Toàn quốc: Kem Chống Nắng Nào Tốt Nhất Vậy Chị Em Ơi?

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi yiquach0512, 28/6/2018.

  1. yiquach0512

    yiquach0512 Thành viên mới

    Tham gia:
    22/9/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Được xem là sản phẩm “must-have-item”, vật bất ly thân không thể thiếu trong túi đồ của bất kì cô nàng nào.Giữa vô vàng kem chống nắng từ nhiều nhãn hiệu khác nhau, chọn được tuýp kem chống nắng ưng ý cũng đủ làm các nàng “điên đầu”. Các nàng có thể tham khảo ngay top 5 kem chống nắng tốt nhất 2018 sau đây để tìm ra tuýp kem chống nắng đúng đắn nhất cuộc đời.

    [​IMG]
    Cách đánh giá tuýp kem chống nắng tốt nhất
    Như các bạn đã biết, kem chống nắng như một “thần hộ mệnh” bảo hộ cho làn da mạnh khỏe, tươi trẻ đặc biệt ngăn ngừa khả năng ung thư da từ các tia bức xạ UV.

    Nhưng giữa “hằng hà sa số” các loại kem chống nắng từ đủ nhãn hiệu khác nhau, làm sao biết được loại kem chống nắng phù hợp với làn da của mình. Cùng “nghía” qua cách đánh giá để chọn được một tuýp kem chống nắng tốt nhất nhé!

    1. Các chỉ số chống nắng: SPF và PA
    Trước khi chọn mua bất kỳ sản phẩm nào, chỉ số SPF được chọn đánh giá đầu tiên. SPF (Sun Protection Factor) - chỉ số chống và ngăn ngừa tia UVB. Chỉ số SPF còn thể hiện thời gian tối đa mà kem chống nắng có thể bảo vệ bạn. 1 SPF tương đương với 10 phút bảo vệ. Tương đương, nếu kem chống nắng có SPF 30 khả năng bảo vệ da trong 300 phút (tương đương 5h).

    [​IMG]
    Tuy nhiên, những loại kem chống nắng không có đặc tính chống trôi, thời hạn bảo vệ kem chống nắng có thể bị rút ngắn lại do mồ hôi, hoặc gặp nước.

    Để có được tuýp kem chống nắng tốt nhất nên chọn chỉ số SPF từ 30 đến 50 bởi chúng sẽ bảo vệ làn da dưới những ánh nắng gay gắt nhất, ngoài ra SPF 30 trở ngăn ngừa đến hơn 97% lượng tia UVB tiếp xúc với da.

    Chỉ số PA trong kem chống nắng: Nếu SPF đánh giá khả năng ngăn ngừa tia UVB thì PA lại là chỉ số đánh giá khả năng ngăn ngừa tia UVA gây nên các vấn đề lão hóa da, và mức độ chỉ số PA được đánh giá qua dấu cộng (+), bé nhất là PA+ vào cao nhất là PA++++ với khả năng ngăn ngừa đến hơn 16h.

    **Lựa chọn kem chống nắng, nên chọn có cả hai chỉ số này để bảo vệ da tối ưu nhất.

    2. Kem chống nắng vật lý hay hóa học?
    Được nhắc khá nhiều trong thời gian gần đây, mỗi loại có ưu, nhược điểm khác nhau, tùy theo loại da mà có sự lựa chọn phù hợp.

    [​IMG]
    Kem chống nắng vật lý thường chứa thành phần nhẹ dịu cho da, lành tính và an toàn thích hợp cho cả những ai có làn da nhạy cảm. Tuy nhiên, lớp kem khá dày, dễ gây bết trắng, lệch tông màu da khá nhiều. Hiện nay, một số loại kem chống nắng vật lý đã cải thiện nhược điểm này đáng kể.

