Kế hoạch học tập dành cho các con mất gốc môn Toán

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi Phương Thảo TOPPER, 23/9/2014.

  1. Phương Thảo TOPPER

    Phương Thảo TOPPER Thành viên mới

    Tham gia:
    17/9/2014
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Mất gốc môn Toán đang là một thực trạng đáng buồn với với nhiều học sinh trong khi môn Toán là môn quan trọng nhất trong chương trình giáo dục Tiểu học cơ sở, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông (THPT), …Tất cả các kì thi quan trọng như thi lên lớp, thi vượt cấp, thi đại học, đều có mặt môn Toán.Theo một cuộc khảo sát về vấn đề “mất gốc” kiến thức môn Toán của học sinh THPT do Trung tâm Tự học Topper tổ chức, hiện nay trên địa bàn Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung, tình trạng học sinh THPT bị “mất gốc môn Toán” đang rất nghiêm trọng. Có rất nhiều nguyên nhân được các học sinh, giáo viên, phụ huynh, … đưa ra như: Giáo viên dạy không phù hợp, không có phương pháp học riêng, ham chơi, bố mẹ không quan tâm, …Do vậy, Trung tâm Tự học Topper đã tìm hiểu, lên kế hoạch và triển khai các phương pháp giúp học sinh mất gốc môn Toán lấy lại kiến thức môn Toán, giúp các con tự tin hơn trong học tập. Để:
    Lấy lại kiến thức môn Toán đã học.
    Học tập tốt hơn với kiến thức học sinh đang và sẽ học.
    Giải pháp TOPPER đưa ra cho các con:

    I. Kế hoạch chung
    Ôn tập, củng cố các kiến thức trực tiếp cần thiết cho quá trình học tập của học sinh ở lớp, giúp học sinh tiếp thu tốt các kiến thức mới ở lớp, không lo sợ bị “mất gốc các kiến thức đang và sẽ được học”.
    Ví dụ: Ở lớp, các con đang học bài “Khảo sát hàm số” lớp 12, để học tốt bài này, các con cần được trang bị kiến thức phần “Đạo hàm” của lớp 11, …
    Hướng dẫn, hỗ trợ các con nắm bắt các kiến thức đang học ở lớp.
    Ôn tập, củng cố các kiến thức bổ trợ gián tiếp trong quá trình học như: Xét dấu tam thức bậc hai, Giải hệ phương trình đại số cơ bản, ….
    Ôn tập, củng cố các kiến thức quan trọng khác.
    II. Kế hoạch cho từng nhóm học sinh.
    Đây là bảng nội dung các kiến thức lớp 10 quan trọng và sự liên hệ đối với quá trình học tập hiện tại của học sinh.
    Với mỗi phần kiến thức cần “lấy gốc”, Topper sẽ có:

    [​IMG]

    Để có thể tự học và tự làm được các bước như trên đòi hỏi các con bị mất gốc môn Toán phải có một sự nỗ lực, một sự quyết tâm rất lớn, TOPPER rất hoan nghênh điều đó. Và TOPPER cũng rất sẵn lòng cùng con chinh phục, chiếm lĩnh kiến thức, xóa bỏ hoàn toàn việc mất gốc môn Toán và đạt được những thành công nhất định trên con đường học tập của mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phương Thảo TOPPER
    Đang tải...


Chia sẻ trang này