Hướng Dãn Tiêm Xơ Búi Trĩ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 26/11/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Nói đến tiêm xơ búi trĩ PG60 thì nhiều người thắc mắc vì không biết phương pháp này như thế nào và cách thức thực hiện ra sao.


    1. Về cơ sở phương pháp
    Tiêm xơ búi trĩ ở đây chính là việc tiêm thuốc vào búi trĩ ở lớp dưới niêm mạc. Loại thuốc này sẽ làm xơ mạch máu nuôi dưỡng búi trĩ và khiến cho búi trĩ không thể nào phát triển được nên teo lại. Hiện tại tiêm xơ búi trĩ PG60 được đánh giá mang đến hiệu quả tốt đối với bệnh nhân bị trĩ nội hoặc là bị bệnh trĩ hỗn hợp.

    Ứng dụng phương pháp điều trị nội soi ống cứng, tiêm xơ búi trĩ bằng thuốc kể từ năm 2020 đến nay. Tỉ lệ bệnh nhân khỏi bệnh chiếm con số đến 76.8%. Với bệnh nhân biến độ trĩ từ nặng đến nhẹ sẽ chiếm tỉ lệ 19.9%. Và bệnh nhân không đỡ sẽ chiếm tỷ lệ khoảng 3.3%.

    [​IMG]


    2. Cách thực hiện phương pháp tiêm xơ búi trĩ PG60
    Với phương pháp này thì dùng thuốc PG 60 5% pha chung với nước cất với tỷ lệ 1:4. Tiến hành khám cũng như tiêm thuốc bằng chính phương pháp y học hiện đại.

    Kỹ thuật tiến hành như sau: Bệnh nhân nằm nghiêng về bên phải và 2 chân song song gối gập sát bụng, đầu sát ở mép giường bên phải còn mông sẽ sát mép giường ở bên trái, tay trái thì banh mông. Thầy thuốc lúc đó ngồi đối diện vùng hậu môn của bệnh nhân và sát trùng quanh lỗ hậu môn cùng với ống hậu môn.

    Tiếp tục người điều dưỡng sẽ đứng ở phía sau bệnh nhân để hỗ trợ cùng thầy thuốc dùng ngón trỏ cùng ngón giữa hai tay banh vào lỗ hậu môn từ đó bộc lộ rõ được các búi trĩ. Tiến hành bơm thuốc vào búi trĩ tại lớp dưới của niêm mạc, có thể tại gốc búi trĩ hay bề mặt của các búi trĩ. Chỉ cần nhìn thấy búi trĩ căng phồng lên là được.

    Tiến hành nhét bông tẩm dầu mù u vào bên trong ống hậu môn rồi đẩy các búi trĩ vào bên trong ống hậu môn. Cuối cùng thì băng hậu môn lại. Lưu ý sau khi tiêm thì bệnh nhân có thể xuất hiện cảm giác tức, thấy hơi thốn ở vùng hậu môn và mót đi cầu. Thường thì cảm giác này sẽ kéo dài khoảng trong từ 1 đến 3 giờ đồng hồ.


    3. Số lượng mũi tiêm xơ búi trĩ PG60
    Tùy thuộc vào tình trạng nặng nhẹ của búi trĩ mà số lượng mũi tiêm có sự khác nhau đó là:

    Độ 1: Trung bình khoảng 3-5 mũi

    Độ 2: Trung bình khoảng 5-10 mũi

    Độ 3: Trung bình khoảng từ 10-15 mũi

    Độ 4: Trung bình khoảng 15-20 mũi

    Số lượng thuốc tiêm vào một búi trĩ còn tùy vào tình trạng búi trĩ cũng như tiên lượng từ thầy thuốc. Lưu ý tổng lượng thuốc cho mỗi lần tiêm khoảng từ 3 đến 6ml và thời gian giữa các mũi tiêm cách nhau khoảng 24h.

    [​IMG]


    4. Đánh giá phương pháp tiêm xơ búi trĩ PG60
    Áp dụng phương pháp tiêm xơ búi trĩ này khá nhanh, đơn giản và đồng thời ít biến chứng. Đồng thời điều trị trĩ nội hiệu quả và hoàn toàn không gây tình trạng đau đớn cho bệnh nhân. Mức chi phí cũng khá hợp lý khi điều trị.

    Tuy nhiên có thể gặp phải biến chứng như là tràn thuốc. Lý do vì tiêm lượng thuốc nhiều hoặc do tiêm búi trĩ ở dưới thấp quá sẽ làm cho thuốc tràn đến vùng da xung quanh lỗ hậu môn hay búi trĩ ngoại. Chính điều này gây cảm giác sưng nề và đau đớn cho bệnh nhân nếu gặp phải.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/hieu-ro-hon-ve-phuong-phap-tiem-xo-bui-tri-pg60.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này