    Kem chống nắng hóa học: Kết cấu mỏng nhẹ, và tán đều trên da. Tuy nhiên, kem chống nắng hóa học thẩm thấu khá chậm, đến 15 -20 phút mới hoàn toàn ngấm đều vào da, và cũng không thích hợp dùng cho làn da mẫn cảm, nhạy cảm và dễ bị kích ứng.

    3. Thành phần trong kem chống nắng
    Điều này chắc chắn không thể thiếu khi chọn loại kem chống nắng tốt nhất. Tuy nhiên, chỉ những ai có đủ am hiểu về chất hóa dược học, mới có thể xem xét điều kiện này.

    [​IMG]
    Không phải ai cũng đủ am hiểu về bảng thành phần

    Bạn cũng đừng quá lo lắng nếu mình không có am hiểu sâu về dược mỹ phẩm, bởi những những sản phẩm trong Top 5 kem chống nắng tốt nhất sau đây, toàn bộ đều chứa các thành phần tự nhiên, lành tính, an toàn và được đông đảo các tín đồ làm đẹp yêu thích.

    Top 5 kem chống nắng tốt nhất 2018
    Hạng 5. Kem chống nắng Obagi Matte Sun Shield SPF50 (968.000VNĐ)

    Hãng dược mỹ phẩm hàng đầu tại Mỹ, cũng không đứng ngoài lề khi góp mặt trong bảng xếp hạng Top 5 kem chống nắng tốt nhất.

    [​IMG]
    **Điểm đánh giá sản phẩm: 7.5/10

    Sử dụng công thức độc đáo, cùng các thành phần chống nắng vật lý Micronized Zinc Oxide (9%), Octinoxate 7.5%...mang tiêu chuẩn kiểm định khắt khe của Mỹ. Octinoxate được đánh giá là 1 trong những thành phần BEST chống các tia tử ngoại UV cùng với SPF 50++, bạn hoàn toàn yên tâm hoạt động dưới ánh nắng mặt trời.

    Chất kem khá lỏng, dễ tán, tạo ra lớp phủ nhẹ tênh, khô thoáng, không nhờn rít hay bết trắng.

    [​IMG]
    Công thức đặc biệt mang hiệu ứng Matte được các nàng khá ưa chuộng bởi đặc tính kiềm dầu của nó, bề mặt da mịn màng và khô thoáng suốt cả ngày dài. Kem chống nắng Obagi Matte Sun Shield SPF 50 được thiết kế với dung tích khá to, đến tận 85g cho bạn thoải mái sử dụng đến 3 - 4 tháng.

    **Điểm trừ:

    • Chất kem khá lỏng, cùng với thiết kế đầu xịt khá to, khó kiểm soát lượng kem đổ ra tay.
    • Có mùi khá hăng lúc đầu (vì là dược mỹ phẩm) một lúc sau khi apply lên da sẽ hết
    • Giá thành cao.
    **Review từ các nàng thơ:

    Mai Hiếu (Kênh SujiBeauty): “Chất kem khá lỏng, khả năng kiềm dầu tốt, gây bết, dễ dàng tán đều trên da. Mình thường bôi đủ lượng kem chống nắng, tán đều rồi lấy tay vỗ nhẹ cho kem thấm vào da, lớp Finish lì kết thúc trên da mỏng nhẹ, khô thoáng nhanh khoảng dưới phút là ngấm hoàn toàn, không có cảm giác đã bôi lên luôn

    Bác sĩ Da liễu Phạm Thị Bích Na:Sản phẩm này bảo vệ da khá tốt, khi thoa lên da thẩm thấu khá nhanh và mịn màng, chỉ sau 5 phút sử dụng da mình sáng hơn hẳn và hoàn toàn không có dấu hiệu “bôi trét” thứ gì lên mặt cả

    Hạng 4. Kem trang điểm chống nắng Sakura CC Cream Flawless Control Base (900.000VNĐ)
    Nếu bạn ưa thích sự tiện dụng, mê makeup, muốn có lớp nền bóng mượt, glowy nhưng lại không có thời gian trang điểm thì hãy chọn ngay tuýp kem trang điểm chống nắng Sakura CC Cream này nhé.

