Hướng Dẫn Sử Dụng Blur Gallery Trong Photoshop Cs6

Thảo luận trong 'Học tập' bởi BinhAn1995, 28/10/2018.

  1. BinhAn1995

    BinhAn1995 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/10/2018
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Một trong những tính năng được yêu thích trong phiên bản Photoshop CS6 là Blur Gallery. Bộ sưu tập ba bộ lọc thương hiệu mới này cho phép điều chỉnh độ sâu trường ảnh thực tế thông qua giao diện cho phép bạn đặt và điều khiển các điều khiển trực tiếp trên vùng hình ảnh.
    Nhiếp ảnh gia dựa vào độ dài tiêu cự, khoảng cách chủ thể và khẩu độ. Để xác định các khu vực lấy nét và mờ trong một hình ảnh. Tuy nhiên, có những lúc những hạn chế kỹ thuật tạo ra một hiệu ứng mong muốn khó đạt được. Và đó là nơi những công cụ mới này có ích.
    Không giống như các tùy chọn mờ trong các phiên bản trước của Photoshop. Bộ lọc Blur Gallery được thiết kế đặc biệt để tạo ra một hiệu ứng lấy nét có chọn lọc.
    Bộ sưu tập Blur bao gồm ba bộ lọc; Làm mờ trường, Làm mờ nét ảnh và Tilt-Shift.
    Ngoài ra còn có một bộ hiệu ứng Blur riêng biệt cho phép bạn tạo các điểm nổi bật mô phỏng bắt chước hiệu ứng bokeh tròn được tạo ra bởi thấu kính. Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách các công cụ này hoạt động và hy vọng truyền cảm hứng cho bạn để bắt đầu sử dụng chúng trên các hình ảnh của riêng bạn.
    [​IMG]
    Bạn có thể tìm thấy các công cụ làm mờ mới bằng cách vào Filter> Blur. Chọn một trong ba tùy chọn hàng đầu (được đánh dấu bằng màu đỏ) sẽ mở Bộ sưu tập Blur mới.
    [​IMG]
    Blur mở ra trong một cửa sổ tạm thời thay thế không gian làm việc thông thường của bạn. Các bảng bên phải cung cấp cho bạn quyền truy cập vào cả ba bộ lọc mờ cũng như điều chỉnh bokeh.
    Các bộ lọc mờ được áp dụng trực tiếp cho các pixel hình ảnh, chứ không phải điều chỉnh lớp. Tôi khuyên bạn trước tiên nên sao chép lớp nền của hình ảnh. Trước khi áp dụng bất kỳ bộ lọc nào trong số các bộ lọc này. Nếu hình ảnh của bạn đã chứa nhiều lớp, hãy chọn lớp trên cùng và hợp nhất các lớp hiển thị vào một lớp bổ sung mới. Bằng cách nhấn Command + Shift + Option + E (Ctrl + Shift + Alt + E trên Windows). Sau đó vào Filter> Blur và chọn Field Blur, Iris Blur hoặc Tilt-Shift.) Thao tác này sẽ mở Blur Gallery.
    Làm mờ trườngField Blur là đơn giản nhất trong ba bộ lọc để sử dụng. Nhưng nó lại cung cấp số lượng kiểm soát trực tiếp ít nhất. Khi bạn chọn tùy chọn này trong menu Bộ lọc, hình ảnh sẽ mở trong cửa sổ chỉnh sửa kích thước đầy đủ. Một ‘pin’ được kích hoạt tự động được đặt ở giữa hình ảnh, được bao quanh bởi vòng điều chỉnh (vòng tròn màu xám được che một phần bằng màu trắng). Tại thời điểm này toàn bộ hình ảnh bị mờ đến mức độ được chỉ định trong vòng điều chỉnh.
    [​IMG]
    Trường Blur mở ra với một pin được đặt ở trung tâm của hình ảnh. Được bao quanh bởi một vòng điều chỉnh áp dụng làm mờ cho toàn bộ hình ảnh.
    Với con trỏ của bạn trên hoặc gần vòng điều chỉnh. Bạn có thể kéo chuột dọc theo cạnh của vòng để điều chỉnh lượng mờ. Và bạn sẽ thấy bản cập nhật giá trị mờ khi bạn di chuyển chuột. (ví dụ về tính năng ‘pointer rich’ của photoshop CS6). Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thanh trượt trong bảng điều khiển Field Blur.
