộ
    Chú ý khi sử dụng xà phòng để làm sạch bộ ghế sofa nỉ. Đánh thật bông bọt của dung dịch xà phòng và thoa đều trên bề mặt bộ ghế. Và dùng vải mềm, ẩm để lau. Từng động tác nên nhẹ nhàng đều đều để các vết bẩn có thể sạch hoàn toàn khỏi bề mặt. Sau đó, hãy dùng khăn lau sạch bọt trên bề mặt bộ ghế sofa vải nỉ nhé!

    [​IMG]
    Thoa đều phần bọt lên bề mặt ghế sofa phòng khách và dùng bàn chải mềm lau sạch nhé

    Làm khô
    Công đoạn làm khô là công đoạn cuối cùng của các bước giặt ghế sofa nỉ. Nên để bộ ghế sofa khô tự nhiên hoặc sử dụng quạt gió để đạt đuợc hiệu quả cao nhất. Không nên sử dụng máy sấy tránh gây ảnh hưởng lên bề mặt bộ ghế sofa nhé. Trước khi đưa vào sử dụng hãy đảm bảo bộ ghế sofa cao cấp đã được làm khô hoàn toàn.

    [​IMG]
    Hãy để bộ ghế sofa được khô tự nhiên, không nên dùng máy sấy gây hỏng bề mặt sản phẩm

    Khử mùi ghế sofa nỉ
    Bộ ghế sofa có mùi thì có thể sử dụng các dung dịch khử mùi chuyên dụng. Hãy nhỏ vài giọt khử mùi lên chiếc bông gòn và để lên bộ ghế chúng sẽ lưu lại mùi hương trên bộ ghế dễ dàng. Tránh việc còn xuất hiện mùi của các chất tẩy rửa trên bề mặt bộ ghế. Với những loại ghế sofa nỉ có thể tháo vỏ bọc ra được thì hãy tháo và xả chúng bằng mùi hương bạn yêu thích nhé.

    Hy vọng qua bài viết này, khách hàng đã biết cách làm sạch bộ ghế sofa nỉ tại nhà rồi nhé. Hãy giữ bề mặt bộ ghế sofa luôn sạch sẽ và vệ sinh định kỳ để đem lại sức sống cho cả căn phòng khách.

    Nguồn bài viết http://tapchinoithatonline.com/huong-dan-cach-giat-ghe-sofa-ni-cuc-don-gian-ngay-tai-nha#5
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Sofa Toàn Quốc
    Đang tải...


  2. chich-bong-xinh

    chich-bong-xinh Màn chụp tự bung

    Tham gia:
    15/10/2012
    Bài viết:
    1,619
    Đã được thích:
    186
    Điểm thành tích:
    103
    thông tin rất hữu ích , thank b
     
  3. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    sử dụng nước sạch thấm trên khăn mềm, ẩm để lau vải nỉ có được k ??
     

Chia sẻ trang này