    [​IMG]
    Có gì đặc biệt: Kem nền kiêm kem chống nắng + dưỡng ẩm

    **Điểm đánh giá sản phẩm: 7.5/10

    Không phải ngẫu nhiên mà kem trang điểm chống nắng Sakura CC Cream lại lọt vào Top kem chống nắng tốt nhất này. Trông nhỏ bé vậy, nhưng nó lại có thể thực hiện đến 3 chức năng cùng lúc: Kem nền + Chống nắng + Dưỡng trắng da.

    Chứa hầu hết thành phần chiết xuất thiên nhiên lành tính cùng đặc tính CC Cream thấm vào da khá nhanh, mỏng nhẹ, dễ tán, cùng độ che phủ cao giúp bạn có làn da sáng ngời tự nhiên, thích hợp với xu hướng “trang điểm như không” đang rất được ưa chuộng. Chất kem phải nói là khá nhẹ mặt, không gây hiện tượng loang lỗ trên da và có có chức năng làm mờ kha khá các khuyết điểm trên da.

    [​IMG]
    Kem trang điểm Sakura còn kiêm luôn kem chống nắng với SPF 50++. Một con số khá ấn tượng bởi không phải dòng sản phẩm trang điểm nào cũng chứa chỉ số chống nắng cao như vậy. Mức giá 900.000Vnđ được đánh giá khá ổn cho sản phẩm với công dụng “đa-zi-năng” như này.

    **Điểm trừ:

    • Khả năng chống nước không tốt như các loại kem chống nắng chuyên dụng.
    • Thích hợp sử dụng khi không hoạt động nhiều ngoài trời hoặc những ngày trời nắng nhẹ, nên thoa thêm một lớp kem chống nắng bên ngoài cho những ngày hoạt động nhiều dưới trời nắng gắt để bảo vệ da tốt hơn.
    • Tuýp kem khá bé, chỉ 40ml.
    **Review từ các nàng thơ:

    Beauty Blogger MoonTruong:

    Moon khá ưng ý về kem trang điểm CC Cream Sakura, chúng giúp Moon cắt giảm khá nhiều bước trong quy trình makeup: kem lót, kem dưỡng, kem nền, kem chống nắng.. Những khi bận rộn hay khá vội, chỉ cần 1 lượng kem nhỏ là có thể xuống phố với làn da trắng sáng mịn màng, một sản phẩm rất đáng quan tâm và sử dụng

    Mình dùng sản phẩm này được 4 tháng rồi, rất hiệu quả nhé, mình chỉ mất 5 phút trang điểm mỗi ngày, 2 phút để thoa kem trang điểm CC Cream Sakura, 2 phút để kẻ mài và 1 phút để thoa son không cần phải mất thời gian lỉnh kỉnh thức hiện nhiều công đoạn như trước kia, sự tiện dụng của nó khiến mình rất ưng” - Linhgiang (thành viên của diễn đàn phụ nữ lớn nhất Việt Nam webtretho)

    Hạng 3. Gel Chống Nắng Heliocare Gel SPF50 Cho Da Nhờn, Mụn (1.022.000VNĐ)
    Xuất xứ từ Tây Ban Nha, đến từ thương hiệu Heliocare lừng danh chuyên cung cấp các giải pháp bảo vệ làn da tối ưu với những dòng sản phẩm “dưỡng trong thoa ngoài” với công nghệ Fernblock độc quyền của nhà Heliocare.

    [​IMG]
    **Điểm đánh giá sản phẩm: 8/10

    Nếu bạn sở hữu một làn da dầu, nhiều nhờn và bị mụn thì Gel chống nắng Heliocare SPF 50 sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng. Chất kem dạng gel đột sệt kiểm soát nhờn hiệu quả mang lại làn da luôn khô thoáng trong suốt quá trình gel nằm trên da. Cơ cấu chống nắng dạng vật lý chứa Zinc Oxide và Titanium Dioxide khá dịu không nhờn rít, bí bách, không bít các lỗ chân nang lông khiến mụn phát sinh thêm.

