Implant và sức khỏe

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi mayhabuoi, 13/8/2014.

  1. mayhabuoi

    mayhabuoi Guest

    Có thể nói Implant là một thành tựu khoa học tuyệt vời nhất trong lịch sử nha khoa, giúp phục hồi răng đã mất giống như thật cả về phương diện thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai. Implant khắc phục những nhược điểm vốn có của các loại phục hình cổ điển như hàm giả tháo lắp hay cầu răng sứ.
    Implant nha khoa là gì?
    [​IMG]
    Là một trụ bằng Titannium với hình dáng giống chân răng thật được đặt vào xương hàm nhằm thay thế cho 1 hoặc nhiều răng đã mất. Sau khi Implantđược đặt vào vùng mất răng, xương sẽ tự bám vào quanh thân Implant giúp bám chặt chặt vào xương hàm giống như một răng thật. Implant được thiết kế để nâng đỡ cho một răng sứ bên trên, nâng đỡ cho 1 cầu răng hoặc giúp cố định hàm giả toàn hàm vào xương hàm.
    Đối tượng cấy ghép Implant
    Nói chung, bất cứ ai mất răng (một răng, nhiều răng hay toàn bộ răng) đều có thể thực hiện gấy ghép răng. Tuy nhiên để việc cấy ghép răng an toàn và thành công, trước khi cấy ghép, bác sĩ sẽ khám, X.Quang xem tình trạng mất răng, số lượng răng mất, thể tích và mật độ xương hàm vị trí cây răng, chiều cao răng đối diện, lấy mẫu, chụp ảnh hai hàm răng hiện tại, mức độ bệnh nha chu, tìm hiểu và tư vấn trên các thói quen có lợi và có hại cho răng miệng như hút thuốc lá, nghiến răng, cách chải răng.
    [​IMG]
    Cấy ghép Implant có an toàn, có đau không?
    Cấy ghép Implant là một phẫu thuật nhỏ, cảm giác nhẹ nhàng hơn nhổ răng vì chỉ cần gây tê tại chỗ ở vùng đặt Implant. Bạn sẽ không cảm thấy bất kì cơn đau nào trong lúc cấy ghép Implant. Sau khi cấy ghép răng xong bạn vẫn có thể sinh hoạt, làm việc, ăn uống bình thường.
    Theo như khảo sát thì rất nhiều bệnh nhân đã từng cấy ghép răng implantthì thấy rằng hầu hết thường do lo lắng là chủ yếu. Và rất ít các than phiền, khó chịu hay đau đớn ngay cả những bệnh nhân đặt nhiều implant. Do đó bạn không phải quá lo lắng, ngay cả với những ai vốn rất sợ đau.
    Răng của Implant tồn tại bao lâu?
    Nếu thực hiện Implant đúng kỹ thuật và chăm sóc implant đúng cách, Implant có thể tồn tại suốt đời.
    Implant và sức khỏe

    The post Implant và sức khỏe appeared first on Nha Khoa Việt Pháp
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mayhabuoi
    Đang tải...


  2. mayhabuoi

    mayhabuoi Guest

    Chi phí cấy ghép implant là bao nhiêu?

    Cấy ghép implant được coi là một thành tựu vĩ đại nhất trong nghành nha khoa, hồi phục lại những răng mất giúp bạn ăn nhai tốt như một chân răng thật mà còn vấn đề thẩm mỹ. Hầu hết mọi người không thể biết sự khác biệt giữa một chiếc răng tự nhiên và chiếc răng phục hồi bằng cấy ghép Implant. [​IMG] Trụ titanium kết hợp vững chắc vào xương, đóng vai trò như một chân răng và thay thế chân răng đã mất, trên đó gắn một mão răng bằng sứ giống như răng thật. Trụ Titanium gắn chặt với xương hàm, cấy ghép răng Implant hoàn toàn phù hợp với sinh lý tự nhiên, không gây hại đến cơ thể bạn. Răng cấy ghép Implant có thể tồn tại suốt đời. [​IMG]Chi phí cấy ghép implant là bao nhiêu ? Để đảm bảo chất lượng điều trị cao nhất, nha khoa Việt Pháp sử dụng Implant chính hãng với tem bảo hành trên mỗi Implant. Chi phí cấy ghép implant tại nha khoa Việt Pháp giao động ở mức từ 800 USD đến 1.200 USD/ 1 răng. Trung tâm nha khoa Việt Pháp là địa chỉ uy tín cho bạn chọn lựa khi quyết định phục hình răng với chi phí cấy ghép implant hợp lý nhất. Trung tâm đã ứng dụng phần mềm hỗ trợ xác định được vị trí chuẩn nhất để cấy Implant, giúp phẫu thuật nhanh, gọn và chính xác, giảm thiểu thời gian phẫu thuật cho bệnh nhân cũng như giảm thiểu được các tai biến có thể có trong quá trình phẫu thuật. [​IMG] BS. Nguyễn Quang Tiến , BS ĐH Y Dược Tp. HCM 1998-2004, tu nghiệp cấy ghép Implant ĐH California, LA ( UCLA) 2006, Viện đào tạo Implant Nobel Biocare Yorba Linda, California 2006, tu nghiệp ĐH New York ( NYU) 2009 -2010 với đề tài Cấy ghép Implant chịu lực ngay ( Immediate loading Implant), thành viên Hiệp hội Implant thế giới ICOI, Hội Implant Tp. HCM. Nếu bạn có bất cứ vấn đề thắc mắc gì về răng miệng thì hãy đến Trung tâm nha khoa Việt Pháp để được đội ngũ bác sỹ ở đây khám và tư vấn kĩ. Trung tâm có đủ trang thiết bị cũng như đội ngũ nhân viên tận tình, chu đáo, quý bệnh nhân có thể yên tâm đặt niềm tin nơi chúng tôi.
    The post Chi phí cấy ghép implant là bao nhiêu? appeared first on Nha Khoa Việt Pháp


