Kinh nghiệm: Kể lại chuyện sinh nở tại bệnh viện Bưu Điện

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi Voibo1518, 26/11/2013.

  1. Voibo1518

    Voibo1518 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/3/2012
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    28
    Chào các mẹ, sau thời gian ở cữ khá dài, ít được tiếp cận với thế giới công nghệ, hôm nay em mới có thời gian ngồi gõ lại những dòng chữ này để chia sẻ với các mẹ về kinh nghiệm đi đẻ của em tại bệnh viện Bưu Điện Hà Nội.

    Em mang thai bạn em bé lần đầu nên 2 vợ chồng cũng chẳng có kinh nghiệm gì cả, cứ toàn mày mò các thông tin về sinh nở trên diễn đàn lamchame và qua bác gúc gồ thôi. Đến tháng thứ 7, hai vợ chồng cũng đã tìm hiểu xem mình nên sinh ở bệnh viện nào vừa đảm bảo an toàn mà vừa có dịch vụ tốt, nhà em đều có chung suy nghĩ miễn là dịch vụ đỡ đẻ và chăm sóc tốt thì chi phí có cao một chút cũng được, không phải do nhà em có điều kiện hay gì cả mà bởi vì muốn con mình lúc ra đời sẽ được người ta chăm sóc tử tế chứ đọc những bài báo về các bác sỹ bây giờ thấy sợ lắm.

    Phân vân mãi rồi hai vợ chồng em cũng quyết định chọn làm hồ sơ sinh ở bệnh viện Bưu Điện

    Đến tuần 34 được một người quen cho số điện thoại của bác sỹ Tuấn - khoa sản, gọi điện cho bác ấy để đến khám và làm hồ sơ sinh, bác ấy bảo nếu đến thì đến buổi chiều cho đỡ đông thế là 2 vợ chồng hăm hở đến viện, làm xét nghiệm máu, nước tiểu ( gặp được em gái y tá làm xét nghiệm rất dễ thương và tươi tắn khiến mình có cảm tình ngay với cái bệnh viện này rồi). Sau khi chờ khoảng 2 tiếng thì các xét nghiệm cũng xong, đưa các xét nghiệm cho bác Tuấn để bác ấy xem, các thông số đều bình thường nên bác ấy bảo cứ về đi, 3 tuần nữa vào siêu âm khám lại. Mình thắc mắc về hồ sơ sinh, bác sỹ bảo em yên tâm, em làm các xét nghiệm xong là đã có hồ sơ tại viện rồi, đến hôm đẻ là cứ thế vào đẻ thôi @.@

    Tuần 37, nhà em lại vác nhau vào viện siêu âm, bác sỹ bảo, dự kiến lúc sinh em bé nặng khoảng 3,2kg, sau đó bác ý nhìn em rồi bảo, thế này thì con hơi to so với mẹ đấy (ha ha), nhưng anh sẽ cố gắng giúp em đẻ thường, em cố gắng ăn uống đảm bảo, đi bộ, vận động nhẹ nhàng cho dễ đẻ. Nếu 3 tuần nữa mà không có hiện tượng đau đẻ thì phải nhập viện ngay nhé.

    Đúng ngày dự kiến sinh tuần 40, hai vợ chồng chả thấy có động tĩnh gì, sáng vẫn còn lượn đường ăn uống, bảo nhau chiều đi khám cho chắc rồi tối đi ăn bò nướng (vẫn còn tâm hồn ăn uống lắm). Buổi chiều, gọi cho bác sỹ, đúng vào ca trực của bác ấy, bác bảo mua phiếu khám xong rồi lên khoa sản bác ấy kiểm tra cho, sau khi dùng thủ thuật để kiểm tra, bác ấy bảo ra huyết hồng rồi, nhập viện thôi, em hỏi bao giờ ạ, bác sỹ bảo nhập viện luôn, thế là lại long nhong chạy ra chỗ chồng đợi, em bảo anh ơi em nhập viện, chồng ngố em nghe xong mặt nghệt ra, ơ thế đẻ luôn à :)), rồi cong mông đi làm thủ tục.

    16h ngày 24/9, em gia nhập hội các bà mẹ chờ đẻ tại bệnh viện Bưu Điện, phòng chờ đẻ của em lúc ấy có 4 mẹ đang nằm đợi đẻ sẵn. Có mẹ thì quá 5 ngày, có mẹ quá 3 ngày, có mẹ nhập viện trước cả tuần nằm chờ đẻ, nhìn các ông chồng tất bật chăm vợ, thấy vui lạ, nhìn sang chồng mình cũng đang loanh quanh chuẩn bị đồ cho vợ, gọi điện báo tin cho bố mẹ, thấy thêm yêu chồng lạ lùng :-\".

