Kinh nghiệm: Hướng Dẫn Nong Bao Quy Đầu Cho Con Nhỏ Xíu

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi maithanh197, 26/5/2021.

  1. maithanh197

    maithanh197 PHÒNG KHÁM ĐA KHOA QUỐC TẾ HÀ NỘI

    Tham gia:
    24/4/2021
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hẹp bao quy đầu sinh lý khá phổ cập ở trẻ sơ sinh. Nhưng nếu đến 4- 5 tuổi mà bao quy đầu của trẻ vẫn không tụt xuống thì phụ huynh nên cho con đi kiểm tra sức khỏe để có liệu pháp cách xử trí. Bình thường, hẹp bao quy đầu tâm sinh lý chỉ việc khám chữa bảo tồn làm đúng chỉ dẫn nong bao quy đầu cho bé bỏng.

    >>> DỊCH VỤ: Thẩm mỹ vùng kín ở 152 xã đàn

    1. Hẹp bao quy đầu là gì?

    Ở nước ta, tỷ lệ nhỏ xíu trai bị hẹp bao quy đầu thực sự chiếm khoảng 5%.

    Trẻ bị hẹp bao da quy đầu thường có những biểu hiện tiểu khó, phải rặn làm phồng bao quy đầu, tia tiểu bắn xa. Những bé thường quấy khóc & đỏ mặt vì rặn mỗi một khi đi đái. Phần bao quy đầu bị chít hẹp làm lỗ tiểu nhỏ tuổi, cản trở bài xuất nước tiểu nên bao quy đầu của trẻ liên tục tấy đỏ & ngứa ngáy khó chịu.

    Hẹp bao quy đầu gồm 2 loại: Hẹp tâm sinh lý & hẹp tình trạng bệnh.

    các bé nhỏ trai mới sản sinh thường gặp triệu chứng hẹp bao quy đầu tâm sinh lý do sự kết dính nhẹ giữa mặt trong của bao quy đầu với mặt ngoài quy đầu, phân thành sự phân tách bóc không cụ thể giữa phần da quy đầu & quy đầu. Khi trẻ trưởng thành và cứng cáp, lớp da bao quy đầu sẽ dần dần tự tụt xuống để lộ phần đầu dương vật & lỗ tiểu.

    mặc dù vậy, đến lúc trẻ được 4 - 5 tuổi mà bao quy đầu vẫn không tụt xuống thì bố mẹ thậm chí xem thêm chủ ý BS để sở hữu phương pháp làm nong bao quy đầu cho trẻ.

    [​IMG]
    Ảnh hẹp bao quy đầu

    2. Điều trị hẹp bao quy đầu cho trẻ

    tùy theo triệu chứng và giai đoạn hẹp bao quy đầu mà bác sĩ sẽ sở hữu những chống chỉ định khám chữa cho hợp với từng bệnh nhân.

    Về mặt chữa bệnh, nếu như hẹp bao quy đầu không tồn tại biến đổi thì cho dù giới hạn tuổi nào cũng bắt đầu bằng chữa bệnh bảo tồn không phẫu thuật mổ xoang trước bao gồm nong bao quy đầu và bôi thuốc. Kỹ thuật này có thể thực hiện cả tại trung tâm bệnh viện và tận nơi.

    Nong bao qui đầu là từ chỉ cần làm rộng bao qui đầu cho nhỏ bé để gia công dọn dẹp vệ sinh và giúp nhỏ xíu tiểu tiện dễ ợt hơn. Trẻ bên dưới 2 tuổi, bao qui đầu có các biểu hiện hẹp sinh lí không cần nong tại trung tâm bệnh viện, người nhà chỉ cần tuột nhẹ bao qui đầu về vùng phía đằng sau để trẻ đi tiểu thuận lợi hơn. Nhưng những tình huống hẹp quá khít khiến bé xíu tiểu phải rặn mạnh, la khóc lúc đi đái thì nên nong để lỗ tiểu rộng ra 1 chút giúp bé đi đái thuận lợi hơn.

    quá trình này làm tại trung tâm y tế, có thể có bơm xịt thuốc tê tại chỗ trước lúc nong để nhỏ bé bớt đau nếu bao quy đầu của nhỏ bé hẹp quá khít. Chu trình nong diễn ra khoảng 3-5 phút, rất nhẹ dịu và ít đau, mặc dù vậy 1 số trẻ có bao qui đầu quá hẹp thì lúc nong mà thậm chí bao qui đầu của nhỏ xíu sẽ rướm máu và đau nhiều hơn. Sau nong Bác Sỹ sẽ cho thêm thuốc đỡ đau và thuốc thoa (là thuốc kháng viêm tại chỗ) giúp nhỏ bé bớt đau nhanh nên các bậc cha mẹ cũng không nên quá không thoải mái .

    trường hợp thất bại với khám chữa bảo tồn thì mới cần tới điều trị phẫu thuật. Các tình huống nhỏ xíu quá lớn đi kèm theo da qui đầu xơ chai, hẹp quá khít thì cũng đừng nên nong vì kết quả giảm bớt, dễ làm bị ra máu da qui đầu. Lúc này, Bác Sỹ có thể Để ý đến đến giải pháp cho người bệnh phẫu thuật cắt bao quy đầu.

