Toàn quốc: Hướng Dẫn Phục Vụ Rượu Vang Chuyên Nghiệp

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Trangchieugt, 23/1/2022.

  1. Trangchieugt

    Trangchieugt Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/8/2020
    Bài viết:
    1,505
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Tâm lí khách hàng, khi sẵn sàng móc hầu bao mua một chai rượu vang đắt tiền, họ sẽ mong đợi sự phô trương và nghi thức trong phục vụ để giúp họ tin rằng việc mình chi nhiều tiền là xứng đáng. Đến lúc này, nhân viên phục vụ rượu sẽ đóng vai trò quyết định.

    Phục vụ rượu vang là cả một nghệ thuật, một người phục vụ rượu vang chuyên nghiệp thường có quy trình như sau:

    1.Giới thiệu về dòng rượu cho khách
    Người phục vụ đứng bên phải, đưa chai rượu ra: tay trái đỡ đáy chai, tay phải nắm cổ chai, nhãn hiệu rượu hướng về phía khách để khách nhìn rõ. Khi khách đã đồng ý mới làm động tác tiếp theo. Nếu khách chưa đồng ý thì phải đổi chai rượu vang cao cấp khác cho đến khi khách đồng ý.

    2.Cho đá vào cốc
    Nhiều loại rượu vang ngon hơn khi uống lạnh như rượu vang chile, rượu vang pháp ...vvv, tiến hành đặt nghiêng chai rượu trong thùng đá khoảng 10 phút. Dùng khay đỡ cả thùng đá trong đó đặt chai rượu đặt lên bàn khách. Dùng khăn lót giấy chai rượu ra.

    3.Tráng cốc
    Tay nắm eo cốc, bỏ một viên đá vào cốc sau đó lắc cốc cho đá chạy quanh làm cho thành cốc lạnh. Có một số loại Rượu vang ý uống ở nhiệt độ cao hơn nhiệt độ trong phòng, điều đó đòi hỏi phải làm nóng rượu lên bằng cách: hâm nóng, đốt nóng bình rượu, đốt nóng cốc rượu và pha nóng.

    4.Loại bỏ cặn rượu
    Có một số loại rượu lâu năm, sẽ lắng một ít cặn dưới đáy. Trước khi dùng phải loại bỏ cặn. Quy trình như sau:

    • Dựng chai rượu chổng ngược đáy lên trên, chai rượu đứng thẳng để mấy tiếng đồng hồ.

    • Khi thấy cặn đã lắng hết xuống phía nút chai, thắp một ngọn đèn ở phía bên kia chai, người phục vụ đứng phía bên này, nâng chai rượu ở tư thế như vậy lên và mở nút chai, phía dưới để cốc hứng.

    • Cho rượu chảy ra mạnh vào kéo theo cặn. Nhanh chóng dựng chai ngược lại ở tư thế miệng chai lên trên.

    >>>> Xem thêm Rượu vang Chile

    6.Rót rượu
    [​IMG]

    Phục vụ đứng bên phải khách, mặt quay về phía khách, cánh tay phải vươn ra rót rượu. Miệng chai không được đụng vào miệng cốc, cách miệng cốc chừng 1-2cm là vừa, tuyệt đối không được gác miệng chai lên miệng cốc hoặc xa quá.

    Nên dùng khăn lót hoặc giấy lót để cầm chai, đề phòng rượu giọt rơi vào khách hoặc mặt bàn. Nếu chai rượu ngâm trong bình đá, nên dùng khăn lót gấp lại lấy chai ra, đề phòng giỏ nước vào khách.

    Rượu vang đỏ thường rót ½ cốc. Rượu trắng thường rót 2/3 cốc. Với Champange thường rót 2 lần. Lần đầu rót 1/3 cốc, chờ cho bọt hết dâng, rót thêm đến 2/3 cốc.

    8. Kịp thời rót thêm rượu
    Người phục vụ phải quan sát, thấy cốc ai đã cạn chỉ còn 1/3 thì kịp thời rót bổ sung. Cứ thế cho đến khi nào khách ra hiệu không cần nữa thì thôi.

    Giới đại gia sành rượu vang nhập ngoại, sẽ biết đánh giá cách phục vụ rượu của một người nào đó là chuyên nghiệp hay không. Còn nếu là người thưởng thức nghiệp dư thì những cử chỉ khéo léo của người phục vụ sẽ khiến họ mê mẩn.

    >>> Xem thêm Tuyệt chiêu chọn rượu vang bịch ngon

    Cửa hàng Kho rượu 68 – Rượu ngoại nhập khẩu chính hãng
    Đ/c: số 7-A11 Đầm Trấu, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội, Vietnam
    Hotline : 0912.869.486
    Email: khoruou68@gmail.com
    Website: khoruou68.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trangchieugt

Chia sẻ trang này