Thông tin: Hướng Dẫn Nếu Bé Lười Ăn Thịt

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Hai Yen, 28/4/2009.

  1. Hai Yen

    Hai Yen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/1/2009
    Bài viết:
    790
    Đã được thích:
    218
    Điểm thành tích:
    83
    Để tăng vị thơm ngon của món thịt, bạn có thể trộn thịt bò hoặc thịt gà (đã được xay nhuyễn) vào món bột (hoặc cháo) cho bé. Hoặc bạn có thể chế biến hai món thịt trên thành những món súp với nấm hoặc khoai tây.

    Thêm thịt vào thực đơn ăn dặm là điều cần thiết khi bé được 6 tháng tuổi. Ngoài ra, bé cũng cần những loại thực phẩm có chất liệu xanh như rau xanh, hoa quả tươi, giúp đảm bảo cân đối dưỡng chất.
    Khoảng 9-10 tháng tuổi, bé sẽ ăn được món thịt gà, thịt bò hầm chung với carrot, khoai tây. Bạn nên ninh thịt và rau cho bé thật mềm để tránh việc bé bị hóc, nghẹn. Thời điểm này, bạn không cần phải xay nhuyễn mà nên để thực phẩm dưới dạng xắt miếng chỉ mềm, mỏng để bé làm quen với kỹ năng tập nhai.

    Xử trí với bé lười ăn thịt

    - Bạn nên chọn những miếng thịt nạc (tránh những phần mỡ hoặc xương sụn vì chúng ít dinh dưỡng) tươi ngon để chế biến. Xay mịn và trộn thịt vào bột (hoặc cháo) ăn dặm cho bé.

    Nếu bé được khoảng 9 tháng tuổi, bạn nên luộc thịt thật mềm. Sau đó, bạn thái thịt thành những miếng mỏng và cho bé sử dụng cách ăn bốc.

    - Nếu bé từ chối tất cả các món thịt thì có thể do mùi khó chịu của thịt. Bạn nên cho bé ăn từng chút một để bé làm quen. Sau đó, bạn mới nên tăng dần liều lượng.

    Phần lớn các bé thích ăn thịt gà vì kết cấu của thịt gà mềm hơn các loại thịt khác. Tuy nhiên, thịt lợn và thịt bò thường giàu chất sắt; vì vậy, bạn nên ninh mềm cho bé ăn.

    - Bạn có thể chế biến thịt thành món canh cho bé. Giai đoạn 1,5-2 tuổi, bé đã có thể nhai khá tốt; vì vậy, bạn có thể chế biến thịt (băm vụn hoặc xắt chỉ mỏng) thành món canh và đựng vào cốc để "đánh lừa" bé. Nếu bé không chịu ăn thịt trong bữa cơm, bạn có thể cho bé uống bổ sung canh thịt trong những bữa phụ.

    Bạn nên cho bé ăn cả bã thịt; bởi vì, các loại dinh dưỡng vẫn tập trung nhiều ở phần xác thịt chứ không phải ở phần nước thịt.

    - Những thực phẩm khác cùng nhóm với thịt là cá, trứng, đậu đỗ nhưng chúng lại ít chất sắt hơn thịt. Nếu bé lười ăn thịt, bạn nên tăng cường thêm nhóm thực phẩm phụ trợ trên. Tuy nhiên, bạn cũng không nên dùng bất kỳ loại dinh dưỡng nào để thay thế cho món thịt trong thực đơn của bé.

    - Nhiều bé trở nên sợ thịt vì cha mẹ ép bé ăn quá nhiều thịt trong một bữa (do lo bé thiếu hụt chất đạm). Do đó, bạn nên ước lượng một bát cháo (khoảng 200ml) thì cần lượng đạm (thịt) là 1 thìa canh gạt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hai Yen
    Đang tải...


  2. Haiauinc

    Haiauinc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    11/10/2014
    Bài viết:
    2,538
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    98
    Những chia sẻ của mẹ rất kinh nghiệm dù bé nhà mình rất thích ăn thịt rồi nhưng mình nấu kiểu này nữa chắc ngon hơn mình muốn nấu cho con ăn theo kiểu này lắm.
     
  3. ecoenvir

    ecoenvir Độc lập, Tự do, Hạnh phúc

    Tham gia:
    5/6/2012
    Bài viết:
    3,442
    Đã được thích:
    824
    Điểm thành tích:
    823
    Bé nhà mình lười nhai thịt,nhưng thịt đúc trứng, thịt làm nem thì lại ăn bình thường.
     
  4. mehoatrau0510

    mehoatrau0510

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    11,765
    Đã được thích:
    1,708
    Điểm thành tích:
    913
    con mình thì lười nhai lắm! toàn phải ninh nhừ!
     
  5. xuxudungkhoc

    xuxudungkhoc Thành viên mới

    Tham gia:
    15/9/2013
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    bé nhà e cũng thế, thế là e toàn fai ninh lấy nước hoặc cái nào nhừ mềm ra rồi thì mới cho ăn
     
  6. kidshop2012

    kidshop2012 Sữa chua uống sốt hoa quả

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    6,728
    Đã được thích:
    1,022
    Điểm thành tích:
    823
    bé nhà em cũng lười ăn thịt lắm. con chỉ thích ăn cá thôi ạ
     

Chia sẻ trang này