    >>> Dịch vụ: cắt bao quy đầu cho trẻ sơ sinh

    3. Chỉ dẫn nong bao quy đầu cho nhỏ nhắn


    Tại bệnh viện: tiến hành bởi nhân viên y học

    • Lần đầu: Nong bao qui đầu thủ công với gây tê tại chỗ bằng gel Xylocain 2%, hoặc thuốc tê xịt Lidocain 10%, rửa cho sạch lượng chất buồn bực và bôi trơn bao qui đầu bằng kem Betamethasone 0.05%.
    • tình huống khó, chỉ việc nong nhẹ cho thấy lỗ tiểu.
    • Kê toa về: đỡ đau (paracetamol) + kem Betamethasone 0.05%.
    Tại nhà:

    • phụ huynh nong bao qui đầu cho bé xíu theo hướng dẫn, bôi kem Bethamethasone 0.05%
    • mỗi ngày 1 đến 2 lần trong 1 đến 2 tháng.
    [​IMG]
    có thể nong bao quy đầu cho nhỏ bé cả ở trung tâm y tế và ở nhà
    4. Biến đổi do nong bao quy đầu


    một số trong những biến chứng lúc nong bao quy đầu mà người bệnh mà thậm chí gặp phải là: bị ra máu hoặc thắt nghẽn bao quy đầu,...

    thực tế, nếu đc bác sĩ lưu ý đến được cho phép thì tỷ lệ xẩy ra biến đổi do nong bao quy đầu rất thấp. Dẫu thế, nếu rủi ro có dấu hiệu xảy ra biến chứng, cần kịp thời đưa người bị bệnh đến trung tâm y tế gần nhất để được chữa trị ngay bây giờ.

    5. Dọn dẹp bao quy đầu đúng cách


    dọn dẹp vùng bí mật hay lau chùi bao quy đầu nói tóm gọn cho nam giới là rất cần thiết, đặc biệt là với các người bị hẹp bao quy đầu.

    thông thường chỉ cần dùng nước sạch & xà phòng để rửa bên ngoài là đủ. Ghi chú không đc rửa đầu dương vật bằng tăm bông, xối nước mạnh hoặc uống thuốc tiêu diệt vi khuẩn.

    so với trẻ nhỏ chưa lộn bao quy đầu, lúc tắm cho bé bỏng, hãy rửa cơ quan sinh dục giống như các phần của thể chất rồi lau khô. Không được tuốt mạnh bao quy đầu về phía bụng. Vì lúc trẻ được 3 tuổi thì 90% bao quy đầu tuột xuống được.

    so với trẻ lớn đã lộn bao quy đầu đc hoàn toàn & mà thậm chí tự lau chùi và vệ sinh, tắm rửa được phụ huynh cần hướng dẫn bé xíu tắm, dọn dẹp vệ sinh dương vật: nhẹ nhàng vuốt ngược da quy đầu về phía bụng và rửa phần ở dưới rồi lau khô. Nhẹ nhàng vuốt xuôi bao quy đầu để trả nó về vị trí cũ.

    Khoa nhi tại hệ thống bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec là ADD chào đón & thăm khám những căn bệnh mà trẻ sơ sinh cũng tương tự trẻ nhỏ dại dễ mắc phải. Với trang thiết bị tiến bộ, khoảng không vô trùng, tinh giảm cao nhất ảnh hưởng cũng tương tự nguy cơ lây lan bệnh. Cùng theo với đó là sự tận tâm từ các BS giàu thời gian làm việc chuyên môn với những bệnh nhi, giúp việc thăm khám không còn là nỗi trăn trở của những bậc cha mẹ.

    Để đăng ký cho trẻ thăm khám tại trung tâm y tế Đa khoa quốc tế Vinmec, quý khách thậm chí liên hệ khối hệ thống y học Vinmec trên cả nước hoặc Giỏ hàng trực tuyến sau đây.

    THÔNG TIN THÊM: kế hoạch hóa gia đình có từ năm nào
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi maithanh197
    Đang tải...


Chia sẻ trang này