Toàn quốc: Ipad Air 5 64gb Bị "hắt Hủi" Bỗng Dưng Tương Trợ 1 Tính Năng Quan Yếu Trên Ipados 16

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Doan Gam, 25/6/2022.

  1. Doan Gam

    Doan Gam Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/7/2016
    Bài viết:
    518
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Tại sự kiện WWDC 2022, Apple đã công bố hai tính năng mới cho các mẫu iPad M1 có trên phiên bản iPadOS 16, bao gồm Stage Manager và bộ nhớ ảo (virtual memory swap). Khi mà cả 3 mẫu iPad M1 (iPad Pro 11 inch, iPad Pro 12.9 inch và iPad Air 5) đều được cập nhật cả 2 tính năng này thì phiên bản tiêu chuẩn 64GB của iPad Air 5 lại không hỗ trợ bộ nhớ ảo.
    >> Mua iPad Air 5 tại Cửa hàng Apple chính hãng Shopdunk.com
    [​IMG]
    Virtual memory swap, hay còn được gọi là bộ nhớ ảo, hoạt động khá giống có 1 "page file" (tệp tin lưu trữ những hoạt động của máy tính khi hết RAM). Bộ nhớ ảo sẽ dùng dung lượng của bộ nhớ lưu trữ để biến chúng thành RAM ảo, cung ứng thêm tài nguyên cho hệ thống. Trên iPadOS 16, iPad có thể tận dụng tối đa 16GB bộ nhớ lưu trữ để "chuyển hóa" thành RAM ảo.
    không những thế, vì một lý do nào đó, Apple đã quyết định giới hạn tính năng này, buộc phải đồ vật phải với tối thiểu 128GB bộ nhớ mới có thể tiêu dùng bộ nhớ ảo. Tức là iPad Air 5 phiên bản tiêu chuẩn vốn với bộ nhớ 64GB sẽ ko được hỗ trợ tính năng này. Để tiêu dùng bộ nhớ ảo, các bạn cần bỏ thêm tiền chọn tìm bản 256GB. Khi mà ấy hai mẫu iPad Pro M1 đều đã với ít ra 128GB bộ nhớ.
    mặc dầu vậy, điều này lại mâu thuẫn với các gì được Apple đưa ra khi giới thiệu trình đa nhiệm Stage Manager mới. Cụ thể, Stage Manager cũng sẽ chỉ khả dụng đối với những cái iPad chạy chip M1. Kế bên việc tận dụng sức mạnh của chip M1 thì Stage Manager cũng tận dụng bộ nhớ RAM 8GB vật lý và khả năng swap RAM ảo để cho phép quý khách tiêu dùng cùng lúc đông đảo ứng dụng.
    Việc này làm nhiều khách hàng hoài nghi về giới hạn của Stage Manager, liệu con chip M1 mang phải là điều kiện đề xuất để sử dụng Stage Manager trên iPad? Dù rằng mang sự dị biệt về hiệu năng giữa chip A14 và M1, ngoài ra Apple hoàn toàn mang thể tung ra một phiên bản "cắt giảm" của Stage Manager dành riêng cho các vật dụng đời cũ, tỉ dụ như ngừng số lượng ứng dụng dùng cùng lúc,... Nhưng có lẽ Apple muốn trải nghiệm Stage Manager trở nên phải chăng nhất, mượt nhất, và đây cũng có thể là lý do tổ chức dừng chỉ cho phép các chiếc iPad M1 có được tính năng này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Doan Gam

Chia sẻ trang này