Kinh nghiệm: Hướng Dẫn Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Spa Mới Nhất 2021

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi POS365, 16/6/2021.

  1. POS365

    POS365 POS365

    Tham gia:
    29/8/2019
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Con người ngày chăm sóc và cẩn thận hơn về sức khỏe, Spa đang trở thành một ngành kinh doanh béo bở và có thể giúp bạn kiếm được kha khá tiền. Nếu bạn có một kế hoạch kinh doanh spa vững chắc, bạn có thể kiếm tiền trong lĩnh vực này.
    Trong bài viết này, POS365 hướng dẫn cách để bạn có thể xây dựng một bản kế hoạch hoàn hảo cho ý tưởng buôn bán Spa của bản thân mình.

    Kế hoạch buôn bán Spa
    1. Tóm tắt điều hành
    Nêu tóm tắt về vấn đề, giải pháp, thị trường và mục tiêu của khách hàng bạn. Tuy nhiên, mặc dù tóm tắt điều hành thường nằm ở đầu tiên của bản kế hoạch, nhưng lại được viết cuối cùng.

    dưới đây là gợi ý khi lập bản kế hoạch:

    Vấn đề: Thương hiệu của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ mát-xa và chăm sóc da mặt với giá cạnh tranh. Spa của doanh nghiệp có đáp ứng nhu cầu cho nam giới hay không. Giá của công ty áp dụng đối với các phân khúc quý khách nào, có giải quyết được vấn đề của một bộ phận thị trường hiện nay không?

    [​IMG]

    những hoạt động chăm sóc sức khỏe, làm đẹp càng ngày càng phổ biến

    Chẳng hạn,

    Thương hiệu của bạn là một điểm đến cao cấp mới ở [điền địa chỉ của người sử dụng vào đây]. Bạn mang đến trải nghiệm spa trọn vẹn trong ngày. Spa cung cấp bảy phòng trị liệu cực kỳ sang trọng, cực kỳ thoải mái với bộ khăn trải giường và thiết bị spa tốt nhất.

    Chúng tôi cung cấp dịch vụ mát-xa theo nhiều phong cách: đá nóng, bấm huyệt, dành cho các vận động viên thể thao, cho phụ nữ mang thai và các đối tượng khác.

    Spa cũng cung ứng các liệu pháp chăm sóc da mặt và toàn thân, chẳng hạn như dưỡng chất chống oxy hóa Vitamin C cho mặt và chăm sóc da mặt miễn phí trong 7 bước chẳng hạn.

    [​IMG]

    Chăm sóc da mặt chuyên sâu

    Sau khi đã nêu vấn đề và giải pháp của người tiêu dùng, hãy nói thêm về thị trường mà bạn hướng đến và điểm khác biệt của khách hàng so với đối thủ cạnh tranh.

    rõ ràng, khách hàng chọn lựa dịch vụ spa của chúng ta do gần với đường đi làm hàng ngày, chất lượng và trải nghiệm đặc biệt. Không có một đối thủ cạnh tranh trực tiếp nào có tính chất này trong khu vực mà spa của chúng ta.

    Cũng nêu Tại Sao Tại Sao quý khách lựa chọn bạn:

    Chẳng hạn, spa của người sử dụng là điểm đến mới mang đến cho quý khách hàng sự kết hợp của những liệu pháp mát-xa, chăm sóc cơ thể, chăm sóc da mặt và chống lão hóa. Không khí cao cấp, đẹp và thanh bình. Spa của chúng ta đáp ứng nhu cầu cho cả nam và nữ và cung ứng các sản phẩm và liệu pháp chăm sóc da mới nhất.

    [​IMG]

    Trải nghiệm dịch vụ Spa sang trọng, thoải mái

    Cuối cùng trong bản tóm tắt này nên có thêm kỳ vọng mà doanh nghiệp của người tiêu dùng mong muốn. Đây cũng là điều mà các nhà đầu tư quan tâm nhiều.

    2. Thời cơ
    Đây là mục bạn nêu bật những thời cơ, thị trường cạnh tranh và các đối thủ của chúng ta. Nó cũng nêu bật những dịch vụ mà bạn đem đến cho quý khách hàng.

    Về nghành làm đẹp sức khỏe, có 4 loại hình chính:

    • Dịch vụ Spa ban ngày: Tiệm spa hỗ trợ các dịch vụ mát-xa và chăm sóc da mặt,...

    • Sản phẩm Y tế & Làm đẹp: Tiệm spa của khách hàng bán các sản phẩm chăm sóc da, tinh dầu thư giãn cho người sử dụng.

    • Khách sạn có dịch vụ spa: những khách sạn lớn có spa tại chỗ.

    • Medical Spa: Tập trung chủ yếu vào thẩm mỹ không phẫu thuật nhưng cũng có những liệu pháp massage, chăm sóc da mặt và mài da vi điểm.
    [​IMG]

    Xác định những dịch vụ làm đẹp mà bên bạn hỗ trợ

    Trong số những loại Spa trên, bạn đang hướng đến loại hình nào? Sau khi đã xác định được điều này, hãy biết ưu điểm của doanh nghiệp.

