Hướng Dẫn Sử Dụng Bút Tiêm Victoza 6mg

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 20/1/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Bút tiêm Victoza 6mg được dùng trong điều trị bệnh tiểu đường type 2. Cùng tìm hiểu thông tin về bút tiêm Victoza 6mg: Cách dùng và những điều cần lưu ý qua nội dung bài viết dưới đây để có thể sử dụng sản phẩm một cách an toàn, hạn chế phát sinh một số rủi ro không mong muốn.
    THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ BÚT TIÊM VICTOZA 6MG
    Thông tin chung
    Bút tiêm Victoza 6mg được sử dụng trong điều trị đái tháo đường type 2 ở người lớn với những thông tin cơ bản sau:
    Nhóm thuốc: Thuốc trị tiểu đường
    Dạng thuốc – hàm lượng: Thuốc được sản xuất dưới dạng bút tiêm bơm sẵn thuốc x 3ml
    Quy cách đóng gói: Hộp 1 bút tiêm 3ml
    Thành phần của bút tiêm Victoza 6mg
    ♦ Dược chất chính là Liraglutide – một chất tương tự peptide-1 giống glucagon người được sản xuất bằng kỹ thuật DNA tái tổ hợp trong tế bào.
    ♦ Mỗi ml thuốc Victoza chứa 6mg Liraglutide.
    Giá thành – điểm bán
    Giá thành: Bút tiêm Victoza 6mg được bán với giá dao động từ 1.499.000 VNĐ/hộp – 1.661.700 VNĐ/ hộp. Đây là mức giá tham khảo, mức giá này có thể thay đổi tùy vào điểm bán và thời điểm mua thuốc.
    Điểm bán: Bút tiêm Victoza 6mg hiện được bán ở các nhà thuốc lớn trên toàn quốc. Lưu ý nên tìm mua sản phẩm ở những nhà thuốc uy tín để đảm bảo chất lượng của thuốc.
    Công dụng của bút tiêm Victoza 6mg
    Bút tiêm Victoza 6mg thường được chỉ định sử dụng trong những trường hợp như:
    ♦ Thuốc chứa thành phần Liraglutide, sử dụng để điều trị đái tháo đường type 2 ở người lớn.
    ♦ Kết hợp với Sulphonylurea hay Metformin ở người bệnh không đạt được sự kiểm soát đường huyết đẩy đủ dù đã dung nạp liều lượng tối đa trị liệu đơn với Sulphonylurea hay Metformin.
    ♦ Kết hợp với Sulphonylurea và Metformin hoặc Metformin và Thiazolidinedione ở người bệnh không đạt được sự kiểm soát đường huyết đẩy đủ dù đã điều trị kép.
    ♦ Không sử dụng bút tiêm Victoza 6mg cho người quá mẫn với hoạt chất Liraglutide hay bất kỳ thành phần nào của thuốc.
    ♦ Tiền sử bản thân hoặc gia đình từng bị ung thư biểu mô tuyến giáp thể tủy, tăng sinh đa tuyến nội tiết type 2 (MEN 2)
    LIỀU DÙNG VÀ CÁCH DÙNG BÚT TIÊM VICTOZA 6MG
    Cách dùng bút tiêm Victoza 6mg
    ♦ Bút tiêm Victoza 6mg được bơm sẵn thuốc được sử dụng bằng cách tiêm SC – là tiêm bụng, tiêm đùi hoặc tiêm phần trên cánh tay. Tiêm thuốc 1 lần/ ngày bất kỳ lúc nào, việc tiêm thuốc không phụ thuộc vào bữa ăn. Không tiêm IM (tiêm bắp) và tiêm IV (tiêm tĩnh mạch).