    Tối đầu tiên nằm viện trong sự chờ đợi, cứ 2 tiếng lại bị lôi sang phòng khám kiểm tra 1 lần xe cổ tử cung đã mở chưa. Em đi lại vẫn nhẹ như không :)), vẫn còn hớn hở, vẫn còn ngồi nghĩ xem thèm ăn gì để đòi chồng mua :)). Đêm hôm ấy, các mẹ trong phòng chờ đẻ bắt đầu đau bụng, rên âm ỉ, hai vợ chồng em vẫn nằm ôm nhau ngủ tới sáng chả thấy hiện tượng gì.

    Sáng hôm sau không khí lạnh tràn về, em bắt đầu sốt ruột vì mãi chưa thấy mình rục rịch đau đẻ gì cả, thế mà đến 2h chiều thì bắt đầu có hiện tượng vỡ ối, em được đưa sang phòng kiểm tra, chị bác sỹ trực lúc đó bảo mở được 3 phân rưỡi rồi, về phòng chờ cho tử cung mở thêm, và thế là những cơn đau co thắt cứ thế kéo dài, em đau tưởng như không thở nổi, không nằm được, cứ đứng khóc tu tu, đến lúc đau quá không chịu được nữa thì gọi cho bác sỹ Tuấn ( lúc ấy đã hết ca trực đến- vì chị bác sỹ hỏi người quen của ai thì gọi người ấy đến đỡ đẻ). Bác Tuấn bảo em cố gắng chịu đau, mới mở 3 phân thì chưa đẻ được đâu, bác ấy đang vào viện ( ngoài trời vẫn mưa rất to). Đến 3h30, em đau quá nên được cho vào phòng đẻ, lúc vào tới nơi thấy có 2 mẹ đang trên bàn đẻ đang kêu la ầm ĩ, em lúc ý vừa đau vừa sợ, bác sĩ Tuấn vào tiêm cho mấy mũi kích đẻ, lúc ý em đau quá cũng chả nhớ gì nhiều, chỉ nhớ là có mò ra ngoài cửa bảo chồng đưa cho 1 hộp sữa uống lấy sức để chịu đau và lúc nằm trên bàn đẻ đau vật vã được bạn y tá tiêm thuốc xong còn động viên: Chị cố gắng chịu đau, sắp được gặp con rồi, đừng hét nhiều...". Phút giây ấy thấy ấm áp lạ kì. Nhìn sang bên thấy 1 chị đang đẻ đau lịm đi mà bác sỹ vẫn đang động viên. ( Thế mà đọc báo thấy người ta dọa là các bà đẻ vào phòng đẻ mà kêu đau quá sẽ bị bác sỹ quát mắng té tát cớ)

    Bác sỹ Tuấn báo y tá tiêm mấy lần thuốc để kích cổ tử cung giãn ra cho em đẻ thường, nhưng bạn em bé cứng đầu không chịu chui ra lại cứ ngửa mặt lên trên, đến lúc thấy em đuối quá thì bác ấy quyết định chuyển em sang mổ đẻ, và thế là sau mũi gây tê vào lưng thì em tê tê, phê phê, chỉ nghe các bác sỹ bảo nhau con mình nặng 3,4kg sau đó thì lịm luôn, lúc mở mắt ra đã đến phòng hậu phẫu nằm cùng la liệt các bệnh nhân khác.

    Nằm ở phòng hậu phẫu 3 tiếng thì em được 1 bạn điều dưỡng đưa về phòng sau sinh, bạn này ăn nói cũng rất dịu dàng dễ nghe ấy. Lúc ra khỏi phòng hậu phẫu nhìn thấy chồng, thấy yêu chồng nhiều thế, hỏi chồng con đâu rồi anh, chồng bảo con vẫn trong phòng trẻ sơ sinh, đợi mẹ ra thì bác sỹ mới đưa con về. Đến lúc nằm yên vị trên giường bệnh, chồng bảo để anh đón con xuống. Và giây phút em nhìn thấy bạn em bé của mình, em khóc òa vì hạnh phúc. Bạn bé con trộm vía xinh như thiên thần, là niềm hạnh phúc của gia đình em, đang ngủ thiêm thiếp... yêu yêu lắm.

