Thông tin: Hướng Dẫn Về Tăng Cân Của Bé

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Hang Xach Tay CZ, 27/3/2018.

  1. Hang Xach Tay CZ

    Hang Xach Tay CZ Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/7/2017
    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Trẻ sơ sinh (từ 1 đến 4 tuần)
    [​IMG]
    Ngay bây giờ, bé của bạn tinh tế hơn bao giờ hết. Theo Michelle LaRowe, tác giả của cuốn sách Ultimate Lists of Lists của Mom , đừng quá lo lắng nếu Em bé mất đi vài lạng ngay sau khi sinh - hầu hết các em bé đều như vậy. Một em bé khỏe mạnh lấy lại trọng lượng sinh trong vòng 10-12 ngày.

    Em bé nên ăn: Sữa mẹ hoặc sữa công thức . Tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn nếu bé dường như có phản ứng dị ứng hoặc nhạy cảm bởi vì nó có thể là kết quả của một thứ bạn đang ăn hoặc loại công thức bạn đang sử dụng.

    1 Tháng Tuổi
    [​IMG]
    Từ bây giờ cho đến khi bé được 6 tháng tuổi, bé có thể sẽ tăng lên 2.5cm mỗi tháng và tăng 100g đến 150g mỗi tuần. Nếu cho con bú tốt, con của bạn sẽ dần dần tăng cân.
    Em bé nên ăn: Sữa mẹ hoặc sữa công thức . Thời gian cho ăn sẽ không dự đoán được và không thể xác định có bao nhiêu trẻ bú sữa mẹ bú sữa mẹ mỗi lần cho ăn. Trẻ ở lứa tuổi này nên được cho ăn từ 8 đến 12 lần mỗi ngày hoặc khoảng từ hai đến ba giờ.

    2 Tháng tuổi
    [​IMG]
    Em bé nên thường xuyên tăng cân hàng tuần. Nếu bạn quan tâm, hãy gặp một chuyên gia tư vấn cho con bú hoặc bác sĩ nhi khoa của bạn để tìm hiểu làm thế nào để đảm bảo bé ăn đủ. Trong một số trường hợp, trẻ sơ sinh có thể không bú một cách chính xác, hoặc bạn có thể không cho đủ sữa, theo Michelle LaRowe, một chuyên viên chăm sóc
    Em bé nên ăn: Sữa mẹ hoặc sữa công thức . Không cố gắng cho trẻ ăn thức ăn đặc cho bé ít nhất 4 tháng, và tốt nhất là 6 tháng. Tiến sĩ Joanna Dolgoff, một chuyên gia về béo phì ở trẻ em, làm như vậy sớm có thể gây ra các vấn đề về tiêu hoá cho con của bạn.

    3 Tháng tuổi
    [​IMG]
    Ở giai đoạn này, em bé của bạn sẽ bắt đầu di chuyển ra khỏi mức tăng ổn định khoảng 120g mỗi tuần đến ít hơn 90g. Điều này có nghĩa là cô ấy sẽ đạt được khoảng gần 2kg trong tháng này, và mỗi tháng tiếp theo cho đến bảy tháng tuổi.
    Em bé nên ăn: Sữa mẹ hoặc sữa công thức . Tần suất cho ăn sẽ giảm xuống từ 5 đến 8 lần mỗi ngày, với những đứa trẻ bú sữa mẹ có thể ăn nhiều hơn những người cho bú. Con của bạn có thể vẫn thức dậy vào ban đêm để ăn, nhưng không thường xuyên.

    4 tháng tuổi
    [​IMG]
    Vào cuối tháng này một số trẻ sơ sinh có thể bắt đầu có dấu hiệu gần như đã sẵn sàng cho chất rắn. Một số chỉ tiêu là: Anh ta có thể giữ đầu mình ổn định, anh ta có thể ngồi trong khi được hỗ trợ, và anh ta đang quan tâm đến những gì bạn đang ăn. Sự chuyển đổi từ chất lỏng sang chất rắn là một thứ tinh vi, vì vậy đừng ép bé ăn nếu bé chưa sẵn sàng.
    Em bé nên ăn: Sữa mẹ hoặc sữa công thức . Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến cáo sử dụng bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu tiên, vì vậy hãy cố gắng giữ chất rắn cho đến bây giờ, trừ khi con bạn có dấu hiệu không hài lòng với chế độ ăn uống lỏng của bé. Nếu đúng như vậy, hãy hỏi bác sĩ nhi khoa của bạn.

    5 Tháng tuổi
    [​IMG]
    Em bé nên tăng gấp đôi trọng lượng sơ sinh của mình vào tháng này. Hỏi bác sĩ của bạn về độ cao và phần trăm cân mà cô ấy đang kiểm tra để đảm bảo rằng cô ấy đang đi đúng hướng. Nếu bé có nguy cơ bị suy dinh dưỡng cân nặng, hãy tìm hiểu những gì bạn có thể làm để giúp bé đạt được nhiều hơn.
    Em bé nên ăn: Sữa mẹ hoặc sữa bột , chất rắn cho một số trẻ sơ sinh. Nếu bác sĩ nhi khoa của bạn đồng ý rằng đã đến lúc, hãy đi khám. Không có quy tắc nghiêm ngặt về thức ăn nào bắt đầu, miễn là nó là một loại ngũ cốc nguyên chất hoặc ngũ cốc cho trẻ sơ sinh pha loãng với sự cân bằng gần như sữa với sữa mẹ hoặc sữa bột (chọn ngũ cốc nguyên hạt trên gạo trắng). Nếu bé chưa rõ ràng, hãy đợi một tuần và thử lại.

