Kinh nghiệm: Hướng Dẫn Thiết Lập Quy Trình Chăm Sóc Khách Hàng Tự Động Trên Fanpage

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi nganha1470, 28/10/2019.

  1. nganha1470

    nganha1470 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    29/7/2013
    Bài viết:
    412
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Hướng Dẫn Tạo Quy Trình Chăm Sóc Khách Hàng Tự Động Trên FanPage

    Nhiều doanh nghiệp hiện nay chỉ tập trung tối ưu chăm sóc khách hàng mới mà không để ý tới những khách hàng cũ đã từn mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của mình. hầu hết các doanh nghiệp sau khi tương tác với khách hàng qua inbox trên messenger thì quên hẵn những khách hàng này dù họ có mua hàng của mình hay không, như vậy đó là 1 sai lầm nghiêm trọng trong lỗ hổng kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp.

    Ví dụ bạn hiện đang là chủ 1 fanpage về thời trang có lượng inbox hàng ngày trung bình là 100 khách hàng. và chỉ có 10 khách hàng tham gia mua sản phẩm của cửa hàng của bạn, nếu như bạn bỏ qua những khách hàng này thì đương nhiên họ sẽ không quan tâm đến sản phẩm tại của hàng của bạn nữa kể cả khách đã mua hàng bên ban rồi. Nhưng nếu bạn chăm chỉ thường xuyên tương tác thì kết cục sẽ thay đổi rất nhiều.

    • Với 10 khách hàng sau khi đã mua sản phẩm của bạn: bạn tạo nhãn cho khách hàng đó và upsale đến họ với những sản phẩm tương tự sản phẩm họ đã mua.
    • 90 khách còn lại chưa mua hàng bên bạn. Không sao hệ thống sẽ tự động gợi ý và nhắc nhỏ họ về sản phẩm họ đang chọn mua hoặc những sản phẩm khác có giá tiền thấp hoặc cao hơn sản phẩm họ đang chọn.
    khi hệ thống thường xuyên nhắc nhở và chào hàng thì tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng sẽ cao hơn rất nhiều so với việc bạn bỏ qua khách hàng đo mà ko động đến họ trong 1 thời gian dài.

    Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn tối ưu quy trình bán hàng trên facebook bằng cách chăm sóc khách hàng tự động trong 30 ngày kể từ lần cuối cùng khách hàng inbox.

    1.Việc đầu tiên bạn cần làm là xác định đối tượng khách hàng của bạn. Việc này sẽ giúp bạn nên làm kịch bản như thế nào để có thể kéo khách mua đơn hàng của bạn.

    2. Tiếp theo bạn tạo nhãn khách hàng phù hợp với doanh nghiệp của mình. truy cập bot -> quản lý khách hàng -> nhãn khách hàng.

    [​IMG]

    3. Tạo chuỗi chăm sóc khách hàng. truy cập tab “quản lý chatbot” -> cài đặt bot -> cài đặt chăm sóc khách hàng.

    [​IMG]
    Giao Diện Tools Chăm Sóc Khách Hàng

    [​IMG]
    Giao Diện Chính Chăm Sóc Khách Hàng

    Sau khi set xong ở bạn lưu ý : loại nguồn khách hàng nhé, vì nếu bạn chọn sai nguồn sẽ dẫn đến việc bot không hoạt động.

    [​IMG]
    chọn nguồn khách hàng bạn muốn chăm sóc.

    Nguồn khách hàng như sau:

    • Măc Định: Khách Hàng Tự Inbox Lần đầu tiên vời Bot trên fanpage qua quảng cáo hoặc trực tiếp.
    • Tùy chỉnh: dùng để gán thủ công cho khách hàng mà bạn muốn chăm sóc riêng biệt.
    • Checkbox: từ plusgin checkbox
    • Gửi tin nhắn đến: từ plugin gửi tin nhắn
    • Link m.me: truy cập qua link ref của messenger
    • custom chat: khách hàng từ livechat trên website.
    Tiếp tục nhé. sau khi bạn bấm vào tạo kịch bản và kịch bản chăm sóc khách hàng theo từng ngày hoặc giờ nhé.

    [​IMG]

    Sau đó bạn chọn nút làm mới và chọn kịch bản này cho ngày thứ nhất khách tính từ lúc khách hàng inbox.

    [​IMG]

    Lưu ý: Bạn tạo kịch bản con cho tiếp chuỗi liên kết cho kịch bản ngày thứ 1 này <không cần thiết> theo như cầu của bạn nhé. (ví dụ khách nhấn nút thì sẽ trả lời tiếp như nào)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nganha1470
    Đang tải...


  2. sssneard

    sssneard Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/1/2021
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18

Chia sẻ trang này