    Phòng của em ở bệnh viện Bưu Điện chỉ có 2 giường bệnh, nóng lạnh, điều hòa, ti vi đủ cả chả thiếu gì, người nhà được ra vào thoải mái, trừ lúc bác sỹ đi khám và phát thuốc thì ra ngoài đứng, còn thì ở trong chăm sóc sản phụ mà không bị đuổi ra ngoài như các bệnh viện khác. Lúc đi tắm bé cũng không phải nhét tiền cho y tá mà con mình vẫn được tắm sạch sẽ thơm tho. Quần áo của me, của con, chăn, ga được thay hang ngày, nước nóng cũng ko mất tiền mua vì tầng 1 có 1 cái máy lọc nước nóng lạnh.

    Nhà em ở viện cả lúc chờ đẻ đến lúc đẻ là 6 ngày ( chồng em do muốn em ở lại sau khi mổ đẻ cho yên tâm chứ thực ra đến ngày thứ 4 người ta đã bảo mình về được rồi). Trước khi em xuất viện cũng được bác sỹ Tuấn đến kiểm tra lại vết mổ và tư vấn thêm về việc chăm sóc sức khỏe ở nhà.

    Lâu lắm mới viết nên em viết hơi dài, các mẹ thông cảm nha, nói chung là từ sau khi sinh đến giờ, nhà em vẫn rất hài lòng với dịch vụ của bệnh viện Bưu Điện, mẹ vẫn khỏe và con trộm vía ngoan mà háu ăn lắm. Lần sinh bạn tiếp theo vợ chồng em sẽ vẫn chọn Bưu Điện nếu như dịch vụ ở đó vẫn ổn như bây giờ. ^^

    Em chia sẻ ít việc em đã trải qua khi sinh ở Bưu Điện, nếu mẹ nào định đẻ ở BĐ mà cần thêm thông tin thì cứ inbox cho em nhé, em sẽ chia sẻ thêm ạ :D

    Em cập nhật thêm phần chi phí ạ: Hôm đến làm HSS tổng chi phí của em hết khoảng 1180k ( bao gồm tiền khám + xét nghiệm máu+ nước tiểu+ siêu âm)
    Chi phí tại viện khi em sinh mổ của nhà em là 6887k ( Bao gồm 1 đêm phòng chờ đẻ 300k/đêm, 5 đêm phòng sau sinh: 350k/đêm, chi phí mổ đẻ, thuốc, các dịch vụ khác mà em không nhớ). Do chồng em cẩn thận muốn vợ ở thêm trong viện 2 ngày, chứ bình thường đẻ mổ xong khoảng 3 ngày là xuất viện được rồi cơ ( Bị phát sinh mất 700k tiền phòng, hic hic).
    Chi phí này là chưa bao gồm tiền cảm ơn bác sỹ đâu các mẹ nhé. Nhà em không dùng bảo hiểm nên chi phí là thế, còn nếu bảo hiểm trái tuyến được giảm 30% ( em nghe các bác sỹ nói thế).
    Nếu mẹ nào đẻ thường thì chi phí chưa bao hiểm chỉ khoảng 4000k đổ lại thôi ạ.

    Em gửi các mẹ số của bác sỹ Tuấn nhé: 0904.274.938. Vì em ít online diễn đàn nên có nhiều bố mẹ hỏi em lại không trả lời kịp. Bác sỹ Tuấn em không quen, mà hôm đi đẻ được giới thiệu thôi, em thì thấy nhiệt tình còn không biết các mẹ khác thấy thế nào.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Voibo1518
    Đang tải...


  2. conyeu_memongcon

    conyeu_memongcon Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    3/4/2013
    Bài viết:
    3,377
    Đã được thích:
    749
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Kể lại chuyện sinh nở tại bệnh viện Bưu Điện

    Đọc bài của mn mà mình nhớ đến thời đi đẻ, nghĩ lại mà thấy hài hài. hị hị. Mình thì yên ổn trên giường rồi, vất vả mỗi lúc đẻ thôi. Còn ông xã thì cứ chạy long xòng xọc vì hết bị bà nội sai đi mua cái này, bà ngoại bảo đi lấy cái khác. Nhìn ổng lóng ngóng bế con mà thấy hạnh phúc thế.

    em thì đẻ ở PSHN, nói chung là cũng thấy hài lòng....
     