    ♦ Có thể thay đổi vị trí và thời gian tiêm thuốc không cần điều chỉnh liều, nhưng tốt nhất là nên tiêm vào cùng thời điểm gần nhau khi chọn được thời điểm thuận lợi nhất trong ngày.
    Liều dùng của bút tiêm Victoza 6mg
    Liều dùng của bút tiêm Victoza 6mg theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc theo khuyến cáo về liều lượng được in trên hộp sản phẩm.
    Dưới đây là liều dùng khuyến cáo khi sử dụng bút tiêm Victoza 6mg:
    ♦ Liều khởi đầu là 0,6mg/ ngày, tối thiểu sau 1 tuần thì tăng lên 1,2mg/ ngày;
    ♦ Dựa trên đáp ứng thuốc, sau ít nhất 1 tuần có thể tăng lên đến liều dùng tối đa là 1,8mg để cải thiện thêm khả năng kiểm soát đường huyết.
    ♦ Liều dùng của Victoza không thay đổi khi được cộng thêm vào liệu trình trị liệu sử dụng metformin, phối hợp metformin và thiazolidinedione.
    ♦ Victoza cũng được cộng thêm vào liệu trình trị liệu sử dụng sulphonylurea, phối hợp sulphonylurea và metformin, lúc này có thể xem xét giảm liều sulphonylurea.
    ♦ Không cần tự theo dõi nồng độ glucose huyết để điều chỉnh liều Victoza 6mg.
    ♦ Khởi đầu điều trị bằng Victoza 6mg kết hợp với sulphonylurea: Theo dõi nồng độ glucose huyết để điều chỉnh liều sulphonylurea.
    Xử lý khi dùng thuốc quá liều/ thiếu liều
    Quá liều: Trường hợp khẩn cấp hoặc xuất hiện triệu chứng bất thường thì hãy gọi đến trung tâm cấp cứu 115 hoặc trạm y tế gần nhất.
    Thiếu liều: Victoza 6mg sử dụng 1 lần/ ngày bất kỳ lúc nào theo liều lượng bác sĩ quy định. Do đó nếu quên liều thì có thể bổ sung ngay khi nhớ ra.
    NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý KHI DÙNG BÚT TIÊM VICTOZA 6MG
    Tác dụng phụ của bút tiêm Victoza 6mg
    Trong quá trình sử dụng bút tiêm Victoza 6mg, người dùng có thể gặp phải một vài tác dụng phụ như:
    Rất thường gặp: Tiêu chảy hoặc buồn nôn;
    Thường gặp: Hạ đường huyết, nhiễm khuẩn đường hô hấp trên, chán ăn, giảm cảm giác ngon miệng, chóng mặt, nhức đầu, tăng nhịp tim, nôn, khó tiêu, đau bụng trên, táo bón, viêm dạ dày, chướng bụng, đầy hơi, trào ngược dạ dày thực quản, mệt mỏi, đau răng nổi ban, phản ứng tại chỗ tiêm;
    Ít gặp: Mất nước, suy thận, suy thận cấp, nổi mề đay, toàn thân khó chịu;
    Hiếm gặp: Viêm tụy, có thể bao gồm viêm tụy hoại tử.
    Thận trọng khi dùng bút tiêm Victoza 6mg
    Bệnh nhân cần thận trọng một số điều sau khi dùng bút tiêm Victoza 6mg:
    ♦ Bệnh nhân bị suy tim xung huyết, tiểu đường type 1, nhiễm toan ceton do đái tháo đường thì không nên sử dụng;
    ♦ Không khuyến cáo sử dụng bút tiêm Victoza 6mg cho người bị suy gan, suy thận nặng, viêm ruột, liệt dạ dày do đái tháo đường, người dưới 18 tuổi, phụ nữ có thai hay cho con bú…
    ♦ Ngừng sử dụng bút tiêm Victoza 6mg nếu nghi ngờ bị viêm tụy cấp;
    ♦ Khi lái xe và vận hành máy móc cần thận trọng để tránh bị hạ đường huyết.
    Khuyến cáo
    ⇒ Bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu khuyến cáo: Bút tiêm Victoza 6mg có dạng tiêm do đó người bệnh phải sử dụng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, hoặc nhờ đến sự trợ giúp của các nhân viên y tế.
    ⇒ Bên cạnh đó, chỉ dùng thuốc theo liều lượng và liệu trình được quy định, không tự ý tăng hay giảm liều cũng như kéo dài thời gian trị liệu. Vì điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị của thuốc.
    Với những thông tin trên hi vọng bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích về bút tiêm Victoza 6mg. Tuy nhiên thông tin trong bài viết chỉ có giá trị tham khảo, không thể thay thế được cho những chỉ định từ các bác sĩ/ dược sĩ. Chính vì thế, người bệnh phải thăm khám và chỉ được sử dụng thuốc khi được bác sĩ chỉ định.
    Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín tại TPHCM, với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, máy móc hiện đại. Rất nhiều bệnh nhân đã lựa chọn và tin tưởng dịch vụ khám chữa bệnh tại đây. Nếu có bất kì thắc mắc nào về bệnh bạn có thể gọi điện đến hotline 02839239999 sẽ được các chuyên gia tư vấn tận tình. Hoặc bạn có thể đến địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11 Q.5 Tp.HCM để được trực tiếp thăm khám và chữa trị.
    Xem them:

    #mintmintonline #thuocdieutri #health


    https://bom.to/5dGbg9Yl

    https://vtv.vn/goc-doanh-nghiep/da-khoa-hoan-cau-noi-kham-chua-benh-uy-tin-chuyen-nghiep-tai-tp-ho-chi-minh-20210118162227909.htm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này