Kinh nghiệm: Hướng Dẫn Loại Bỏ Dị Vật Trong Mắt Đúng Cách

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi elip12345, 17/7/2021.

  1. elip12345

    elip12345 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/8/2020
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mắt là bộ phận rất mỏng manh nên dù chỉ là hạt cát, hạt bụi bay vào mắt hay một con bọ nhỏ… bay vào cũng khó chịu và có thể bị nhiễm trùng. Vậy chúng ta cần phải làm gì? Những hướng dẫn sau đây rất hữu ích khi gặp vật lạ.

    Tự loại bỏ dị vật trong mắt
    Chớp mắt nhanh chóng. Khi bụi, tóc hoặc các vật thể nhỏ khác bay vào mắt, phản xạ tự nhiên của cơ thể bạn đang nhấp nháy. Chớp mắt nhanh có thể giúp làm sạch các mảnh vụn và cho phép nước mắt cuốn trôi các vật thể lạ. Bạn càng chớp mắt nhiều và càng chảy nhiều nước mắt, bạn càng có cơ hội loại bỏ các vật lạ.

    Chớp mắt bằng cách mở và nhắm mắt nhanh chóng.

    Nếu bạn không thể tập trung để làm cho nước mắt chảy ra, hãy thử ngáp để làm cho nước mắt.

    Kéo mí trên đè mí mắt dưới. Nếu bạn muốn loại bỏ dị vật mắc kẹt dưới mí mắt, hãy nhắm mắt lại, véo nhẹ da mi trên và kéo xuống để che đi mi dưới. Xoa mắt nhẹ , nếu may mắn, động tác này sẽ giúp dị vật lỏng ra và rơi ra.

    Tránh dụi mắt. Khi có vật gì đó bay vào mắt, phản xạ bản năng của chúng ta là dụi mắt, nhưng thực tế hành động này có thể gây nguy hiểm. Dụi mắt, dị vật mắc vào mắt có thể đẩy xuống mi mắt, đâm vào mắt hoặc làm xước giác mạc. Nếu điều này xảy ra, mắt có thể bị hỏng vĩnh viễn, thậm chí mù lòa, kèm theo cảm giác rất đau. Do đó, khi lấy dị vật ra khỏi mắt, không nên dụi mắt hoặc ấn vào mắt.
    Bạn có thể tham khảo mẹo chăm sóc sức khỏe khác tại: https://elipsport.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi elip12345
    Đang tải...


Chia sẻ trang này