    Voibo1518 thích bài này.
  3. chuoicabuong

    chuoicabuong Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    22/3/2010
    Bài viết:
    7,675
    Đã được thích:
    1,419
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Kể lại chuyện sinh nở tại bệnh viện Bưu Điện

    mẹ nó chia se thêm thông tin về kinh phi cho toàn bộ nhé
     
    Voibo1518 thích bài này.
  4. heovotichsu

    heovotichsu Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    21/4/2012
    Bài viết:
    489
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Kể lại chuyện sinh nở tại bệnh viện Bưu Điện

    em cũng đang băn khoăn giữa bv này và bv PSHN mà ko biết chi phí ntn? mẹ nó có BH đúng tuyến ko. tổng thiệt hại hết bao nhiêu
     
    Voibo1518 thích bài này.
  5. phamhue.ttqd

    phamhue.ttqd dịch vụ xe 4-7 giá rẻ-tốt

    Tham gia:
    6/8/2012
    Bài viết:
    4,810
    Đã được thích:
    738
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Kể lại chuyện sinh nở tại bệnh viện Bưu Điện

    Chị cùng phòng mình cũng đẻ ở đấy thấy chị âý kể cũng sạch sẽ và bs cũng chu đáo nữa. Trộm vía, con nhà bạn yêu thế nhỉ
     
    Voibo1518 thích bài này.
  6. Voibo1518

    Voibo1518 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/3/2012
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Kể lại chuyện sinh nở tại bệnh viện Bưu Điện

    Em mới cập nhật thêm phần chi phí ở trong bài viết cho mọi người dễ theo dõi đấy chị nhé. Nếu chị cần số điện thoại của bác sỹ Tuấn đỡ đẻ cho em thì cứ bảo em nhé :D
     
  7. Voibo1518

    Voibo1518 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/3/2012
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Kể lại chuyện sinh nở tại bệnh viện Bưu Điện

    Hihi,cảm ơn chị nha,công nhận ở đó vừa vắng vẻ, thoáng mát mà cũng sạch sẽ chị ạ.
     
  8. bang_nhu

    bang_nhu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/7/2012
    Bài viết:
    290
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Kể lại chuyện sinh nở tại bệnh viện Bưu Điện

    Me no oi phai chuan bi nhung do gi mang vao vien? Ma xien cam on thi dua luc nao dc va dua cho ai a? E con may ngay nua cung chuan bi vao bv bd rui lo lang wa
     
  9. Nangthu9999

    Nangthu9999

    Tham gia:
    12/10/2012
    Bài viết:
    11,781
    Đã được thích:
    1,808
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Kể lại chuyện sinh nở tại bệnh viện Bưu Điện

    Thích nhỉ? nghe mẹ nó kể mà thấy hạnh phúc ghê cơ.
     
    Voibo1518 thích bài này.
  10. Voibo1518

    Voibo1518 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/3/2012
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Kể lại chuyện sinh nở tại bệnh viện Bưu Điện

    Lúc vào nhập viện, bệnh viện sẽ đưa cho người nhà 1 cái làn, trong đó có quần áo của bà đẻ, chăn, ga, gối, áo khoác của người nhà, áo+ tã+ chăn ủ cho con+ phích nước. Mình chỉ mang thêm tã phòng ban đêm con tè hoặc ị nhiều, tã giấy cho bé, đồ dùng các nhân, cốc... Em chỉ nhờ có mỗi thế thôi, vì hôm đó 2 bà với chồng em chuẩn bị hết mà.
    Đồ ở viện để thay thì mỗi buổi sáng có người mang đến tận cửa phòng để đổi, các bé thường được tắm sáng khoảng 8h ( và đặc biệt ko phải nhét tiền vào để cho y tá tắm bé đâu mẹ nó nhé :D)

    Ah, thêm về việc đưa xiền cảm ơn, thường thì sau khi sinh xong mẹ tròn con vuông thì bác sỹ mới nhận phong bì, mẹ nó cứ gửi cho bác sỹ phụ trách đỡ đẻ hoặc mổ đẻ trực tiếp ấy nhá :D
     