    [​IMG]
    Chất kem đặc sệt kiểm soát nhờn hiệu quả (Nguồn: moontruong.com)

    Sản phẩm không chứa cồn, paraben hay hương liệu không gây kích ứng cho làn da nhạy cảm, da dầu. Gel chống nắng Heliocare được bổ sung thêm Vitamin E cấp ẩm cho làn da, cho lớp finish mượt mà, ẩm không gây bết rích. Hầu hết các Review của các nàng thơ đều cho rằng đây là kem chống nắng tốt nhất cho da dầu.

    **Điểm trừ:

    • Giá thành khá cao cho một tuýp kem 50ml
    • Chất gel được thiết kế chuyên biệt dành cho da nhờn, da thường, hỗn hợp. Nhưng ai sở hữu da khô không nên sử dụng sản phẩm này mà nên dùng chất kem dạng cream vẫn thường thấy.
    **Review từ các nàng thơ:

    Ths.Bs Da liễu Phạm Thị Bích Na:Chất kem dạng gel, tuy có hơi đặc sệt nhưng thấm khá nhanh và hoàn toàn sau khi bôi, mỏng nhẹ và không gây nặng da, Kiềm dầu tốt, khô thoáng và không đổ dầu dù tôi apply lên da được 4h. Lớp finish khá ổn, tone màu khá tự nhiên trên da. Tuy nhiên giá có hơi đắt đối với tuýp kem 50ml

    Hạng 2. Kem chống nắng tốt nhất Paula’s Choice siêu chịu nước (Paula’s Choice Suncare Extra Care Non Greasy Sunscreen SPF 50) - 650.000VNĐ
    Nhắc đến Top 5 kem chống nắng tốt nhất, không thể thiếu đến sự góp mặt của thương hiệu dược mỹ phẩm đình đám Paula’s Choice. Nếu bạn cần 1 loại kem bền bỉ chịu nước + khô thoáng + không bết trắng + Cấp ẩm cho da + Chống lão hóa thì kem chống nắng Paula’s Choice Suncare Extra Care Non Greasy Sunscreen SPF 50 được ưu ái nhất.

    [​IMG]
    **Điểm đánh giá sản phẩm: 8.5/10

    Được mệnh danh là kem chống nắng tốt nhất dành cho da khô. Nếu nàng nào có làn da khô ráp, bong tróc khó chịu thì em này sẽ là sự lựa chọn hàng đầu đấy nhé. Sự kết hợp hoàn hảo giữa giữa các thành phần chống nắng vật lý Titanium Dioxide và hóa học Homosalate, cùng chiết xuất lô hội nhẹ dịu chắc chắn sẽ được lòng nhiều cô nàng.


    [​IMG]
    Lớp Finsish hoàn hảo, khô thoáng hoàn toàn tiệp màu tone da

    Chỉ số chống nắng phổ rộng SPF 50 PA++ khả năng ngăn cản đến 98% lượng tia UV trong suốt 8h mà không cần phải thoa lại lớp khác, giúp bạn thoải mái cho các hoạt động ngoài trời ngay cả ở dưới nước.

    Quan trọng hơn, sản phẩm này không hề chứa cồn hay bất kỳ hương liệu nào nên cực kỳ nhẹ dịu cho làn da, phù hợp cho cả những loại da nhạy cảm nhất.

    **Điểm trừ:

    • Thẩm thấu khá chậm, phải chờ 3 - 4 phút kem mới thấm hoàn toàn vào da.
    • Vẫn là nhược điểm của kem chống nắng hóa học, tạo cảm giác dày, khá nặng mặt.
    **Review từ các nàng thơ:

    Eva Kim Anh (daily beauty talk): “Chất kem ban đầu tuy trắng, nhưng khi thoa lên lại hoàn toàn tiệp với màu da, không bết dính tí nào như tiêu chí Non - Greasy mà hãng đã ghi, sau khi kem thẩm thấu thì có thể thỏa thích vui chơi dưới ánh nắng rồi”.

