Infographic Là Gì? Các Bước Thiết Kế Infographic Cơ Bản

Thảo luận trong 'Học tập' bởi BinhAn1995, 3/11/2018.

  1. BinhAn1995

    BinhAn1995 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/10/2018
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Thiết kế infographic là loại sản phẩm nghệ thuật bạn có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều trong thời gian gần đây thông qua Internet, từ các kênh mạng xã hội (Facebook, LinkedIn…), các trang web cho đến các ấn phẩm thực tế như sách, báo in, tạp chí… Vậy Infographic là gì? Có những loại infographic nào và làm thế nào để thiết kế một infographic đẹp, hiệu quả?
    Bài viết này sẽ mang đến cho bạn những cái nhìn tổng quan nhất về infographic!
    [​IMG]
    Infographic là gì?

    Thiết kế Infographic có thể hiểu là dạng “thiết kế đồ họa thông tin”. Thay vì truyền tải các nội dung ở dạng chữ viết, bài viết, text… như cách truyền thống, nhiều đơn vị sáng tạo hiện nay đã lựa chọn “hình ảnh hóa” các thông tin, dữ liệu phức tạp thông qua các yếu tố như biểu tượng, kí hiệu, bản đồ… được kết hợp và lồng ghép vào nhau. Đây được gọi là các infographic.
    [​IMG]
    Các thiết kế Infographic thường được giới hạn ở phần text (chữ viết) và tập trung diễn đạt các thông tin cần nói bằng hình ảnh nhiều hơn. Với thông tin dạng đồ họa, các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực khoa học, toán học hay các lĩnh vực phức tạp khó truyền đạt thông tin như nghiên cứu thị trường, xây dựng, y tế sẽ dễ dàng diễn giải các số liệu, tài liệu chuyên ngành của mình một cách dễ hiểu và nhanh chóng hơn khi “hình ảnh hóa” chúng.
    Vai trò infographic trong quảng cáo, tiếp thị ngày nay Có thể nói, thiết kế infographic đã dần trở thành xu hướng content quảng cáo trong thời buổi hiện nay, khi người tiêu dùng có xu hướng tìm đến các nội dung chứa yếu tố mới mẻ, ngắn gọn súc tích. Việc lướt web thông qua các thiết bị di động có kích thước màn hình nhỏ phần nào hạn chế khả năng đọc cái tài liệu dài, các bài viết phân tích quá chuyên sâu của người tiêu dùng. Người dùng có xu hướng đọc các mẩu tin ngắn, mẩu tin nhỏ và xem các hình ảnh bắt mắt, video sinh động nhiều hơn. Trên cơ sở đó, các thiết kế infographic bắt đầu được các đơn vị, doanh nghiệp đầu tư và đẩy mạnh trong các hoạt động quảng cáo của mình.
    [​IMG]

    • Thay vì đọc một bài quảng cáo sản phẩm, bạn có thể xem một bức ảnh infographic lớn với đầy đủ thông tin tương tự.
    • Thay vì tìm hiểu quy trình sử dụng sản phẩm thông qua một video dài với nhiều bước phức tạp, bạn có thể xem chúng thông qua chỉ một thiết kế infographic
    • Thay vì copy-paste các nội dung hay bạn đọc được trên mạng Internet, nếu đó là một thiết kế dạng hình ảnh, bạn có thể lưu lại infogpraphic đó để tiện cho việc tra cứu lại sau này hoặc chia sẻ lại trên các kênh mạng xã hội cho mình.

    Nói một cách dễ hiểu hơn, một thiết kế infographic thường được sáng tạo một cách khoa học, đẹp mắt, giúp người xem dễ hiểu và dễ tiếp cận, dễ nhớ thông tin hơn thay vì phải đọc và xem qua hàng ngàn tài liệu, các thống kê phức tạp….
    Các bước thiết kế infographic cơ bảnĐể thiết kế Infographic, bạn có thể sử dụng các phần mềm đồ họa phổ biến hiện nay như Photoshop, Illustrator, After Effects, hoặc Inkscape, CorelDraw… hoặc các trang hỗ trợ thiết kế Infographic online. Tuy nhiên, muốn các sản phẩm của mình hiệu quả và đáp ứng đúng yêu cầu của từng chiến dịch, bạn có thể làm theo các bước sau.
    Xác định chủ đề của Infographic: Bạn cần xác định chủ đề và nội dung chính mình muốn truyền tải trong Infographic để có thể hình dung được các yếu tố như màu sắc, phong cách thiết kế… sẽ sử dụng.
    [​IMG]Mẫu thiết kế infographic về dinh dưỡng, thực phẩm

    [​IMG]Mẫu Infographic giới thiệu các thông tin về bao cao su

    Thu thập thông tin, hình ảnh, số liệu: Một yếu tố cực kì quan trọng và cũng là ưu điểm trong Infiographic là các số liệu. Thông tin, số liệu trong infographic cần được truyền tải ngắn gọn, súc tích và tập trung vào các yếu tố chính.
    Thực hiện thiết kế infographic: Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bạn đã có thể bắt tay vào thiết kế. Các yếu tố được ưa chuộng trong các infographic là là hình ảnh dạng vector hoặc icon đơn sắc giúp người xem tập trung vào thông tin hơn. Bạn có thể tham khảo các trang website cung cấp ảnh vector đẹp và đầu tư cho mẫu infographic của mình.
    Với những thông tin cần thể hiện ở dạng biểu đồ, bạn nên cân nhắc xem nên sử dụng loại biểu đồ nào (biểu đồ tròn, biểu đồ cột..). Bên cạnh đó, màu sắc sử dụng trong infographic cũng tác động nhiều đến hành vi người dùng lên sản phẩm của bạn, hãy cân nhắc chọn màu sắc phù hợp.
    Lưu ý đến kích thước ảnh, độ phân giải: Dù là infographic dùng để post lên website riêng hay Facebook của doanh nghiệp, bạn cũng cần phải chú ý đến kích thước và độ phân giải hình ảnh. Nhiều infographic được thiết kế công phu, kĩ lưỡng nhưng lại được xuất ra với chất lượng thấp, khiến người dùng không đọc được nội dung trong ảnh hoặc ảnh có kích thước quá bé… khiến infographic không phát huy được hết tác dụng.
    [​IMG]
    Thiết kế infographic là phương tiện có thể tác động tốt đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và các đơn vị. Và việc tìm hiểu về loại hình “content” này chắc chắn là chuyện sớm muộn mà bạn nên đầu tư.
    Nguồn: 12 Công cụ thiết kế Infographic Online không thể bỏ qua
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BinhAn1995
    Đang tải...


Chia sẻ trang này