Kinh nghiệm: Hướng Dẫn Sử Dụng Cây Xáo Tam Phân Trị Bệnh Ung Thư – Những Bài Thuốc Hay Từ Cây Xáo Tam Phân.

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Shop Thảo Dược, 25/9/2020.

  1. Shop Thảo Dược

    Shop Thảo Dược Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/5/2020
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Bên cạnh những loại thảo dược có tác dụng trị ung thư đã được nhiều người biết đến như hoa hòe, củ nghệ, lá đu đủ, mãng cầu xiêm,… Cây xáo tam phân cũng được coi là một trong những “ thần dược” điều trị bệnh ung thư rất hiệu quả, vì trong thành phần của xáo tam phân có rất nhiều hợp chất có tác dụng rất tốt để diều trị nhiều loại bệnh ung thư khác nhau. Bên cạnh đó xáo tam phân còn có tác dụng khác như điều trị các bênh về gan, thanh lọc cơ thể, điều trị đau nhức xương khớp,… Vì vậy trong bài này sẽ tổng hợp những thông tin mà các bạn cần biết và hướng dẫn sử dụng cây xáo tam phân một cách hiệu quả nhất.

    [​IMG]

    I. Giới thiệu Xáo tam phân:

    Xáo tam phân ( có tên khoa học là Paramignya trimera) hay còn được gọi là cây thuốc mọi, cây thần xạ là một loại dược liệu mọc chủ yếu ở phía Nam. Xáo tam phân là dạng thực vật thân gỗ, nhỏ, dài, thuộc dạng dây leo. Thân cây dài đến 5m có màu nâu vàng. Lá cây là lá đơn, thuôn hẹp, mép cong xuống dưới. Cây có mùi thơm rất dễ chịu. Phần rễ là phần được dùng làm thuốc và có màu đậm hơn và mùi thơm hơn ở phần thân.

    Đã có các nghiên cứu khoa học chỉ ra hiệu quả của việc sử dụng xáo tam phân trong việc điều trị ung thư. Khả năng này của xáo tam phân là nhờ vào các hợp chất ở trong nó có thể kể tới như:

    1. Flavonoid:
    - Đây là một trong những hoạt chất chữa bệnh ung thư rất hiệu quả bởi vì khả năng chống lại các gốc oxi hóa của nó. Ngoài ra Flavonoid còn có tác dụng kháng khuẩn và kháng viêm rất tốt nên có thể sử dụng để điều trị một số bệnh khác.

    2. Saponin:
    - Đây là hợp chất đã được chứng minh là có khả năng ức chế sự phát triển của nhiều loại khối u khác nhau. Sau khi nghiên cứu các nhà khoa học đã tìm ra được cơ chế chống ung thư của saponin như: tác dụng gây độc trực tiếp tế bào ung thư, tăng cường hệ miễn dịch cho người bệnh, điều hòa sự tăng sinh của tế bào trong cơ thể.
    [​IMG]
    3. Ankaloid:
    - Là một axit amin có trong xáo tam phân và những loại dược liệu khác. Khả năng điều trị ung thư của ankaloid cũng đã được rất nhiều nhà khoa học nghiên cứu và chứng minh.

    4. Triterpenoid:
    - Được sử dụng trong rất nhiều loại thuốc vì nó có rất nhiều khả năng chữa bệnh và các hoạt động chống lại khối u bằng cách ngăn chặn hạt nhân tố kappaB kích hoạt, ức chế tính hiệu đầu dò, gây chết tế bào, kích hoạt phiên mã và hình thành mã.

    Với những thành phần trên, xáo tam phân đã được chứng minh là có công dụng rất tốt trong việc điều trị các loại bệnh ung thư như: ung thư gan, ung thư đại tràng, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trước và ung thư vú. Ngoài ra xáo tam phân còn được sử dụng để các bệnh về gan như xơ gan, viêm gan B,… Có thể kết hợp cùng với nhiều loại thảo dược khác, khi kết hợp cùng các loại thảo dược khác có thể làm tăng dược tính.
    [​IMG]
    II. Cách sử dụng Xáo tam phân:

    Hiện nay có 2 cách sử dụng xáo tam phân phổ biến đó chính là: Sắc lấy nước uống và Ngâm rượu. Trước khi chế biến cần phải đảm bảo rễ cây xáo tam phân phải được rửa thật sạch qua nước, sau đó chặt thành từng miếng mỏng rồi đem phơi khô từ 1 đến 2 nắng mới có thể sử dụng.

    1. Sắc nước:
    Sử dụng 100 – 150 gram xáo tam phân đã được rửa và chặt nhỏ, sao vàng hạ thổ trong khoảng 15 phút. Có thể sắc 2 lần nước, lần 1 nên sử dụng 2 lít nước sắc đến khi còn 1 lít là có thể sử dụng. Sau khi sử dụng hết thuốc sắc ở lần 1, chúng ta tiếp tục sắc thuốc lần 2. Lần này sử dụng 1,5 lít nước để sắc còn khoảng 1 lít là có thể sử dụng được. Nên sử dụng nước khi còn ấm và bảo quản trong bình thủy tinh, không nên sử dụng khi nước đã lạnh.

