Kê Gà – Ngọn Hải Đăng Cổ Nhất Đông Nam Á

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi sfluv95, 19/1/2017.

  1. sfluv95

    sfluv95 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/7/2016
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    18
    Dọc theo dãy đất hình chữ S hiện có 98 ngọn Hải Đăng, tuy nhiên chỉ có trên dưới 10 ngọn Hải Đăng có tuổi thọ trên 100 năm. Và Hải Đăng Kê Gà ở Bình Thuận chính là một trong số các ngọn đèn biển trăm tuổi ấy. Đây là ngọn Hải Đăng cổ nhất Đông Nam Á và cao nhất khu vực.

    [​IMG]

    Bình Thuận là một trong những tỉnh ven biển với nhiều những danh lam thắng cảnh hàng đầu Việt Nam, ở đây du khách có thể lựa chọn cho mình rất điểm đến hấp dẫn, trong đó có Hải Đăng Kê Gà hay còn gọi là Kê Gà với bề dày lịch sử , kiến trúc độc đáo và cảnh quan nên thơ.

    Đế đến Kê Gà du khách có nhiều cung đường đi để lựa chọn cho phù hợp với điểm xuất phát của mình. Hướng thứ nhất là từ Thành Phố Hồ Chí Minh theo quốc lộ 1A đến thị trấn Thuận Nam, thủ phủ của huyện Hàm Thuận Nam rồi rẽ phải vào khoảng 20km. Hướng thứ hai là từ Vũng Tàu đi theo quốc lộ 55 qua Lagi. Hướng thứ ba là từ Phan Thiết chạy qua, đây là cũng là cung đường ấn tượng nhất và được đa phần lữ khách lựa chọn.Đi theo con đường ven biển này du khách sẽ không khỏi trầm trồ ngạc nhiên trước vẻ đẹp thơ mộng của khung cảnh nơi đây. Con đường nhựa mềm mại như một dải lụa uốn quanh với một bên là biển xanh ngắt, cát trắng phau hay vàng lấp lánh cùng ghềnh đá nối đuôi nhau, còn một bên là rừng phi lau rì rào trong gió. Thi thoảng dọc đường đi xuất hiện những khu resort xinh đẹp với rất nhiều hoa thơm cỏ lạ đầy ấn tượng với du khách.

    [​IMG]

    Từ mũi Kê gà đi sang hòn Bà- nơi hải đăng Kê Gà tọa lạc, thông thường phải đi thuyền máy hoặc thuyền thúng nhưng giờ đây việc di chuyển này rất dễ dàng bởi bà con vùng quanh đây lúc nào cũng sẵn sàng phục vụ du khách.

    Khi đến hải đăng Kê Gà đa số du khách đều ấn tượng với hai hàng hoa sứ trên 100 năm tuổi trồng ở hai bên lối lên hải đăng. Hàng hoa sứ này đc trồng từ khi xây dựng hải đăng đến nay đã trở thành những cây sứ cổ thụ xanh mát là nơi du khách ngồi nghĩ chân sau khi đã chinh phục xong Kê Gà.

    [​IMG]

    Hải đăng Kê Gà mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp, ngay cả vật liệu cũng được vân chuyển từ Pháp qua. Đây là ngọn đèn biển có phần tháp cao nhất Việt Nam, tính từ mặt nước biển lên đến đỉnh tháp là 65m. Để có thể lên đến được đỉnh ngọn hải đăng thì du khách phải leo 183 bậc thang hình xoắn ốc. Nhìn từ trên cao xuống bậc thang hình xoắn ốc này giống như một tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

    [​IMG]

    Khi lên tới đỉnh ngọn hải đăng, nhìn khung cảnh ngay trước mắt du khách sẽ cảm thấy hoàn toàn xứng đáng đã bỏ công sức đi thuyền đến đảo, rồi từ bến thuyền leo đến chân tháp, rồi từ chân tháp leo lên đỉnh tháp. Từ đỉnh tháp du khách có thể nhìn thấy một bên là bờ, một bên là chân trời có cả một đường biển mênh mông, còn xa xa thì có những con thuyền nhỏ nhỏ xinh xinh…
    Nguồn: alohacondotel.vn/blogs/news/ke-ga-ngon-hai-dang-co-nhat-dong-nam-a
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sfluv95
    Đang tải...


  2. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    Bao giờ được đi đây ta :(
     
  3. habaotrang98

    habaotrang98 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    160
    Điểm thành tích:
    83
    huhu chưa nghe đến tên này luôn đó ạ
     

Chia sẻ trang này