Kinh nghiệm: Kem Dưỡng Da Và Sản Phẩm Trang Điểm An Toàn Sẽ Không Có Những Thành Phần Này

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi duykle, 12/1/2021.

  1. duykle

    duykle Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/10/2020
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Một sản phẩm kem dưỡng da an toàn sẽ không có những thành phần gây hại cho làn da của bạn. Hãy cùng tìm hiểu xem các sản phẩm trang điểm và kem dưỡng da an toàn KHÔNG BAO GIỜ nên xuất hiện những thành phần nào nhé!

    1. Paraben
    [​IMG]

    Paraben là chất bảo quản thường được sử dụng trong mỹ phẩm, kem dưỡng da. Thành phần này có tác dụng kháng khuẩn, nấm, hạn chế sự phân huỷ trong mỹ phẩm. Tuy không phải hoàn toàn là chất có hại, nhưng nếu sản phẩm có liều lượng paraben cao hơn mức quy định sẽ gây ra nhiều tác hại không tốt cho da.

    Kem dưỡng da chứa nhiều paraben có thể làm người có da nhạy cảm dễ bị kích ứng. Một dạng paraben khi thoa lên da sẽ phản ứng trực tiếp với tia UV từ ánh sáng mặt trời. Từ đó dẫn đến lão hoá da, gây hư tổn bên trong, thậm chí có thể dẫn đến ung thư da. Vì vậy, paraben với liều lượng quá mức cho phép sẽ không được khuyến khích trong các sản phẩm trang điểm và kem dưỡng da an toàn.

    2 – Sodium lauryl sulfate (SLS)
    [​IMG]

    SLS đã được chứng minh là thành phần gây kích ứng, giảm khả năng bảo vệ tự nhiên của da. Đây cũng được cho là chất làm mất cân bằng dầu, làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Do vậy, hãy chọn một sản phẩm trang điểm có nguồn gốc tự nhiên và kem dưỡng da an toàn nói không với SLS.

    3 – Polyethylene/PEGs
    [​IMG]

    PEGs được ghi nhận là chất gây kích ứng da và không bao giờ được khuyến khích sử dụng trong các sản phẩm trang điểm và kem dưỡng da an toàn.

    Thuộc tính của chất này giúp da hấp thụ dưỡng chất nhanh hơn. Tuy nhiên điều này cũng khiến các chất độc hại dễ dàng xâm nhập và gây kích ứng cho da. Ngoài ra, các hạt PEGs trong sản phẩm tẩy tế bào chết và sữa tắm còn chứa các chất gây ô nhiễm và hoá chất độc hại vì không được hệ thống lọc kỹ càng. Các hóa chất này dễ bị nhiễm 1,4-dioxane. Đây được xem là chất có thể gây ung thư ở người và dễ dàng xâm nhập vào da.

    4 – Hợp chất tạo mùi – “Fragrance”
    [​IMG]

    Đây có lẽ là hợp chất phổ biến và thường xuất hiện trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Hợp chất này được đưa vào với mục đích tạo hương thơm cho sản phẩm. Tuy nhiên, đây vẫn là một hợp chất có hại cho sức khỏe nếu lạm dụng.

    Fragrance nằm trong số những hợp chất gây dị ứng hàng đầu thế giới. Các thành phần trong Fragrance đều khiến cho người sử dụng dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, đau nửa đầu, dị ứng cơ thể và gây cảm giác khó thở. Chưa hết, chất tạo mùi có thể gây rối loạn chuyển hoá, làm ảnh hưởng đến quá trình dậy thì.

    Vì vậy, bạn nên sử dụng sản phẩm trang điểm và kem dưỡng da an toàn không có hương thơm hoặc chứa tinh dầu dưỡng da tự nhiên để thay thế hợp chất tạo mùi.

    Nguồn tham khảo: https://bit.ly/2Xs0L94
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duykle
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    đôi khi mua mỹ phẩm toàn đi xem review chứ đọc thành phần cũng không hiểu lắm
     

Chia sẻ trang này