    2. Ngâm rượu:
    Sử dụng 1kg xáo tam phân cùng với 4 – 5 lít rượu trắng 40 – 45 độ cho vào 1 bình thủy tinh sau đó đậy kín nắp. Ngâm khoảng 2 tháng là có thể sử dụng được. Mỗi ngày chỉ nên sử dụng 1 – 2 ly.
    [​IMG]
    3. Những lưu ý khi sử dụng Xáo tam phân:

    - Không nên sử dụng cho phụ nữ có thai.

    - Xáo tam phân có thể làm giảm nhu cầu sinh lý ở nam giới.

    - Có thể kết hợp cùng với nấm lim xanh hoặc cây an xoa để điều trị các bệnh về gan.

    - Không nên sử dụng cho bệnh nhân có tiền sử tim mạch.

    - Không nên thêm đá lạnh khi sử dụng.

    - Cần phải kết hợp sử dụng với chế động ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để đem lại hiệu quả tốt nhất cho người bệnh.

    - Nên bảo quán xáo tam phân cũng như thuốc hoặc rượu ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

    Trên đây là cách sử dụng cây xáo tam phân để điều trị bệnh được nhiều người tin tưởng sử dụng bởi đem lại tác dụng tốt cho quá trình điều trị. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho mọi người những kiến thức cần thiết về cách sử dụng loại cây này. Từ đó, có thể sử dụng chúng một cách phù hợp nhằm đem lại tác dụng tích cực cho sức khỏe bản thân.

    ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Shop Thảo Dược
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    vị thuốc nam này mình giờ mới được biết
     
  3. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    loại cây này đơn giản mà hay phết
     
  4. bichhue_Y

    bichhue_Y Thành viên mới

    Tham gia:
    25/5/2013
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bố mình bị đau dạ dày từ hồi đầu năm 2013 nhưng vẫn chủ quan nghĩ đó chỉ là bệnh đau đại tràng thông thường thôi. Đến khoảng tháng 07/2015, bố mình bị đau thượng vị, không ợ hơi được tức bụng có lúc đau quằn quại nên đã đi nội soi thì thấy trong thực quản và dạ dày có những vết sần sùi và bác sĩ kết luận là ung thư thực quản dạ dày thể thâm nhiễm. Quả thực mọi người cả nhà đã rất sốc và gần như mất hết hi vọng. Mình đau lòng quá. Bố mình mới 65 tuổi thôi. Bố mình còn chưa được hưởng sung sướng ngày nào, cả đời vất vả lam lũ. Nhưng khi sinh thiết thì không có tế bào ung thư. Bố mình tiếp tục đi khám ở Bạch Mai , ở bệnh viện đại học Y, ở Việt Đức đều cho kết quả giống nhau là nghi K thực quản dạ dày thể thâm nhiễm nhưng cả 3 lần sinh thiết đều cho kết quả không phát hiện tế bào ung thư. Cuối cùng nghe lời khuyên của bác sĩ bố mình quyết định mổ. Ca mổ của bố mình, BS nói đây là ca phẫu thuật khó và nói với gia đình là bố mình chỉ có thể sống được khoảng 6 tháng nữa thôi. Lúc đó gia đình cũng nản và buồn lắm. Bạn biết không mổ xong bố mình yếu hẳn đi, sau đó 2 tháng bố mình cũng dùng toa hóa chất theo chỉ định của BS nhưng không thể chịu nổi vì yếu quá. Gia đình và mọi người đã sẵn sàng hết cho bố (lúc đó buồn lắm, nên mình hiểu được tâm trạng của cả nhà ở đây). Rồi khi bố về nhà lại đau lại, không ăn được, BS ở Bệnh Viện Bạch Mai khuyên nên dùng kết hợp thuốc phòng chống ung thư UBIO của DAIBIO và Đông Trùng Hạ Thảo DAIBIO hoàn toàn của Việt Nam do GS. VS. TSKH. Bác Sỹ Đái Duy Ban, Thạc Sỹ Lê Khánh Linh và Thạc Sỹ Việt Lan ở Phòng khám đại gia đình Daibio lần đầu tiên tại Việt Nam tìm giống, nhân nuôi và phát triển thành công mà không nhập bất cứ thứ gì từ nước ngoài về và các đài truyền hình VTV, VTC, HTV, Hà Nội 1 cùng nhiều báo chí đưa tin. Trước đây, rất nhiều chị em diễn đàn giới thiệu Daibio nên mình cũng yên tâm. Gia đình mình gọi điện thoại để đặt lịch khám theo 098 220 7805 rồi hẹn đến số nhà 38 Ngõ Thái Thịnh 1, Đống Đa, Hà Nội mua cho bố. Điều kỳ diệu là sau 6 tháng dùng liên tục, bố mình ăn được nên (sức khỏe được vực dậy) mặc dù vẫn còn đau dạ dày, 3 tháng sau cả nhà động viên mãi bố mình mới chịu đi tái khám ở Bệnh Viện Bạch Mai (lúc đó bố mình chán nản buông xuôi mà) thì kết quả siêu âm lại có 1 u nhỏ mọc ở dạ dày đúng vào mối cắt hôm trước. BS khuyên bố mình tiếp đợt hóa chất mới. Rồi bố mình cũng chịu vào. Các bạn biết không, 6 đợt vào hóa chất của bố là 6 đợt gia đình mình nín thở. Nhờ về sau chỉ dùng thuốc UBIO và Đông Trùng Hạ Thảo DAIBIO, bố mình có sức khỏe để qua đc 6 đợt (đã có lúc cấp cứu tưởng bố mình đi). Tháng 1/2016, khi gặp các BS nào biết bố mình cũng đều nói bố mình kiên cường (trộm vía bố). Bố mình nhờ mình gửi lời cảm ơn chân thành đến các bs ở Bệnh Viện Bạch Mai và đặc biệt là các bác sỹ ở phòng khám đại gia đình DAIBIO nhiều lắm. Mình ghi trang web nơi tin tưởng để cả nhà http://daibio.com.vn/m1-phong-kham-dai-gia-dinh-daibio-73.daibio



