Thông tin: Hướng Nội Học Vội Hướng Ngoại – Có Đánh Mất Chính Bản Thân Mình?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi trampham1012, 9/7/2021.

  1. trampham1012

    trampham1012 Thành viên mới

    Tham gia:
    8/3/2021
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thông thường có ba chủng tính cách khác nhau: Introvert (hướng nội), Extrovert (hướng ngoại), Ambivert (vừa hướng nội vừa hướng ngoại). Trong thế giới hiện nay, xã hội ngày càng phát triển, không gian mở rộng và sự hòa nhập ngày càng được đánh giá cao. Vì thế tuýp người hướng ngoại dễ thành công và đạt được nhiều thành tựu hơn. Người hướng nội đôi khi cảm thấy mình lạc lõng, để thích nghi được, họ muốn học hỏi để trở thành người hướng ngoại. Nhưng việc trở thành một người không vốn thuộc về bản chất liệu có đánh mất bản thân. Cùng mình thảo luận về vấn đề nan giải này nhé!

    Vì sao người hướng nội lại muốn trở thành người hướng ngoại?

    [​IMG]

    Người hướng ngoại dễ dàng hòa nhập, tạo mối quan hệ rộng rãi

    Sự dịch chuyển thế giới sang môi trường mở khiến việc tiếp xúc, giao lưu giữa người với người ngày càng gia tăng. Cùng với đó, khoa học công nghệ phát triển, đi đến quốc gia ngàn dặm cũng chỉ trong tích tắc, không chỉ còn bó hẹp với dân cư một vùng mà còn mở rộng ra thế giới. Người hướng ngoại với tính cách hoạt bát năng động nên việc làm quen người lạ là chuyện nhỏ, họ cũng biết cách tạo quan hệ rộng rãi, vừa phát triển thêm vòng bạn bè, vừa sử dụng mối quan hệ đó giúp ích cho công việc cuộc sống.

    Người hướng nội thì ngược lại, họ rụt rè, e ngại, khi gặp người lạ rất khó để mở đầu và duy trì cuộc trò chuyện sao cho thật hấp dẫn. Khi đó, cơ hội lại càng ít đi, do vậy người hướng nội đôi khi lại mong muốn bản thân mình có được kỹ năng như phía đối lập kia.

    Dễ dàng thăng tiến hơn trong công việc


    [​IMG]

    Theo các khảo sát, hầu hết những người hướng ngoại rất dễ thăng tiến trong công việc. Bởi khả năng giao tiếp, hoạt ngôn và xử lý tình huống khéo léo mà trong công việc nếu có khó khăn gì, họ đều biết cách trao đổi, nhờ sự hỗ trợ từ những người xung quanh. Họ còn mạnh dạn đề đạt muốn được tăng lương, thăng chức và tự đề cử lên những vị trí cao hơn khi cảm thấy năng lực phù hợp.

    Người hướng nội lại ngại thể hiện cảm xúc, ít nhờ vả và thường tự gánh hết công việc của mình, đôi khi rơi vào tình trạng quá tải. Khi công việc trục trặc, Introverter khó khăn trong việc chọn cách trình bày rõ ràng, cụ thể với đồng nghiệp, cấp trên, thay vì thế họ lại chọn cách im lặng. Nhiều trường hợp bị áp lực, căng thẳng trong thời gian kéo dài nên cuối cùng nộp đơn xin nghỉ việc và lấy lý do không phù hợp.

    Học hướng ngoại – Liệu người hướng nội có đánh mất bản thân?

    Nhiều người chỉ trích rằng hướng nội học đua đòi hướng ngoại là giả tạo, dù thế nào bản chất của họ vẫn là những người sống nội tâm. Vậy thực sự bạn đã ở trong tình cảnh của họ để thực sự hiểu những khó khăn trong cuộc sống đến như thế nào và khao khát để thế giới chấp nhận, biết đến sự tồn tại của họ ra sao.

    [​IMG]

    Tại sao bạn không nghĩ rằng người hướng nội đang học thêm những kỹ năng mới để khiến bản thân mình tốt hơn. Cũng giống như chúng ta đi học các kỹ năng bổ trợ cho tiếng Anh, môn năng khiếu khác như múa, vẽ, học võ,… Việc học thêm kỹ năng giao tiếp, ứng xử, xử lý tình huống khiến họ tự tin và phát triển trên sự nghiệp của mình.

    Chỉ cần họ không đánh mất bản thân mình, biết xác định được những gì bản thân đang có, trau dồi để tốt hơn chứ không phải trở thành bản sao của một ai đó. Người hướng nội khi biết được điểm mạnh, điểm yếu bản thân thì cơ hội sẽ mở rộng cửa đón chào, không kém gì đối với người hướng ngoại.

    [​IMG]

    Nếu khi cần đến các kỹ năng của người hướng ngoại, bạn bộc lộ những gì đã học tập, tích lũy được, khi muốn trở lại về chính nội tâm, bạn vẫn sẽ là bạn. Người hướng nội có đặc điểm đặc biệt là tập trung cao độ khi ở một mình, hãy sử dụng những ưu điểm vốn có, sự nhạy cảm này để suy nghĩ, phân tích về quá trình làm việc, những kết quả đạt được, cảm nhận cuộc sống xung quanh của bản thân. Đừng để đánh mất món quà vô giá là người hướng nội.

    Dù sao đi chăng nữa, khi sinh ra bạn đã là phiên bản độc nhất. Tuy cuộc sống đôi lúc khó khăn với bạn nhưng hãy kiên cường vượt qua, đừng đánh mất bản thân nhé hướng nội!

    #hoovada #hoivadap
    Bài viết thuộc bản quyền của Hoovada.
    Nguồn: https://hoovada.com/question/nguoi-huong-noi-hoc-cach-huong-ngoai-co-danh-mat-ban-than-minh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trampham1012
    Đang tải...


Chia sẻ trang này