    Ưu điểm của Spa
    Chẳng hạn, lợi thế cạnh tranh của chúng tôi là khả năng tiếp thị công dụng và sáng tạo để thu hút khách hàng và sau đó trợ giúp bằng dịch vụ/sản phẩm tốt nhất của chính mình. Ngoài ra, sự kết hợp của các dịch vụ độc đáo, vị trí nổi bật và sự tương tác của chúng tôi với khách hàng đang giúp chúng tôi đạt được thành công lớn.

    sau đây là một số ý tưởng khi bạn viết về ưu điểm, lợi thế cạnh tranh trong bản kế hoạch kinh doanh spa của mình:

    • Tiếp thị: Chủ sở hữu đã từng ở vị trí nhà điều hành kinh doanh trong nhiều năm. Tiếp thị sẽ là lợi thế đầu tiên dẫn đến thành công của chúng tôi và là một lợi thế cạnh tranh rất lớn.

    • Tính chuyên nghiệp: Bao gồm mọi thứ từ duy trì tính bảo mật, đến việc thuê nhân viên và chuyên gia thẩm mỹ tốt nhất.

    • Sự lưu ý của từng cá nhân: Trải nghiệm của mỗi khách hàng sẽ được điều chỉnh theo sở thích của họ.

    • kinh doanh lặp lại: Tạo chương trình khách hàng thân thiết. Cung cấp những loại dịch vụ đưa mọi người trở lại điều trị thường xuyên và khuyến khích người sử dụng giới thiệu spa cho bạn bè.

    • phương thức điều trị tin cậy, hiện đại: Spa có kỹ thuật mới nhất với những sản phẩm tốt nhất từ khắp nơi trên thế giới.
    [​IMG]

    Thiết bị sử dụng tân tiến, chất lượng cho kết quả cao, tin cậy

    • Vị trí tuyệt vời: Trung tâm thành phố chẳng hạn.
    3. Tiếp thị
    Trong một bản kế hoạch kinh doanh Spa không thể thiếu kế hoạch Marketing của bạn:

    sau đây là một vài ý tưởng về tiếp thị trong nghành nghề dịch vụ chăm sóc sắc đẹp:

    • Quảng cáo tại khu vực của công ty và Khuyến mại theo mùa, các sự kiện như Giáng sinh, Lễ tình nhân, Ngày của mẹ, Prom và Năm mới.

    • Tiếp thị tại địa phương, khu vực xung quanh thông qua từ thiện, nhóm phụ nữ, câu lạc bộ, các trung tâm tổ chức tiệc cưới,...

    • Workshop chăm sóc sức khỏe: trước khi mở, làm việc với những nhà cung ứng dịch vụ chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là các bác sĩ chỉnh hình.

    • Tiếp thị trên trang web và các nền tảng mạng cộng đồng. Spa của người tiêu dùng cần được hiển thị trên mội công cụ tìm kiếm và có phương pháp liên hệ. Bạn cũng có thể dùng phần mềm và đặt lịch hẹn tư vấn, sử dụng dịch vụ cho quý khách.
    [​IMG]

    Giới thiệu các công việc hàng ngày, dịch vụ của chúng ta trên những nền tảng mạng cộng đồng

    4. Cấu trúc công ty
    Trong bản kế hoạch kinh doanh Spa cần có mục để nêu tổng quát về cấu trúc công ty và những bộ phận trong mô hinh kinh doanh của chúng ta.

    Đa phần, nó được chia cho các bộ phận: Quản lý, lễ tân, chuyên gia trị liệu, xoa bóp, nhân viên chăm sóc da mặt. Bạn cũng cần đưa ra Chi tiêu dự kiến để trả cho nhân viên của mình.

    Nếu bạn đã có đội ngũ nhân viên đang hoạt động, hãy thêm ưu điểm mà đội ngũ của người tiêu dùng có thể thực hiện. Đây là một dẫn chứng cụ thể giúp các nhà đầu tư an tâm hơn về một ý tưởng mà họ sắp bỏ tiền ra.

    [​IMG]

    Đội ngũ nhân viên có tay nghề cao, chuyên nghiệp và nhiệt tình

    5. Kế hoạch tài chính
    Kế hoạch tài chính phụ thuộc vào những giả định quan trọng, hầu hết được thể hiện trong bảng số liệu và những giả định hàng năm.

    Hãy nêu Ngân sách dự tính của chúng ta, doanh thu theo tháng, bảo hiểm, thuế suất hóa đơn,....

    Phần lớn Ngân sách chi tiêu khởi động sẽ được đầu tư bởi chủ sở hữu và phần còn sót lại sẽ được tài trợ trải qua nguồn tài chính thời gian ngắn.

    Bước này cũng là cách để bạn có thể biết ý tưởng của bản thân mình sẽ tốn Ngân sách bao nhiêu. Bạn có đủ tiềm lực để buôn bán và cạnh tranh hay không? Bạn cần giúp sức thêm từ bên ngoài có nhiều không?

    [​IMG]

    Quản lý nguyên liệu và doanh số dễ dàng với phần mềm quản lý Spa từ POS365

    Cuối cùng, một kế hoạch buôn bán Spa ví dụ và cụ thể với các vấn đề trên sẽ thu hút các nhà đầu tư “rót tiền” cho bạn. Nó cũng chính là kim chỉ nam giúp bạn thực hiện kế hoạch để đạt các mục đích, kỳ vọng mà mình muốn. Với các thông tin hữu ích mà POS365 vừa mang lại, mong rằng các bạn sẽ xây dựng được một bản kế hoạch tuyệt hảo nhất cho mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi POS365
    Đang tải...


Chia sẻ trang này