    OK, vì vậy chúng tôi đã làm cho toàn bộ hình ảnh mờ đi. Big deal. Vui vẻ bắt đầu khi bạn thêm các ghim bổ sung vào hình ảnh. Di chuyển con trỏ ra khỏi vòng điều chỉnh và bạn sẽ thấy con trỏ hiện xuất hiện dưới dạng một đinh ghim nhỏ có dấu cộng bên cạnh nó. Trong chế độ ‘thêm pin’ này, chỉ cần nhấp để đặt điều khiển mờ mới để bạn có thể chỉ định cường độ mờ khác nhau tại vị trí hình ảnh đó. Một thiết lập mờ của 0 ngăn cản bất kỳ sự nhòe nào xảy ra, bảo vệ hoặc che khu vực đó của hình ảnh.
    Đặt hai chân vào một hình ảnh duy nhất . Và Photoshop CS6 tạo ra một gradient tuyến tính. Mà làm cho một chuyển đổi suôn sẻ giữa các hiệu ứng của mỗi pin. Đặt ba hoặc nhiều ghim và Photoshop CS6 sau đó hạn chế hiệu ứng của từng ghim vào vùng ảnh trong vùng lân cận của nó. Bạn có thể đặt bao nhiêu ghim tùy thích trên một hình ảnh.
    [​IMG]
    Bạn có thể áp dụng nhiều chân, ở các cài đặt khác nhau khi cần. Để áp dụng hiệu ứng nhòe cho một số khu vực của hình ảnh. Trong khi bảo vệ các khu vực bạn muốn giữ sắc nét.
    [​IMG]
    Nhấn và giữ phím M để xem mặt nạ mờ thực tế. Các vùng màu trắng có mờ được áp dụng cho chúng. Trong khi các vùng màu đen đã được bảo vệ. Màu xám biểu thị các vùng bị ảnh hưởng một phần.
    Bạn có thể thấy rằng tôi đã thêm rất nhiều ghim vào. Ví dụ này để hạn chế hiệu ứng làm mờ đối với các vùng cụ thể của hình ảnh. Lưu ý rằng mỗi pin có thể được đặt thành giá trị mờ riêng của nó, vì vậy giá trị thực của Filed Blur xuất hiện nếu bạn chuẩn bị đặt và điều chỉnh nhiều điểm trên hình ảnh, điều này có thể mất thời gian để có được kết quả chính xác mà bạn đang theo dõi .
    [​IMG]
    Đây là hình ảnh gốc. Nền là mất tập trung.
    [​IMG]
    Sử dụng Field Blur tôi có thể làm mờ một chút nền.Chú ý đến chú chó đang đuổi theo diều.
    Tôi đã có thể tạo ra một sự chuyển tiếp dần dần trong số lượng mờ trên cát. Bằng cách áp dụng một số chân ở cường độ khác nhau. Nhưng điều này cũng đòi hỏi nhiều chân để bảo vệ con chó.
    Những hình như thế này với các yếu tố phức tạp như lông ‘bay’ của chó. Đã gợi lên một số hạn chế của công cụ Làm mờ trường. Nếu bạn nhìn kỹ, bạn sẽ tìm thấy các khu vực xung quanh các cạnh của đối tượng sẽ yêu cầu một số công việc làm sạch với các công cụ sao chép / chữa bệnh của Photoshop CS6.
    Có vẻ điều này giống như một công việc khủng khiếp. Có một điều tôi thích nhất về Field Blur. Đó là có xu hướng dẫn đến kết quả thực tế hơn với các chuyển đổi tự nhiên. Trông như thể chúng thực sự được thực hiện trong máy ảnh. Bộ lọc Iris Blur, mà chúng tôi sẽ kiểm tra trên trang sau, có thể tạo ra kết quả với ít nỗ lực hơn. Tuy nhiên, rất dễ dàng để tạo ra kết quả quá hạn mà bất kỳ nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm nào cũng sẽ nhận ra là bản chỉnh sửa bài đăng.
    Dịch Bông Sara
    Tham khảo thêm: Cách sử dụng Adjustment Layers trong Photoshop CS6
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BinhAn1995
    Đang tải...


Chia sẻ trang này