    Sửa lần cuối: 5/12/2013
  11. ngodong9

    ngodong9 Đặc sản Nghệ An

    Tham gia:
    9/9/2009
    Bài viết:
    32,100
    Đã được thích:
    8,188
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Kể lại chuyện sinh nở tại bệnh viện Bưu Điện

    mình cũng đựoc nghe nhiều người khen BD sạch sẽ , bác sỹ nhiệt tình, nhưng mình xa quá nên đành vào PSHN. được gửi gắm rồi nhưng họ cũng ko xởi lởi lắm đâu, nhất là vè phòng hậu sản thì chỉ dược 1 người vào chăm thôi, vào nhiều bị quát
     
    Voibo1518 thích bài này.
  12. Me ChiBon

    Me ChiBon Thành viên mới

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Kể lại chuyện sinh nở tại bệnh viện Bưu Điện

    Mẹ nó ơi, đọc chia sẻ của mẹ nó em xúc động chảy hết cả nước mắt, cũng nghĩ ra cảnh sắp tới được đón con yêu. Nhà em gần BV Bưu Điện, định sinh ở đó đây mẹ nó ah.
    Em chưa có người quen gì cả, nếu được mẹ nó cho em xin sdt của bác sĩ Tuấn nhé. BS có phòng khám ngoài không ah?
     
    matphaleVoibo1518 thích.
  13. Voibo1518

    Voibo1518 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/3/2012
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Kể lại chuyện sinh nở tại bệnh viện Bưu Điện

    Mẹ nó ơi, em inbox số bác sỹ Tuấn cho mẹ nó rùi nha, em không biết bác sỹ ấy có phòng khám ngoài hay không vì em không hỏi, nhưng được cái bác ý nhiệt tình mà sởi lởi ạ. Vết mổ của em bác ấy rạch bé tí, giờ phải nhìn kĩ mới ra vết sẹo ấy ^^. Chúc mẹ nó mẹ tròn con vuông nhé :D

    Ở BĐ nhà mình toàn 3-4 người vào chăm thôi, khách khứa vào cũng ko cần phải lo giờ giấc nữa, hihi. Mình sợ nhất bị quát, mà vào đó chả bị quát lần nào, cũng may ^^
     
    Me ChiBon thích bài này.
  14. meyeuconnhieulam

    meyeuconnhieulam Thành viên mới

    Tham gia:
    12/11/2009
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
  15. ZinoShop

    ZinoShop Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2012
    Bài viết:
    3,372
    Đã được thích:
    628
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Kể lại chuyện sinh nở tại bệnh viện Bưu Điện

    Chị của em cũng đang băn khoăn giữa viện PS và Bưu điện
     
  16. saobang85032000

    saobang85032000 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/5/2008
    Bài viết:
    4,923
    Đã được thích:
    526
    Điểm thành tích:
    823
    Mình đẻ thường năm 2012 ở Bưu Điện cũng rất hài lòng, chi phí rẻ,đội ngũ nhân viên nhiệt tình và quan trọng hơn hết là bs cực tốt. Mình vote cho bác Phú.Đang định 2014 làm 1 cú nữa ở đó, nếu bs vẫn tốt như hồi đó đó :)
     
  17. Voibo1518

    Voibo1518 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/3/2012
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Kể lại chuyện sinh nở tại bệnh viện Bưu Điện

    Nói chung cũng tùy tình hình sức khỏe và kinh tế để cân nhắc chỗ sinh em bé các mẹ ạ, miễn sao mẹ tròn con vuông là tốt rùi ^^
     
  18. quynhmai158

    quynhmai158 Mai Perfume 01656.961.622

    Tham gia:
    6/9/2013
    Bài viết:
    4,036
    Đã được thích:
    606
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Kể lại chuyện sinh nở tại bệnh viện Bưu Điện

    có mẹ nào sinh con dưới nước chưa ta?????????
     
  19. hatran.enviro

    hatran.enviro

    Tham gia:
    25/6/2012
    Bài viết:
    14,732
    Đã được thích:
    2,803
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Kể lại chuyện sinh nở tại bệnh viện Bưu Điện

    chuc mừng mn mẹ tròn con vuông nhé, đi sinh thế ai chả thik nhỉ hihi
     
    Voibo1518 thích bài này.
  20. mitzaingoan

    mitzaingoan Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/5/2011
    Bài viết:
    1,743
    Đã được thích:
    466
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Kể lại chuyện sinh nở tại bệnh viện Bưu Điện

    cho m hỏi ở bệnh viện bd có cho người nhà ở bên cạnh lúc m đẻ ko, lần trc m đẻ ở ps đk dịch vụ này nên lần này đẻ cũng muốn có ng bên cạnh cho yên tâm
     

Chia sẻ trang này