    6 Tháng Tuổi
    [​IMG]
    Bắt đầu từ 6 tháng tuổi, một em bé sẽ phát triển khoảng một nửa 1.5cm một tháng và đạt được 90g đến 120g một tuần.
    Em bé nên ăn: Sữa mẹ hoặc sữa công thức . cộng thêm chất rắn. Nếu bạn chưa cho bé thử ăn, thì bây giờ là thời gian thích hợp nhất. Tốt nhất là đợi khoảng ba ngày giữa mỗi bữa ăn mới Baby cố gắng. Nếu một phản ứng dị ứng xảy ra, sẽ dễ dàng hơn để xác định thủ phạm. Tiêu chảy hoặc phát ban là những chỉ báo về độ nhạy cảm của thức ăn. (Lưu ý rằng trẻ thường cần tiếp xúc với thức ăn đến 10 lần trước khi bé có cơ hội thưởng thức nó.)

    7 Tháng tuổi
    [​IMG]
    Trọng lượng của bé sẽ tăng đều khoảng 1kg mỗi tháng. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ của bạn nếu anh ta nhận được ít hơn, hoặc nếu anh ta đạt mức hơn 3kg trong một tháng, bác sĩ Dolgoff nói.
    Em bé nên ăn: sữa mẹ và công thức pha trộn thịt, rau và trái cây. Nếu bạn tự làm thức ăn cho bé, đừng ngại thử nghiệm gia vị. bé đã quen với những hương vị khác nhau trong sữa mẹ của bạn!

    8 Tháng tuổi
    [​IMG]
    Em bé nên tăng cân thêm gấp ba lần cân nặng khi sinh khi mới 1 tuổi.
    Em bé nên ăn: Sữa mẹ hoặc sữa bột , chanieer purees. Hãy thử những quả trứng chiên và những miếng bánh mì ống, rau cải, thịt viên, phô mai, và trái chín chín mỡ

    9 Tháng tuổi
    [​IMG]
    Để duy trì sự tăng cân, cho bé ăn nhẹ giữa bữa sáng và bữa trưa và một lần nữa giữa trưa và tối.
    Em bé nên ăn: Sữa mẹ hoặc sữa công thức , chanieer purees,. Hãy để cho cô ấy bất cứ thứ gì trên đĩa của bạn miễn là nó không phải là một mối nguy hiểm nghẹt thở.

    10 tháng tuổi
    [​IMG]
    Bé có thể sẽ bò trên sàn nhà bếp và có thể cố gắng đứng lên và đi chơi quanh nhà với sự trợ giúp của bàn, ghế, hoặc chân của bạn. đốt cháy rất nhiều calo, do đó tăng cân có thể bắt đầu chậm lại một chút.
    Baby nên ăn: Tiến sĩ Dolgoff cũng khuyên bạn nên dùng rau cải xanh, trái cây cứng hơn như táo cắt nhỏ dices và mì nhỏ, bác sĩ Dolgoff nói. Em bé vẫn đang uống sữa mẹ hoặc sưa công thức ở giai đoạn này.

    11-12 tháng tuổi
    [​IMG]
    Hai tháng này là phần thưởng lớn nhất cho tất cả công việc khó khăn của bạn. Vào ngày sinh nhật đầu tiên của bé, bé sẽ tăng gấp ba lần cân nặng khi sinh và có thể đã tăng gấp ba lần cân nặng khi sinh và sẽ sớm thực hiện bước đầu tiên khi bé bước tập đi

    Sản phẩm Sữa Nutrilon của Séc giúp tăng cân đều và tăng khả năng miễn dịch cho bé

    Các Mẹ like Fanpage KEN SHOP để nhận những thông tin chia sẻ hữu ích và thông tin khuyến mại mới nhất
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hang Xach Tay CZ
    Đang tải...


  2. QVaPet

    QVaPet Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    27/3/2018
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    bé nhà mình chả chụi ăn bây h phải sao đây
     
  3. Hang Xach Tay CZ

    Hang Xach Tay CZ Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/7/2017
    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    mẹ bé thử cho bé uống men vi sinh có bán ở bệnh viện bạch mai xem ạ
     
  4. phuongdien86

    phuongdien86 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    10/11/2015
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    bài viết hay quá. con đang 7 tháng tuổi, đang cần tư vấn về chế độ ăn.lướt qua đọc đc bài này . vui quá
     
  5. thegioitranhtheu.com

    thegioitranhtheu.com Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/5/2010
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    bé nhà mình được 2 tháng 10 hôm bé tăng được 2,8 kg. Đọc xong bài này cũng thấy yên tâm
     
  6. vozer_net

    vozer_net Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/4/2023
    Bài viết:
    2,757
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    88

Chia sẻ trang này