    Khá ẩm mượt, nhưng không hề bị nhờn rích, finish hoàn toàn khô thoáng trên da, em này chỉ có 1 loại dung tích 148ml, khá to có thể sử dụng thoải mái đến hơn 6 tháng” - Maily (Thành viên của diễn đàn Webtretho)

    Hạng 1. Nhũ tương chống nắng Sakura Physical Daily Defense SPF 50+ PA++++ (900.000VNĐ)
    Nhật Bản vốn nổi tiếng với những thương hiệu có sản phẩm chiết xuất thiên nhiên, an toàn và lành tính phù hợp với mọi loại da, ngay cả những ai sở hữu làn da mỏng manh, nhạy cảm nhất. Đương nhiên không thể không nhắc đến nhũ tương chống nắng Sakura.

    [​IMG]
    **Đánh giá sản phẩm: 9/10

    “Siêu phẩm” kem chống nắng tốt nhất nhũ tương chống nắng Sakura luôn là sản phẩm “Best-Seller” của hãng dược mỹ phẩm này. Khả năng kháng được cả UVA và UVB hiệu quả nhờ hoạt chất Zinc Oxide, Titanium Dioxide. Sử dụng công thức dạng nhũ tương vật lý nhẹ dịu cho làn da, tạo được kết cấu kem dạng sữa mỏng, hoàn toàn khô thoáng, không gây nhờn rít, không bí bách.

    [​IMG]
    Hoàn toàn không biết đã “bôi trét” hay chưa

    Hầu hết các thành phần được chiết xuất thảo mộc thiên nhiên tinh khiết, sự kết hợp giữa cúc La Mã, trà xanh cùng tinh dầu cam thảo là những thành phần cấp ẩm được ưa chuộng trong năm nay không “kén” bất kỳ da nào, từ làn da khô, hỗn hợp, đến da dầu kể cả những làn da mỏng manh, nhạy cảm.

    Nổi bật hơn cả, là tính ổn định bền vững như “chiếc khiên vững chắc” của SPF 50 PA ++++ bảo vệ làn da toàn diện dưới ánh nắng mặt trời và tác động của môi trường cho bạn thoải mái hoạt động dưới trời nắng.

    **Điểm trừ:

    • Giá thành cao.
    **Review từ các nàng thơ:

    Là một trong những sản phẩm chống nắng “đắt xắt ra miếng”, nhũ tương chống nắng vật lý nhận được khá nhiều lời khen ngợi từ các tín đồ làm đẹp.

    Beauty Blogger MoonTruong: “Moon đã dành trọn 5 ngày sử dụng Sakura Physical Daily Defense cho cả face và body trong chuyến du lịch vừa rồi. Da đi nắng, tắm biển không thấy da sạm màu tí nào. Da Moon thuộc Tuýp da nhạy cảm, nhưng với sản phẩm này, da Moon không hề bị kích ứng, cuối cùng Moon đã tìm được kem chống nắng tốt nhất đúng đắn của đời mình

    Kimoanh201 (Thành viên của diễn đàn Webtretho) chia sẻ:

    Chất kem thẩm thấu nhanh, khi mình Apply lên thì như có một lớp sương mỏng bao phủ, không mùi và dễ tán. Lớp Finish khô thoáng, không gây nhờn rít, không bết trắng nhẹ, hoàn toàn không gây nặng mặt hay có cảm giác bí bách khó chịu như những loại mình dùng trước đây. Với mình, nhũ tương chống nắng Sakura là kem chống nắng tốt nhất mà mình từng sử dụng



    [​IMG]

    [​IMG]

    Rất nhiều đánh giá cho rằng đây là loại kem chống nắng tốt nhất không thể bỏ qua
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi yiquach0512

Chia sẻ trang này