Toàn quốc: Hướng Dẫn Làm Sữa Chua Phomai Đãi Cả Nhà Ngày Nắng Nóng

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi patmarketing, 8/5/2018.

  1. patmarketing

    patmarketing Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/12/2017
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Sữa chua là một loại thực phẩm không những thơm ngon mà còn có vô vàn lợi ích cho sức khỏe con người. Tuy nhiên cũng giống như nhiều loại thực phẩm khác sữa chua cũng mang trong mình 2 mặt tác dụng và tác hại nếu không được sử dụng một cách hợp lý.

    Cùng học pha chế trà sữa HorecaVN tìm hiểu về lợi ích của sữa chua:
    • Trong sữa chua có chứa các vi khuẩn sống - một loại vi khuẩn lành mạnh có tên là lactobacillus casei. có thể làm tăng số lượng các tế bào bạch cầu trong cơ thể. Do đó, sữa chua được coi là có tác dụng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch, có tác dụng chống lại bệnh tật.

    • Nghiên cứu năm 2009 của trường Đại học Tehran (Mỹ) đã chứng mình rằng phụ nữ ăn sữa chua hàng ngày giúp bổ sung probiotic làm cho mức LDL (cholesterol "xấu") được hạ xuống đồng nghĩa với việc chị em tránh được nguy cơ mắc nhiều bệnh như: tim mạch, huyết áp, béo phì...

    • Cách đơn giản nhất để bổ sung canxi cho cơ thể là ăn sữa chua. Bạn có thể chọn các loại sữa chua ít chất béo để phục vụ mục đích duy trì trọng lượng của mình.

    • Vi khuẩn sống trong sữa chua rất có lợi cho quá trình tiêu hóa vì trong sữa chua có chứa một loại enzyme gọi là lactase có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa.

    • Hàm lượng canxi trong sữa chua khá cao, do vậy, nếu thường xuyên ăn sữa chua, bạn sẽ tăng cường sức khỏe của xương và ngăn ngừa loãng xương.

    • Các vi khuẩn lactobacillus trong các loại sữa chua có thể giúp làm giảm tình trạng viêm xảy ra khắp cơ thể, đặc biệt là ở những người bị viêm khớp.

    1. Một vài tác hại của việc tiêu thụ quá nhiều sữa chua
    • Sữa chua có chứa đường lactose, một loại protein khó tiêu. Với những người không dung nạp lactose hoặc những người gặp vấn đề về tiêu hóa nêu ăn quá nhiều sữa chua mỗi ngày có thể gây ra các triệu chứng như đau bụng, đầy hơi, buồn nôn, chuột rút hoặc tiêu chảy...

    • Mặc dù sữa chua có tác dụng duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh, nhưng đó là trong trường hợp bạn ăn uống vừa phải để kích thích tiêu hóa. Trong trường hợp ăn quá nhiều sữa chua thì lại có thể gây ra béo phì bởi trong thành phần của sữa chua có chứa đường.

    • Không phải ai cũng có thể uống được sữa. Vậy nên, nếu bạn là người bị dị ứng với sữa hoặc không hấp thụ được các chất có trong sữa thì tốt nhất nên tránh tiêu thụ sữa chua vì nó có thể gây ra tình trạng khó thở, phát ban, nôn mửa…, thậm chí là tử vong.

    1. Học công thức làm sữa chua phomai lạ miệng
    *Nguyên liệu:

    1 lít sữa tươi

    ½ lon sữa đặc

    40g phô mai

    1 hộp sữa chua làm men

    *Cách làm:

    Bước 1: Sữa tươi, sữa đặc, phô mai để ở nhiệt độ phòng. Cho tất cả vào nồi đun đến khoảng 40 độ C thì tắt bếp.

    Bước 2: Cho men cái (đã để nguội ở nhiệt độ phòng) vào khuấy cho tất cả tan đều.

    Bước 3: Đun 1 nồi nước để ủ sữa, đến khi thấy nước trong nồi bắt đầu lăn tăn sôi thì tắt bếp.

    Bước 4: Nhanh tay múc sữa chua vào hũ đựng, đậy nắp.

    Bước 5: Nếu có thùng xốp bạn đổ nước đã đun vào thùng xốp, xếp sữa chua vào ủ 8-10 tiếng (sao cho nước ở khoảng 40 độ C).

    Bước 6: Cất sữa chua vào tủ lạnh qua 1 đêm là có thể thưởng thức rồi. Hoặc nếu bạn muốn ăn lạnh hơn có thể để sữa chua lên ngăn đá 2-3h sẽ có ngay phần sữa chua phomai xốp dẻo khá thú vị.


    Sữa chua phomai không chỉ lạ miệng mà còn thích hợp với cả gia đình từ người lớn tuổi đến trẻ nhỏ. Đảm bảo món sữa chua thơm ngon, chua chua, ngọt ngọt, béo ngậy từ phomai sẽ hấp dẫn vị giác của bé. Tuy nhiên hãy lưu ý không nên cho bé ăn quá nhiều để tránh gặp phải những tác hại mà pha chế đồ uống HorecaVN vừa nêu ở trên nhé.


    Chúc các bạn thành công và ngon miệng!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi patmarketing

Chia sẻ trang này