Hút Thai Chân Không Có An Toàn Không?

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi Phòng khám phụ khoa, 18/2/2022.

  1. Phòng khám phụ khoa

    Phòng khám phụ khoa Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/2/2022
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    1. HÚT THAI CHÂN KHÔNG CÓ AN TOÀN KHÔNG?
    Phá thai bằng phương pháp hút chân không là một trong những phương pháp nạo phá thai an toàn và phổ biến hiện nay nếu bạn tiến hành can thiệp ở những cơ sở uy tín, trình độ chuyên môn bác sĩ cao và cơ sở kỹ thuật hiện đại. Tiến hành phá thai áp dụng phương pháp này mang lại hiệu quả khá cao trên 98%.

    Sau khi hút thai, bạn nên nghỉ ngơi tại cơ sở đã hút thai để bác sĩ theo dõi tình hình. Sau khi sức khỏe ổn định và nhận thấy không có biến chứng thì có thể về nhà nghỉ ngơi theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

    Ngược lại, nếu bạn thực hiện hút thai chân không tại cơ sở y tế kém chất lượng hoặc không tuân thủ các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa sẽ khiến bạn dễ gặp phải các biến chứng nguy hiểm như: sót thai, nhiễm trùng, dính tử cung, thủng tử cung, ... vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe, khả năng sinh sản và thậm chí nguy hiểm tới tính mạng.

    2. ƯU ĐIỂM CỦA HÚT THAI CHÂN KHÔNG:
    • Can thiệp nhanh chóng chỉ khoảng 15 phút, hiệu quả cao (nếu được thực hiện tại cơ sở y tế uy tín);
    • Những tổn thương ở tử cung được giảm đến mức tối đa;
    • Giảm số trường hợp biến chứng như nhiễm trùng máu, băng huyết, sót nhau thai tương tự ở phương pháp phá thai bình thường;
    • Không gây nhiều đau đớn cho chị em vì đã được tiêm thuốc tê, giảm đau và ống hút có lực hút nhẹ nhàng;
    • Thời gian phục hồi nhanh nếu tuân thủ đúng các chỉ định của bác sỹ trước, trong và sau khi thực hiện.
    • [​IMG]
    • 3. Hút thai chân không có đau không?
      Trong quá trình hút thai chân không bác sĩ sẽ tiến hành gây mê và tiêm vào cơ thể thai phụ thuốc tê, thuốc giảm đau giúp việc phá thai diễn ra an toàn, ít đau đớn. Tuy nhiên, sau khi hút thai thuốc tê hết tác dụng chị em sẽ cảm thấy đau ngay sau đó, nhưng mức độ đau không đáng kể. Sau một vài tiếng sẽ hết đau và có thể đi lại 1 – 2 ngày sau đó.

      4. Hút thai có ảnh hưởng đến sinh sản không?
      Sau khi hút thai khoảng 4 đến 8 tuần thì bạn sẽ có kinh trở lại. Với những người có sức khỏe tốt thì khoảng 4 tuần là có kinh trở lại. Một số khác thì tối đa là 8 tuần. Nếu 8 tuần mà bạn chưa có kinh trở lại thì nên đi thăm khám để bác sĩ có thể xử lý kịp thời. Vì vậy, hút thai bằng phương pháp hút chân không không ảnh hưởng ít đến sức khỏe sinh sản, bạn sẽ có thai ở lần tới nếu đã chuẩn bị đầy đủ tâm lý và sức khỏe tốt.

      Tuy nhiên, nếu bạn hút thai nhiều lần, dù là ở phương pháp nào thì cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, nhưng sẽ hạn chế được tối đa những ảnh hưởng đó nếu bạn thực hiện ở cơ sở y tế chuyên khoa uy tín với trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi.

      Do vậy để hạn chế những hậu quả đáng tiếc xảy ra, phụ nữ cần thăm khám sức khỏe thường xuyên, lên kế hoạch tốt nếu muốn có thai và lựa chọn cho mình một biện pháp tránh thai thích hợp, hiệu quả nếu chưa muốn có thai, vì trên thực tế, người đi nạo hút thai phải chịu sự đau đớn một cách trực tiếp trong suốt quá trình nạo, hút. Sau khi trải qua quá trình nạo, hút thai, cảm giác đau đớn và sợ hãi có thể dẫn đến những biến đổi trầm trọng về mặt tâm lý.


    • [​IMG]

      5. Hút thai chân không hết bao nhiêu tiền?
    • Thông thường, chi phí nạo hút thai bao gồm chi phí cho những hạng mục chính sau đây:

    • Chi phí khám lâm sàng, làm xét nghiệm và siêu âm thai.
    • Chi phí cho phương pháp hút thai.
    • Chi phí tiêu viêm sau hút thai.
    • Chi phí tái khám (thường rất ít).
    • Tuy nhiên, để xác định một chi phí cho tất cả các trường hợp hút thai là không thể. Bởi, chi phí nạo hút thai còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có những yếu tố sau đây:

      Trung tâm y tế thực hiện: Nếu như thực hiện hút thai chân không ở các bệnh viện chuyên khoa uy tín, chất lượng thì sẽ chênh lệch hơn những cơ sở kém chất lượng. Bởi ở đây, thai phụ sẽ được thực hiện bởi đội ngũ y chuyên gia giỏi, cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị hiện đại.

      Trình độ bác sĩ thực hiện: Thực hiện hút thai chân không nếu như được thực hiện bởi chuyên gia giỏi, có tay nghề chuyên môn cao cũng như giàu kinh nghiệm thì chi phí sẽ cao hơn. Song, thai phụ cũng sẽ tránh được những hậu quả nguy hiểm có khả năng xảy ra trong rất trình tiến hành thủ thuật.

      Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân: Nếu như sức khỏe của bệnh nhân tốt, không mắc bệnh viêm nhiễm kèm theo thì chi phí phá thai sẽ thấp hơn so với những trường hợp chị em mắc bệnh viêm nhiễm. Vì lúc này chi phí cần cho khoản tiêu viêm ổn định trước khi đình chỉ thai.

      Tuổi thai: Trường hợp chị em hút thai khi tuổi thai còn nhỏ sẽ có chi phí sẽ thấp hơn so với hút thai khi tuổi thai đã lớn.

      Bởi vậy, để biết chính xác chi phí là bao nhiêu thì chị em nên tới phòng khám phụ khoa để được tư vấn chi tiết.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phòng khám phụ khoa
    Đang tải...


Chia sẻ trang này