     
  3. mayhabuoi

    mayhabuoi Guest

    Răng và mô quanh răng

    Răng là một bộ phận quan trọng trong quá trình ăn nhai, phát âm cũng như về mặt thẩm mỹ trong giao tiếp. Tuy răng có những chức năng quan trọng như vậy nhưng không phải ai cũng biết cấu tạo của răng như thế nào? Sau đây là cấu tạo chi tiết của răng và mô quanh răng : [​IMG] 1. Men răng: là một lớp rất cứng bao bọc bên ngoài răng được hình thành từ trước khi răng mọc. Lớp men của răng có dày khoảng 1-2mm trơn láng, hơi trong , có màu sáng và là mô cứng nhất cơ thể. Men răng là phần quan trọng trong việc tạo màu răng và là thành phần chịu lực quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ ăn nhai. 2. Ngà răng: là một lớp cứng, ngà răng nằm dưới lớp men răng, dày, tạo nên hình dạng của răng. Trong ngà răng có nhiều ống ngà rất nhỏ chứa đựng các tế bào ngà, giúp tạo cảm giác cho răng khi chúng ta ăn những thực phẩm nóng lạnh chua ngọt. 3. Tuỷ răng: là phần trung tâm, quan trọng của răng, và là một mô sống. Tủy răng chứa đựng các mạch máu nuôi dưới răng và thần kinh giúp cảm giác cho răng. Tuỷ răng có hai phần: là tuỷ thân răng còn được gọi là buồng tuỷ và tuỷ chân răng. 4. Chóp chân răng: Đây là phần tận cùng của chân răng, các mạch máu và thần kinh sẽ đi vào từ vùng xương quanh chóp và đi ra khỏi tuỷ răng. Chóp răng là phần phát triển sau cùng của một răng. Khi răng bị tổn thương thì chóp răng sẽ bị nhiễm trùng trước tiên tạo ra các abces quanh chóp [​IMG] Răng và mô quanh răng 5. Hố rãnh: là các vùng cấu tạo hình cho các hố rãnh dạng chữ V. Hố rãnh hình thành trên mặt nhai của răng, nhất là các răng sau. Vùng hố rãnh sẽ tạo ra sự ăn khớp tốt giữa hai hàm giúp quá trình nhai đạt hiệu quả. Tuy nhiên, hố rãnh cũng là một nơi dễ bị nhồi nhét thức ăn, gây ra tình trạng sâu răng cao. 6. Xương: Chân răng mọc nằm trong xương hàm và được gắn vào xương bởi hệ thống các dây chằng nha chu. 7. Dây chằng nha chu: Chức năng của dây chằng nha chu là giữ răng nằm đúng vị trí trong xương. Cấu tạo của dây chằng nha chu được hình thành bởi rất nhiều sợi nhỏ đan xen nhau, đi từ răng đến vùng xương ổ răng xung quanh chân răng. Vùng dây chằng nha chu này sẽ bị phá hủy nếu bệnh nhân bị các bệnh lý nha chu mà không điều trị và dẫn đến hậu quả là tiêu xương và lung lay răng. 8. Nướu: Đây là phần mô mềm bao bọc quanh xương ổ răng. Khi nướu khỏe mạnh thì nướu sẽ có màu hồng cam, săn chắc và khi nướu viêm sẽ đỏ,dễ chảy máu khi chải răng. Tìm hiểu về cấu tạo của răng và các mô quanh răng đã giúp bạn biết tổng quan những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến sức khoẻ của răng miệng. Vì vậy bạn nên giữ gìn răng miệng sạch sẽ và kiểm tra răng định kỳ để có một sức khoẻ răng miệng khoẻ mạnh.
    The post Răng và mô quanh răng appeared first on Nha Khoa Đăng Lưu
     
  4. me yeu nghe

    me yeu nghe Guest

    Ðề: Răng và mô quanh răng

    cảm ơn chủ thớt đã chia sẻ nhé
     
  5. meoluoi258

    meoluoi258 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    11/6/2012
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Răng và mô quanh răng

    suc khoe rang mieng rat quan trong.Hi vong mn co ham rang chac khoe!
     
  6. huongmv511

    huongmv511 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/5/2014
    Bài viết:
    2,683
    Đã được thích:
    747
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Răng và mô quanh răng

    nhiều thứ bổ ích quá :D cảm ơn chủ top :D
     
  7. GaChipShop

    GaChipShop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/2/2012
    Bài viết:
    1,673
    Đã được thích:
    191
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Răng và mô quanh răng

    giờ mới bít thông tin này, cảm ơn m
     
  8. cindyvn

    cindyvn CubiMart- Make mum life easier

    Tham gia:
    24/11/2012
    Bài viết:
    5,069
    Đã được thích:
    1,000
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Răng và mô quanh răng

    Cảm ơn chủ top đã chia sẻ nhé.
     

Chia sẻ trang này