Thông tin: Hướng Dẫn Làm Thủ Tục Cấp Mới Giấy Phép Lao Động Cho Quản Lý, Giám Đốc

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Ducphelieu, 26/9/2019.

  1. Ducphelieu

    Ducphelieu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    3,155
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    98
    Thời gian gần đây nhiều công ty có mời các chuyên gia nước ngoài về Việt Nam để làm việc ở những chức vụ quan trọng như giám đốc, phó giám đốc, chủ tịch công ty, chủ tịch hội đồng quản trị. Vậy thủ tục cấp giấy phép lao động cho những người này như thế nào? chúng ta cùng làm dõ ở bài viết dưới đây. Trước tiên chúng ta cấn tìm hiểu:

    NHÀ QUẢN LÝ LÀ GÌ?
    Nhà quản lý được quy định tại Khoản 18, Điều 4, Luật Doanh nghiệp 2014 như sau:


    Người quản lý doanh nghiệp là người quản lý công ty và người quản lý doanh nghiệp tư nhân, bao gồm chủ doanh nghiệp tư nhân, thành viên hợp danh, Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty, Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và cá nhân giữ chức danh quản lý khác có thẩm quyền nhân danh công ty ký kết giao dịch của công ty theo quy định tại Điều lệ công ty

    Người nước ngoài làm việc tại các công ty/doanh nghiệp tại Việt Nam ở vị trí công việc Nhà quản lý khi xin giấy phép lao động sẽ bao gồm 5 chức danh sau:

    1. Chủ tịch công ty, Phó chủ tịch công ty
    2. Tổng Giám đốc, Phó tổng giám đốc
    3. Giám đốc, Phó giám đốc
    4. Giám đốc điều hành
    5. Trưởng văn phòng đại diện
    CÁC VĂN BẢN PHÁP LUẬT XIN CẤP MỚI GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG CHO QUẢN LÝ:
    [​IMG]
    Giấy phép lao động cho nhà quản lý​

    TRÌNH TỰ NỘP HỒ SƠ CẤP MỚI GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG CHO NHÀ QUẢN LÝ
    Để khỏi mất thời gian bạn hãy thực hiện trình tự 2 bước dưới đây để nộp hồ sơ cấp giấy phép lao động cho nhà quản lý:

    BƯỚC 1:
    • Nộp hồ sơ Xin công văn chấp thuận nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài tại cơ quan có thẩm quyền cấp GPLĐ
    • Thời gian giải quyết: tối đa 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ.
    BƯỚC 2:
    Hồ sơ cấp mới giấy phép lao động cho quản lý là Chủ tịch, phó chủ tịch công ty; Tổng giám đốc, phó tổng giám đốc và Giám đốc, phó giám đốc, giám giám đốc điều hành, Trưởng văn phòng đại diện và các chức danh quản lý khác là người nước ngoài:
    • Văn bản đề nghị cấp giấy phép lao động cho lao động nước ngoài theo mẫu số 7 của Thông tư số 40/2016/TT-BLĐTBXH
    • Văn bản xác nhận, chứng minh là nhà quản lý, giám đốc điều hành có thời hạn tối thiểu 03 năm. (Xác nhận kinh nghiệm làm việc)
    • Văn bản chấp thuận về việc việc doanh nghiệp, tổ chức được sử dụng lao động nước ngoài (Văn bản này xin ở Bước 1 đã nêu)
    • Quyết định bổ nhiệm là nhà quản lý với các chức danh tương ứng
    • Điều lệ công ty (trong 1 số trường hợp cụ thể) – 01 bản sao chứng thực
    • Giấy chứng nhận sức khỏe khám tại nước ngoài hoặc giấy khám sức khỏe khám tại Việt Nam tại các bệnh viện, phòng khám, có sở y tế đủ điều kiện theo quy định của Bộ y tế ( trong thời hạn 12 tháng).
    • Phiếu lý lịch tư pháp Việt Nam hoặc văn bản xác nhận người lao động nước ngoài không phải là người phạm tội hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự của nước ngoài cấp có thời hạn không quá 6 tháng từ ngày cấp.
    • 02 ảnh mầu (kích thước 4cm x 6cm, đầu để trần, chụp chính diện, rõ mặt, rõ hai tai, không đeo kính, phông ảnh màu trắng), ảnh chụp không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ.
    • Bản sao hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị thay hộ chiếu còn giá trị theo quy định của pháp luật. (Kèm theo visa Việt Nam còn đủ thời hạnđể làm GPLĐ)
    Lưu ý: Các giấy tờ như: Các giấy tờ do nước ngoài cấp như: bằng cấp, kinh nghiệm làm việc, văn bản xác nhận nhà quản lý, Lý lịch tư pháp, giấy khám sức khỏe do cơ quan nước ngoài cấp phải được hợp pháp hóa lãnh sự và dịch công chứng sang tiếng Việt

    NHẬN KẾT QUẢ HỒ SƠ CẤP GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG CHO QUẢN LÝ:
    • Trường hợp doanh nghiệp nằm trong khu công nghiệp thủ tục đề nghị cấp phép lao động cho người nước ngoài thực hiện tại Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh.
    • Trường hợp doanh nghiệp nằm ngoài khu công nghiệp thủ tục đề nghị cấp phép lao động cho người nước ngoài thực hiện tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh.
    • Hồ sơ giấy phép lao động hợp lệ sẽ được trả kết quả sau 05 ngày làm việc kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ.
    Để được biết thông tin chi tiết về dịch vụ và hướng dẫn các thủ tục về giấy phép lao động cho nhà quản lý xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp các vấn đề có liên quan.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ducphelieu
    Đang tải...


Chia sẻ trang này