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    Đến tận bây giờ, bố mình ăn uống bình thường và có tâm lý lạc quan lên nhiều cùng tập tành rèn luyện bản thân điều độ. Nói chung tới giờ phút này thì cả nhà ai cũng lấy lại được thăng bằng rồi chứ không còn sốc như trước nữa mặc dù biết có tỷ lệ rất nhỏ không may vẫn có thể xảy ra là bệnh của bố có thể đi bất kỳ lúc nào. Từ đó bố mình sức khỏe tốt dần lên và bây giờ thì đã hồi phục được 7 năm rồi. Trang facebook và youtube đã có hàng chục nghìn lượt xem và ưa thích: http://facebook.com/DAIBIOVietnamhttp://youtube.com/DaibioCompany với nhiều bậc Danh Y nổi tiếng từ năm 1796. Các Bác Sỹ ở Phòng Khám DAIBIO có nói khi đã vượt qua cột mốc 5 năm thì bắt đầu yên tâm và cố gắng dùng thuốc đặc biệt tập luyện đều đặn để sức khỏe ổn định. Các bác sỹ ở DAIBIO nhắn là không nên dựa hoàn toàn vào thuốc. Cần cân bằng cuộc sống, gia đình, công việc. Nên cố gắng dành 15 phút mỗi ngày duy trì tập thể dụng đều đặn và giữ tinh thần thoải mái bằng phương pháp tập thở dưỡng sinh nổi tiếng của Bác sỹ Nguyễn Khắc Viện ở phòng khám DAIBIO "Phình bụng thở ra, thót bụng thở vào, êm chậm sâu đều, lúc nào cũng được". BS. Viện cũng là họ hàng ruột thịt của phòng khám DAIBIO mà. Nghe nói BS. Nguyễn Khắc Viện ngày xưa bị cắt đến 3/4 lá phổi ở Pháp mà nhờ tập luyện dưỡng sinh cùng điều độ trong công việc mà sống đến 85 tuổi và đóng góp rất nhiều cho đất nước. Cả nhà dùng Bộ Sản Phẩm Đông Y Thiên Nhiên Dưỡng Sinh DAIBIO đã đăng ký y tế có Dầu Tắm Gội Đông Y DAIBIO để điều hòa tiết bã da diệt khuẩn sát nấm cho tóc mọc, thuốc bổ máu đẹp da chống rụng tóc Xuân Hồng để gan thận sinh tinh, tinh sinh tủy, tủy sinh huyết mà da tóc là phần dư của huyết, Đông Trùng Hạ Thảo DAIBIO, Dưỡng Tâm An Thần Xuân Mộng, Làm Lành Dạ Dày DAIVIDA, Ngăn Ung Thư UBIO, Chữa Tiểu Đường DAIBIO, Cai Nghiện DAIBIO, Thuốc Dưỡng Nhuộm Tóc DAIBIO (có 2 mầu riêng biệt: mầu Hạt Dẻ và mầu Đen) có cơ chế như các cụ ăn trầu cau để nhuộm răng nên nhuộm rất an toàn không như các thuốc nhuộm hóa chất rất nguy hiểm cho da và tóc, Dầu Dưỡng Xả Đông Y Dưỡng Sinh DAIBIO, Dầu Đông Y Trẻ Em Dưỡng Sinh DAIBIO, Dầu Đông Y Nam Giới Dưỡng Sinh DAIBIO, Dầu Đông Y Da Liễu Dưỡng Sinh DAIBIO. Cả nhà dùng lâu dài đạt kết qủa an toàn bền vững từ vườn Thuốc Nam 50ha nước Việt. Mình kể chỉ muốn nói các bạn hãy bình tĩnh, và phải đi khám ở thầy thuốc uy tín đảm bảo để có lời khuyên đúng nhất.
     

Chia sẻ trang này