Kem Bơ Đà Lạt – Món Ngon Nhất Định Phải Thử Bạn Khi Đến Đà Lạt

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi thuvnsup, 27/10/2018.

  1. thuvnsup

    thuvnsup Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/9/2018
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Kem Bơ Đà Lạt – Không Ăn thì đừng về
    Kem bơ Đà Lạt từ lâu đã nổi tiếng là món ăn được mệnh danh chưa ăn chưa đến Đà Lạt. Vị ngậy của bơ hoà với vị ngọt, thơm lừng của dừa, sầu riêng từ lâu đã khiến nhiều người say mê đến “quên lối về”.
    Nhiều du khách vì muốn thưởng mà phải cất công ngồi xe khách suốt đêm, vượt hàng trăm km để đến xứ sở sương mù này. Và ngay giữa lòng Đà Lạt, bạn có thể được thưởng thức được món kem bơ Đà Lạt “thần thánh” này.

    [caption id="attachment_841" align="alignnone" width="640"][​IMG] Kem bơ Đà Lạt ngon nức lòng du khách gần xa[/caption]
    1. Nguồn gốc Kem bơ Đà Lạt
    Đà Lạt được thiên nhiên ban tặng khí hậu ôn đới mát mẻ quanh năm. Rất thích hợp để trồng các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao trong đó có cây bơ. Cây bơ có nguồn gốc từ các nước Châu Âu. Theo chân người Pháp di thực vào Việt Nam vào đầu thế kỷ 20. Được trồng nhiều nhất tại vùng tây nguyên Lâm Đồng và Đăk Lắk.



    [caption id="attachment_842" align="alignnone" width="768"][​IMG] Hiện vẫn chưa có tài liệu chính thức nào nói về nguồn gốc kem Bơ. Theo những lời truyền miệng của những người bản xứ thì kem bơ ra đời dựa trên nguyên liệu có sẵn của mảnh đất. Người Pháp mang cây bơ đến trồng. Từ đó chế biến ra các món ăn ngon từ bơ mà trong đó có món kem bơ thơm ngon. Người Đà Lạt chế biến bơ thành nhiều món khác nhau và Kem bơ Đà Lạt ra đời từ đó.[/caption]
    [caption id="attachment_843" align="alignnone" width="768"][​IMG] kem bơ đà lạt, biệt thự cho thuê du lịch ở đà lạt, villa cho thuê du lịch ở đà lạt, villa đà lạt, biệt thự đà lạt, biet thu da lat, biet thu nghỉ duong cho thu da lat, villa cho thue da lat[/caption]
    Kem bơ Đà Lạt được cho là do người Pháp chế biến và ta đã học theo

    3. Kem Bơ Đà Lạt vị ngon nguyên chất từ thiên nhiên.
    Bơ ở đây không pha nhiều đá như ở những nơi khác nên rất ngon. Bơ phải là những quả bơ sáp chin điều và không bị dập. Thêm một viên kem trắng, và một chút sầu riêng ở trên cùng, béo và thơm ngây ngất.

    [caption id="attachment_844" align="alignnone" width="550"][​IMG] 4. Kem Bơ Đà Lạt được chế biến khá đơn giản nhưng có hương vị đặc biệt.[/caption]
    Để làm được món kem bơ thơm ngon và bổ dưỡng này. Ngoài nguyên liệu chính là bơ và Kem sữa tươi còn cần một số phụ liệu khác như Sầu Riêng, Đá Bào…

    [caption id="attachment_845" align="alignnone" width="600"][​IMG] Trước hết phải chọn những quả bơ sáp chín đều và không bị dập. Dùng dao bổ đôi quả bơ, bóc vỏ và bỏ hạt sau đó cắt phần thịt của bơ thành nhiều lát nhỏ hoăc có thể cho vào máy xay sinh tố. Thêm sữa đặc và sữa tươi tùy theo sở thích để tang hương vị của món kem bơ. Sữa đặc và sữa tươi sẽ giúp tăng vị ngọt thanh vừa phải nên không cần cho thêm đường vào món kem bơ.[/caption]
    Đổ hỗn hợp vừa xay vào hỗn hợp kem sữa tươi lúc đầu. Dùng muôi hoặc đũa trộn thật đều hai hỗn hợp này sao cho bơ và sữa tươi quyện vào nhau là có thể dung được.

    Gợi ý villa đà lạt giá rẻ
    Uyên Khang Villa Đà Lạt

    cho thue villa da lat



    5. Tại sao nhất định phải ăn kem bơ ở Đà Lạt thì mới đúng chất?.
    Kem bơ Đà lạt vốn nổi tiếng, ai đến đây hầu như không muốn bỏ lỡ món ngon này. Đặc biệt chỉ ăn ở Đà Lạt mới thấy ngon. Ngon hơn hẳn khi ăn ở các nơi khác, không hiểu là do bơ ở miền này có vị ngon vượt trội hơn?.Hay là không khí lành lạnh làm mình ăn kem nó mới đã.

    [caption id="attachment_846" align="alignnone" width="550"][​IMG] 6. Phải ăn kem bơ như thế nào mới ngon?[/caption]
    Khi ăn, bạn phải trộn thật kỹ để kem và bơ, sầu riêng hòa lẫn vào nhau tao nên hương vị lạ lẫm thơm tho. Vị béo của nước cốt dừa tăng thêm vị béo cho bơ và hương thơm. Vị bùi của đậu phộng cứ xông lên mũi làm khách phải thèm thuồng, khó thể nào quên khi rời xa.

    [caption id="attachment_847" align="alignleft" width="447"][​IMG] 7. Các quán kem bơ ngon ở Đà Lạt.[/caption]













    [caption id="attachment_848" align="alignnone" width="576"][​IMG] Kem bơ Đà Lạt là phải nói đến Thanh Thảo – 76 Nguyễn Văn Trỗi[/caption]

    Là món ăn ngon tuyệt giúp bạn giải tỏa cơn khát trong mùa hè. Kem bơ Đà Lạt còn cung cấp những dưỡng chất tuyệt vời cho cơ thể. Đặc biệt, bơ còn có công dụng tuyệt vời cho làn da và mái tóc.

    Lưu ý:
    Giữa tiết trời lạnh buốt, bạn hãy cầm ly kem bơ mà múc từng muỗng ăn ngon lành. Chắc chắn sau đó bạn sẽ run lên bần bật vì lạnh đấy nhé. Cảm giác thật là phê!

    À! Đà lạt không chỉ có kem bơ thôi đâu nhé! Bạn tham khảo thêm cẩm nang địa địa điểm ăn uống: Xem chi tiết

    GỢI Ý VILLA ĐÀ LẠT PHÒNG ĐẸP, GIÁ TỐT
    cho thue villa da lat
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuvnsup
    Đang tải...


Chia sẻ trang này