Hướng Dẫn Sử Dụng Và Bảo Quản Nấm Linh Chi Hiệu Quả Nhất- Chi Tiết Từng Bước

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Thai Dinh, 27/10/2020.

  1. Thai Dinh

    Thai Dinh Thành viên mới

    Tham gia:
    25/5/2020
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Nấm linh chi là một cái thảo dược quý đã được đông y tiêu dùng trong nhiều bài thuốc từ hàng ngàn năm trước. Khi công nghệ kỹ thuật chưa phát triển nấm linh chi hầu như chỉ được tìm thấy trong tự nhiên cần vô cùng quý hiếm. Ngày nay, nhờ phổ biến thành công trong nghiên cứu giúp và nuôi trồng, nấm linh chi được trồng rộng rãi trong những nông trang ở nhiều nơi trên thế giới.

    Cách sử dụng nấm linh chi hiệu quả nhất
    - Hãm trà nấm linh chi cùng sở hữu một số loại thảo dược trùng hợp để uống bằng phương pháp thái lát nhỏ nấm linh chi và những chiếc thảo mộc như ngân nhĩ, cam thảo hoặc mang thể sử dụng nhân sâm rồi cho vào bình trà, sau đó đổ nước sôi vào bình và hãm trong thời gian khoảng 15 – 20 phút là mang thể tiêu dùng được.

    - Nấm linh chi thái lát rồi đun cùng có nước trong khoảng 2 – 3 phút, sau đó tắt bếp và để sau 5 phút nối tiếp đun thêm 30 phút cho những dưỡng chất được hòa tan vào nước. Chắt lấy nước và nối tiếp đun thêm lần 2 và lần 3. Sau cùng hòa chung 3 lần sắc lại mang nhau và bảo quản trong tủ rét để dùng dần. Mỗi ngày với trà Linh Chi Hoàng Gia lấy khoảng 240ml chia làm 3 lần uống.

    - Nấm linh chi nghiền bột có thể sử dụng theo đa dạng bí quyết khác nhau, hòa với nước để uống hoặc thêm vào trong những món canh thuốc để tăng thêm công dụng chữa trị. Tuy nhiên liều lượng tiêu dùng còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người, trung bình bắt buộc dùng từ 6 – 10gr/ngày.

    - Trong các phương pháp chăm sóc da và khiến cho sang trọng hiệu quả sở hữu thể sử dụng nấm linh chi tán bột để khiến mặt nạ đắp mặt hoặc pha nước để tắm.

    - Nấm linh chi ngâm rượu là bí quyết mà các quý ông ưng ý, một số người còn ưa kết hợp thêm các mẫu thảo dược quý khác như nhân sâm, nhung hươu để tăng thêm hương vị và công năng của dòng rượu này. Để ngâm rượu nấm linh chi bắt buộc thái lát nhỏ rồi ngâm có rượu mạnh khoảng 40 độ trong 30 ngày là sở hữu thể tiêu dùng. Uống sau mỗi bữa ăn, mỗi lần dùng 1 – 2 chén nhỏ.

    - Nấm linh chi mang thể đem thái thành từng lát nhỏ rồi ngâm mang mật ong hoặc tiêu dùng để chế biến thành những món ăn bổ dưỡng giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể.



    [​IMG]



    Phương pháp bảo quản nấm linh chi đúng cách
    phương pháp 1: Sấy khô bằng phương pháp truyền thống

    giả dụ sấy khô bằng cách truyền thống thì đem lật hết những mặt dưới của nấm với màu vàng kem và phơi từ 6-7 tiếng đồng hồ dưới ánh nắng mặt trời.

    Ngày thiết bị hai kế tiếp lật mặt đỏ của nấm và phơi dưới nắng từ 4-5 tiếng rồi cho vào chỗ bóng mát để khiến cho khô bằng quạt gió. Ngày trang bị 3 nối tiếp lật mặt vàng kem và phơi dưới nắng thêm 5-6 giờ nữa rồi mới cho vào chỗ mát để quạt gió làm cho khô. Những ngày tiếp theo liên tục dùng quạt để thổi khô nấm linh chi cho tới lúc nấm khô hết.

    nếu như trời mưa thì mang thể không phải phơi nắng nhưng cần nên cho vào nơi thông gió thoáng khí và dùng quạt thổi liên tục vào nấm. Cứ cách nửa ngày lại lật mặt nấm để cho quạt làm khô đều. Tránh hơi ẩm xâm nhập vào nấm.

    >>> https://linhchihoanggia.com/bai-viet/nam-linh-chi-rung.html

    cách 2: Sấy khô bằng phương pháp công nghiệp

    ví như tiêu dùng cách sấy công nghiêp thì sau lúc thu hái nấm linh chi xong nên dùng máy sấy hoặc lò sấy để thật khô. Sau đó bọc túi nilong kỹ càng, để ý để nơi khô ráo, thoáng mát và hạn chế ánh sáng sủa trực tiếp vào sản phẩm để tránh tình trạng ẩm mốc, mối mọt…Tốt nhất buộc phải sử dụng túi nilong hút ẩm để được bảo quản an toàn.

    Chú ý:

    – giả dụ sau khi tìm về bạn khôngsử dụng hết trong 1 lần thì với thể bảo quản bằng cách ngâm rượu hoặc cho vào tủ lạnh để bảo vệ.

    – giả dụ nấm linh chi thái lát Hàn Quốc được sấy khô và đóng gói kỹ lưỡng thì có thể bảo quản được trong 2 năm, bảo đảm nấm linh chi không bị mối mọt, ẩm mốc hay giảm chất lượng. Tuy nhiên, để bảo vệ thảo dược này tốt nhất trước hết bạn bắt buộc lựa tậu những cây nấm tuyệt đối ko sở hữu màu vàng sâm và các lỗ mọt ở mặt dưới thân nấm.

    bên cạnh đó, để hạn chế thiệt hại về sức khỏe và kinh khủng tế, mua được đúng sản phẩm nấm linh chi Hàn Quốc phải chăng, người dùng cần yêu cầu sản xuất thông tin về khởi thủy sản phẩm, giấy lưu hành hay công nhận nhập khẩu chính hãng trường hợp sở hữu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thai Dinh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này