Toàn quốc: Hướng Dẫn Sử Dụng Kem Chống Nắng Đúng Cách Nhất

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi truongvinh1232003, 26/7/2018.

  1. truongvinh1232003

    truongvinh1232003 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/6/2016
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    8
    Chắc hẳn phái đẹp đã từng nghe về sự quan trọng của việc sử dụng kem chống nắng rồi phải không. Nhất là vào mùa hè như hiện nay thì càng phải quan tâm chống nắng bảo vệ da. Bởi vì dù nắng hay mua dù ngồi trong nhà thì tia UV vẫn có thể thâm nhập tấn công làn da vốn đã mỏng manh của chúng mình. Da không những bị đen sạm đi mà collagen trên da còn bị phá hủy gây lão hóa thậm chí là ung thư da nếu không chống nắng đầy đủ.

    [​IMG]

    Nhưng cũng có nhiều bạn đã sử dụng kem chống nắng mà da vẫn bị đen đi thậm chí là vẫn bị sạm nám. Lý do là các bạn chưa sử dụng kem chống nắng đúng cách. Ở bài viết này Mỹ phẩm Hera sẽ hướng dẫn sử dụng kem chống nắng đúng cách để kem chống nắng phát huy được tối đa tác dụng bảo vệ của nó cho da bạn nhé!

    1. Sử dụng theo đúng trình tự
    [​IMG]

    Thứ tự sử dụng kem chống nắng đúng cách là sử dụng sau các bước dưỡng da và trước lớp trang điểm. Sau các bước dưỡng da nên chờ khoảng 10-20 phút để các sản phẩm đó thấm hết vào da rồi mới tiếp tục thoa kem chống nắng. Như vậy sẽ đảm bảo rằng các sản phẩm khác không cản trở khả năng hoạt động bảo vệ làn da của kem chống nắng.

    2. Phải đợi kem chống nắng hoạt động
    Đối với kem chống nắng hóa học, sau khi thoa kem chúng mình bắt buộc phải đợi khoảng 20-30 phút để kem chống nắng hoạt động thì mới được ra ngoài. Riêng đối với kem chống nắng vật lý thì chúng mình không cần phải đợi. Còn đối với những sản phẩm chống nắng kết hợp vật lý và hoá học thì các bạn bạn nên đợi từ 15-30 phút trước khi ra nắng.

    3. Phải sử dụng đủ lượng kem chống nắng
    Mỗi người lại cần một lượng kem chống nắng cần thiết khác nhau, phụ thuộc vào kích thước vùng da cần bôi kem. Theo FDA khuyến cáo, lượng kem chống nắng vừa đủ là 2mg/cm2. Khuôn mặt trung bình của phụ nữ là 380 cm2 thì lượng kem chống nắng cần dùng là 760 mg.

    4. Thoa kem chống nắng đúng cách
    Mỗi nàng lại có một cách bôi kem chống nắng khác nhau, nàng thì vỗ kem, nàng thì bôi theo vòng tròn, nàng thì chà xát kem trên da. Vậy cách bôi kem nào mới là đúng?

    Cách tốt nhất để kem chống nắng hoạt động tốt trên da là thoa nhẹ nhàng và vỗ nhẹ kem trên da chứ không nên chà mạnh. Điều này sẽ giúp cho giảm thiểu kích ứng và cũng đảm bảo rằng kem chống nắng được thoa đều trên da.

    5. Nên thoa lại kem chống nắng
    [​IMG]

    Theo lí thuyết thì chúng mình nên thoa lại kem chống nắng sau 2-4 giờ nếu tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời lâu, đi bơi, hay tham gia các hoạt động ngoài trời gây đổ mồ hôi.

    Còn đối với các bạn chỉ làm việc tại văn phòng ít tiếp xúc với ánh nắng thì việc sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF30 trở lên thì có thể bảo vệ được da bạn cả ngày, không cần thiết phải bôi lại.

    6. Một số lưu ý quan trọng khác
    • Phải sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, dù trời nắng hay râm mát, dù mùa đông hay mùa hè ngay, thậm chí khi ở trong nhà cũng phải sử dụng vì tia UV vẫn xuyên qua mây và cửa sổ.
    • Luôn phải tẩy trang sạch sau khi dùng kem chống nắng để không gặp phải tình trạng mụn, sạm da do lỗ chân lông bị bít tắc.
    Hera hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ sử dụng kem chống nắng đúng cách để bảo vệ được làn da của mình tốt hơn nhé!

    Nguồn : https://myphamhera.com/lam-dep/xu-huong/huong-dan-su-dung-kem-chong-nang-dung-cach.html#5
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi truongvinh1232003

Chia sẻ trang này